Ý Nghĩa Của Hoa Trong Văn Hóa Và Đời Sống Của Người Ấn Độ

Hoa trong văn hóa Ấn Độ được đặt gần như hiện hữu ở mọi khía cạnh. Dù là trong nghi lễ, cầu siêu, sinh, tử, thành hôn hay y học, hoa đều hiện diện và mang đến ý nghĩa riêng. Cùng BBcosplay khám pháý nghĩa của hoa trong văn hóa và đời sống của người ấn độ nhé!

Trong tôn giáo

Trong nhiều tôn giáo, bao gồm cả Ấn Độ giáo, hoa đóng một vai trò rất lớn trong việc bày tỏ sự tôn kính đối với các vị thần. Trên thực tế, những loài hoa cụ thể được dâng lên các vị thần cụ thể sẽ có ý nghĩa đặc biệt. Ví dụ, Laxmi ngồi trên Hoa sen và Chúa Vishnu được cho là sinh ra từ đó. Red Hibiscus được tặng cho Maa Kaali và là biểu tượng của lòng dũng cảm và sự giận dữ của cô ấy. Hoa Nhài được sử dụng để cầu nguyện với Hanuman, trong khi Tulsi (cả lá và hoa) được kết nối chặt chẽ với Chúa Krishna.

Ngoài ra, hoa cúc vạn thọ cũng thường được nhìn thấy trong các lễ hội Ganapati, nhưng cũng là một loại chủ yếu trong nhiều lễ cầu nguyện các vị thần khác. Loài hoa màu cam này là biểu tượng của năng lượng mặt trời và do đó được sử dụng trong nhiều lễ bái và lễ cúng thần linh.

Hoa trong tôn giáo Ấn Độ đóng vai trò quan trọng
Hoa trong tôn giáo Ấn Độ đóng vai trò quan trọng

Theo văn hóa, thần thoại và tín ngưỡng, hoa làm vui lòng các vị thần. Giống như việc họ mang lại niềm vui cho người phàm, các vị thần cũng không thể cưỡng lại sự quyến rũ từ hoa. Và bằng cách dâng hoa, các tín trang phục coi như đây là món quà để các thần hài lòng. Ngoài ra, hoa mang trong mình vô số ý nghĩa tích cực và vì chúng là một trong những sáng tạo đẹp nhất của tự nhiên nên được chọn để dâng lên các vị thần. Trên thực tế, từ puja là sự kết hợp của ‘pu’ có nghĩa là hoa và ‘ja’ có nghĩa là những câu kinh.

Hoa trong những lời cầu nguyện không chỉ quan trọng đối với những người theo đạo Hindu mà chúng còn được sử dụng bởi nhiều tôn giáo khác. Người Hồi giáo đặt phool chadar (thảm hoa) trên các ngôi mộ, đối với người theo đạo Thiên chúa, hoa hồng và những cánh hoa của nó có ý nghĩa tâm linh và hoa sen là biểu tượng của sự giác ngộ và thuần khiết đối với những người theo đạo Phật.

Trong những sự kiện xã hội

Bên cạnh tôn giáo, một khía cạnh khác đồng nhất với văn hóa của vùng đất đó là các buổi lễ như sinh đẻ, đám cưới, đám tang… Và hoa, như mọi khi, đóng một vai trò cơ bản trong việc cân bằng. Ví dụ, đặt một vòng hoa xung quanh cô dâu và chú rể là một nghi lễ bất biến ở Ấn Độ. Tương tự như vậy, cánh hoa được tưới trên gia đình hoặc cô dâu khi cô ấy bước vào nhà mới của mình. Trang trí tiệc cưới sẽ không thể hoàn thiện hơn nếu không có hoa, đó là biểu hiện của tình yêu. Tương tự, đối với đám tang cũng vậy, hoa là một thứ rất cần thiết.

Bên cạnh góp mặt trong các buổi lễ, hoa còn được sử dụng trong nhiều lễ hội văn hóa khác. Ví dụ, rangolis thường được làm từ hoa trong lễ Diwali hoặc Onam. Cánh hoa hồng được sử dụng trong các món ăn ngon, có thể là trong sevai trên Eid hoặc gulkand lassi ở Holi.

Đặt một vòng hoa xung quanh cô dâu và chú rể là một nghi lễ bất biến ở Ấn Độ
Đặt một vòng hoa xung quanh cô dâu và chú rể là một nghi lễ bất biến ở Ấn Độ

Trong trang trí nhà cửa & làm đẹp

Không chỉ Ấn Độ mà từ lâu hoa từ lâu đã được làm trang phục vật trang trí nhà ở khắp các quốc gia trên thế giới. Chúng làm bừng sáng căn phòng của chúng ta và hương thơm của chúng mang lại sự tươi mát.

Tuy nhiên, bên cạnh việc trang trí không gian, hoa còn được biết đến với công dụng tôn lên vẻ đẹp cá nhân. Phụ nữ ở Ấn Độ trang điểm một bộ gajra hoặc chùm hoa quanh tóc của họ. Gajra là một loại vòng hoa được phụ nữ Nam Á, đặc biệt là Ấn Độ đeo theo truyền thống. Trên thực tế, gajra là một phần tạo nên sức hút cho nhiều điệu múa cổ điển trên khắp đất nước.

Phụ nữ, đặc biệt là ở miền nam Ấn Độ thường đeo một chuỗi hoa như hoa nhài, hoa mogra, hoa hồng hay thậm chí là một bông hoa duy nhất trông vương giả và là một tuyên bố thời trang có đẳng cấp riêng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại hoa khác nhau cũng có nhiều lợi ích, chẳng hạn như giảm rụng tóc, đồng thời giúp giảm đau đầu, đau mắt và hơn thế nữa.

Trong lĩnh vực sức khỏe & ẩm thực

Trên thực tế, có rất nhiều loại hoa làm thuốc được sử dụng theo phương pháp truyền thống qua nhiều thế hệ. Tulsi, Hibiscus, Jasmine, Marigold, Blue Pea và nhiều loại hoa khác là những loài được biết đến với giá trị làm thuốc vô cùng hữu hiệu.

Một số loài hoa cũng được biết đến với lợi ích sức khỏe và được sử dụng trong nấu ăn. Hoa dâm bụt giúp giảm cholesterol xấu, cánh hoa hồng giúp điều trị rối loạn kinh nguyệt và tiêu hóa, hoa chuối, một loại thực phẩm phổ biến ở miền nam Ấn Độ được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hoa ăn được chứa chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất mang lại sức khỏe và hương vị trong chế độ ăn uống của bạn.

Hoa còn được dùng trong các món ăn Ấn
Hoa còn được dùng trong các món ăn Ấn

Trong nghệ thuật

Mô hình hoa là một xu hướng nghệ thuật ở khắp mọi nơi trên thế giới. Tương tự như vậy, trong kiến ​​trúc Ấn Độ, cho dù các công trình kiến ​​trúc mang tính quốc gia, khu vực hay được tạo ra bởi các triều đại của các thời đại trước, thiết kế hoa được sử dụng dưới nhiều hình thức khác nhau.

Trong các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, phác thảo, họa tiết, câu chuyện, văn hóa dân gian và hơn thế nữa, hoa là một phần không thể thiếu của các câu chuyện và lịch sử văn hóa.

Trong kinh tế Ấn Độ

​​Hoa tự nó là một bánh xe quan trọng của nền kinh tế. Ví dụ, ở nhiều nước châu Âu, chợ hoa là điểm thu hút chính. Ở Ấn Độ cũng vậy, hoa cũng có giá trị thương mại. Ngoài tính thẩm mỹ, hoa còn là nguồn kiếm sống của nhiều người, thông qua việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp. Chuỗi bắt đầu từ những người trồng hoa và kết thúc ở người tiêu dùng cuối cùng.

Hoa rất phổ biến và ở xung quanh chúng ta, đến nỗi chúng ta hiếm khi dừng lại và thực sự đánh giá cao hoặc hiểu được ảnh hưởng của chúng đối với cuộc sống của con người. Những vẻ đẹp tinh tế này có một ý nghĩa không chỉ giới hạn trong môi trường tự nhiên. Trên thực tế, sự hiện diện của nó làm tăng thêm vẻ tráng lệ cho cảm xúc, văn hóa và di sản của người Ấn nói riêng và thế giới nói chung.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm