Yukata Cách Tân Là Gì?

Yukata cách tân (浴衣, ゆかた) là một loại áo truyền thống của Nhật Bản, một loại kimono mùa hè, đơn giản và ít lớp hơn, thường làm bằng vải mát như cotton. Không như kimono, yukata có cả hai loại cho cả nam và nữ.

Yukata cách tân là gì?

Cũng nhưng Yukata nhưng là một phiên bản cải tiến và rút gọn so với phiên bản gốc, thay vì phải mặc 1 bộ trang phục dài vướng víu với cái đai lưng thì người mặc sẽ không còn cảm giác vướng víu đó nữa. Với đường viền của áo vẫn dữ nguyên nhưng về trang phục dài của chiếc áo và tay áo đã được giảm đi 46% (hiện tại chỉ còn là 1 chiếc áo ngắn)

Đa số các bộ yukata thường lấy tông màu đen là tông màu chủ đạo, và sau đó là các họa tiết hoặc những hoa văn màu sắc để làm điểm nhấn cho bộ Yukata cách tân này. Có thể thấy là yukata mặc ở nhật thì không phân biệt trai gái, già trẻ. Ai cũng có thể khoác trên mình Đồ yukata được, thế nhưng yukata cách tân lại thịnh hành ở giới trẻ hơn là những người lớn tuổi, bởi đây là Đồ mang lại sự trẻ trung năng động và có thể kết hợp với nhiều Đồ khác nhau

yukata la gi

Khi nào nên mặc yukata cách tân?

Ngày nay, ở thời đại 4.0 thì việc ăn mặc không còn quá quan trọng như trước kia nữa, giới trẻ ở thời đại này đa số chọn cách ăn mặc phá cách sẽ tạo sự nổi bật cho người nhìn. Theo các nhà thiết kế thời trang thì việc phá cách không theo một quy chuẩn nhất định nào lại là một phong cách hoàn toàn độc đáo và ấn tượng.

Theo phân tích đánh giá thì việc mặc trang phục phá cách hay yukata cách tân đa số được dùng trong các lễ hội, festival, cosplay… Nhưng sẽ có một số người mặc như trang phục bình thường vì đó là tính cách của họ. Cho đến ngày nay thì việc diện trang phục đẹp không còn quá xa lạ đối với mọi người, chỉ vì đơn giản họ có trang phục và họ thích mặc thế là đủ. Những Đồ độc đáo thường sẽ thu hút nhiều con mắt hướng về họ hơn và một số người thì cảm thấy ngại nên không thường diện trang phục mới, một số thì thích người khác để ý đến mình nên việc diện trang phục đẹp với họ là điều bình thường.

Vậy khi nào nên mặc yukata cách tân?

Câu trả lời rất đơn giản đó là bạn có thích hay không? Bạn muốn mix yukata cách với trang phục nào trong sự kiện nào cũng được, cái quan trọng ở đây là bạn có hứng thú và thích khoác trên mình bộ trang phục lạ độc đáo này hay không thôi ^^

Phối trang phục với Yukata như thế nào mới đẹp?

Thực ra việc phối trang phục không quá khó khăn đối với người muốn mặc yukata cách tân. Tùy theo tông màu bạn chọn là gì? Hoặc chủ đề bạn chọn… Khi đó bạn có thể phối trang phục như một số mẫu dưới đây:

yukata cach tan la gi

 

yukata cach tan la gi 2

 

yukata cach tan la gi 3

Ngoài các mẫu dưới đây thì bạn có thể phối cùng với 1 chiếc quần short, hoặc 1 chiếc váy trong và một đôi giày đốc cao cổ đen để làm nổi bật lên bộ Đồ, và cũng một phần tạo cho người nhìn cảm giác bạn là một người cá tính (phong cách black & white street style)

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm