Xe Chở Quà Của Ông Già Noel Cưỡi Có Mấy Con Tuần Lộc?

Hình ảnh Ông già Noel cưỡi tuần lộc phát quà trong đêm Giáng Sinh dần trở nên quen thuộc với mọi người. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc Ông già Noel cưỡi mấy con tuần lộc và chúng có tên gọi là gì không? Cùng tìm hiểu những điều thú vị về xe chở quà của ông già Noel qua bài viết này nhé!

Ông già Noel cưỡi mấy con tuần lộc đi phát quà?

Trong truyền thuyết, ông già Noel mặc bộ trang phục màu đỏ viền trắng với một cỗ xe thần kỳ là những chú tuần lộc bay. Hình ảnh này đã xuất hiện trong đêm Giáng sinh của tất cả mọi đứa trẻ trên thế giới. Trên thực tế, số lượng tuần lộc của ông già Noel là một con số tương đối, nhưng nó gắn liền với những câu chuyện khá thú vị qua nhiều thế kỷ qua. Tương truyền rằng tuần lộc của ông già Noel xuất hiện từ bài thơ "Đêm Giáng sinh" năm 1823 của Clement C. Moore.

Ban đầu, có tám con tuần lộc để kéo xe trượt tuyết cho ông già Noel, nhưng chúng được chia thành hai dãy xe để cân bằng với ông già Noel, đi vòng quanh các con phố dịp lễ Giáng sinh. Tuy nhiên, sau những mùa Giáng sinh, cỗ xe của ông già Noel cũng bị lộ điểm yếu là vùng sương mù, rất khó khăn trong việc di chuyển và phát quà.

May mắn thay, ông già Noel tìm thấy một con tuần lộc thứ chín có chiếc mũi đỏ sẫm. Kể từ đó, ông già Noel đi khắp nơi trong đêm Giáng sinh trên cỗ xe có 9 con tuần lộc đi phát quà cho các em nhỏ.

xe chở quà

Những chú tuần lộc của ông già Noel có tên là gì?

Tên của những chú tuần lộc của Ông già Noel bao gồm: Dasher, Cupid, Dancer, Prancer, Donder, Vixen, Comet và Blitzen. Chú tuần lộc thứ 9 có chiếc mũi đỏ sẫm và phát sáng tên là Rudolph. Trong đó, ý nghĩa tên của 2 chú  tuần lộc Donder và Blitzen có nguồn gốc từ tiếng Đức, lần lượt mang ý nghĩa là sấm chớp và tia sét.

xe chở quà

Những thắc mắc về chú tuần lộc Giáng sinh

Vì sao tuần lộc của Ông già Noel lại bay được?

Sở dĩ những chú tuần lộc của Ông già Noel bay được trong đêm Giáng Sinh là vì Ông già tuyết đã cho chúng ăn một thứ là bột ngô và bột yến mạch thần kỳ giúp chúng có khả năng bay được. 

Cũng có những quan niệm rằng, chiếc sừng của tuần lộc có khả năng ghi nhận những nguyện vọng, ước mơ của các bạn nhỏ trên toàn thế giới và biến nó thành sự thật. Chính vì thế, Ông già Noel dễ dàng biết được từng em bé có mong ước điều gì từ đó có những món quà Giáng Sinh thật ý nghĩa dành cho các em nhỏ. Đây cũng chính là lý do tại sao Ông già Noel chọn những chú tuần lộc mà không phải những con vật khác đồng hành cùng mình trong đêm Giáng Sinh.

xe chở quà

Vì sao tuần lộc của ông già Noel đều là con cái?

Hình ảnh chú tuần lộc của ông già Noel đều mang tính biểu tượng vì có nhiều sừng trên đầu hơn những con tuần lộc thông thường. Các nghiên cứu cho thấy tuần lộc đực thường sẽ rụng sừng vào mùa đông, trong khi những con cái thì không có điều đó. Vì vậy, có thể tất cả con tuần lộc trên xe trượt tuyết của ông già Noel cũng đều là con cái.

xe chở quà

Hi vọng qua bài viết trên bạn đã biết được Ông già Noel cưỡi mấy con tuần lộc và tên của chúng là gì. Đừng quên ghé qua website BBcosplay.com để chọn cho mình những set trang phục mới cho dịp Giáng sinh năm nay nhé.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm