Ý Nghĩa Kẹo Giáng Sinh Và Cách Làm 4 Loại Kẹo Giáng Sinh Đơn Giản

Kẹo Giáng sinh là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Noel, đặc biệt là với trẻ em.

Tìm hiểu ý nghĩa và học cách làm các loại kẹo Giáng sinh tại nhà

Nhắc đến  Giáng sinh  ngoài nhắc đến ông già Noel, cây thông,..thì những món kẹo truyền thống là điều không thể thiếu trên bàn ăn mỗi dịp gia đình, bạn bè, đặc biệt là trẻ con để chào đón ngày Giáng sinh. Cùng điểm qua ý nghĩa và cách làm 3 loại kẹo Noel đơn giản ngay tại nhà sau đây nhé!

1. Kẹo gậy Giáng sinh (kẹo Canes)

Kẹo cây gậy trong hũ thủy tinh - món quà ngọt ngào cho giáng sinh |  Sapakitchen

Kẹo gậy Giáng sinh (kẹo Canes)

Kẹo gậy Giáng sinh hay kẹo Canes là món ăn truyền thống trong mỗi dịp Giáng sinh. Món ăn này từ xa xưa đã mang ý nghĩa nhắc về sự kiện những người chăn cừu đến thăm Chúa Giê-su vào ngày Chúa sinh ra trong hang lừa.

Kẹo cây gậy Noel hiện nay có hai màu phổ biến là trắng và đỏ. Trong đó trắng tượng trưng cho sự trinh trắng của Chúa, còn màu đỏ tượng trưng cho những giọt máu của Ngài đã rơi xuống. Kẹo cây gậy cũng đã dần được biến tấu với nhiều màu sắc và hương vị hơn, nhưng kẹo gậy truyền thống vẫn là món ăn ưa thích ngày Giáng sinh của nhiều người.

Cách làm kẹo Giáng sinh cũng rất đơn giản, chỉ cần đun sôi hỗn hợp  đường ,  nước  và màu thực phẩm, để hỗn hợp hơi nguội rồi kéo dài thành từng chiếc que dài 5cm, cuối cùng là uốn cong phần đầu thành hình chữ J là hoàn thành.

2. Kẹo mút Lollipop Giáng sinh

Kẹo mút Lollipop Giáng sinh

Kẹo mút Lollipop Giáng sinh

Từ ngàn năm trước, kẹo mút Lollipop đã được tạo ra bởi những người tiền sử sống trong hang động, họ làm ra chiếc kẹo mút đầu tiên bằng cách dùng những cái que để lấy  mật ong  từ tổ ong, để tránh lãng phí mật ong họ đã liếm trực tiếp những chiếc que đó và những  cây kẹo mút  đầu tiên đã ra đời!

Ngày nay, những chiếc kẹo mút Lollipop được tạo ra bởi đường và lòng trắng  trứng  với màu đỏ trắng quyện vào nhau vô cùng bắt mắt, hương vị ngọt ngào, khi cắn nhẹ thì giòn tan trong miệng và đã dần trở thành món ăn không thể thiếu trong ngày Giáng sinh.

Cách làm kẹo mút Lollipop cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi, đánh đều hỗn hợp lòng trắng trứng và đường, sau đó thêm chút màu thực phẩm, tạo hình và đem nướng ở 100 độ C. Vậy là bạn đã có chiếc kẹo mút Lollipop Giáng sinh ngọt ngào không kém gì ngoài tiện rồi.

3. Kẹo bông đường Giáng sinh

Kẹo bông đường Giáng sinh

Kẹo bông đường Giáng sinh

Kẹo bông đường Giáng sinh được biết đến nhiều nhất ở Trung Quốc với tên gọi kẹo bông Dragon bread. Nhìn sơ qua món kẹo bông này có hình dáng khá tương tự như kẹo bông gòn tại Việt Nam nhưng độ dày nhỏ hơn. Sự khác biệt duy nhất đó là bên trong kẹo bông đường Giáng sinh Dragon bread là nhân  đậu phộng  hoặc một số loại  hạt ,…

Cách làm kẹo bông đường Giáng sinh của Trung Quốc không quá khó nhưng cũng cần người làm phải có đôi bàn tay khéo léo. Theo đó, kẹo làm từ  bột  và kéo sợi bằng tay với màu trắng được phủ đều quanh nhân đậu phộng. Khi thưởng thức sẽ nhận thấy rõ lớp bột bên ngoài mềm mềm và nhân đậu phộng bên trong tạo cảm giác bùi bùi, ngon miệng.

Nếu còn chưa biết chọn kẹo Giáng sinh cho các bé thì hãy lưu ngay một trong những loại kẹo Giáng sinh truyền thống bên trên nhé! Chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc bên gia đình, người thân!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm