Vòng Eo Đẹp Là Bao Nhiêu? 10+ Cách Sở Hữu Vòng Eo CON KIẾN

Là phụ nữ, hẳn ai cũng khao khát sở hữu eo đẹp, dáng thon. Một vòng eo thon đẹp cho phép bạn thỏa sức diện những bộ cánh sexy, quyến rũ đồng thời giúp nàng trở nên tự tin hơn trong cuộc sống. Vậy, vòng eo đạt chuẩn là bao nhiêu? Hiện thực hóa điều đó như thế nào? Tất tần tật sẽ được bật mí qua bài viết dưới đây.

Vòng eo bao nhiêu là đẹp?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, chỉ số vòng eo chuẩn được tính bằng công thức:

Số đo vòng eo đẹp = chiều cao/2 trừ 22. Chẳng hạn, nếu nàng có chiều cao 1m65, thì số đo vòng 2 từ 60 – 65cm là đẹp.

Vòng 2 đúng chuẩn là phải có sự hài hòa với vòng 1, vòng 3 và cả chiều cao, cân nặng
Vòng 2 đúng chuẩn là phải có sự hài hòa với vòng 1, vòng 3 và cả chiều cao, cân nặng

Nhiều người lầm tưởng, số đo vòng eo càng nhỏ thì càng đẹp. Thực tế, vòng 2 đẹp đúng chuẩn cần có sự hài hòa, cân đối với vòng 1, vòng 3 cũng như chiều cao, cân nặng.

Bên cạnh công thức trên, nàng cũng có thể xác định số đo eo chuẩn hay không dựa theo tỷ lệ giữa mông và eo. Lấy số đo vòng 2 chia cho vòng 3, dưới 0.8 với nữ là đạt chuẩn. Với nam giới là dưới 0.9. Đặc biệt, chỉ số vòng eo không nên vượt quá 50% so với chiều dài cơ thể và chỉ nhỏ hơn từ 20 – 22cm so với vòng 1.

Những cách luyện tập để sở hữu vòng eo đẹp

Để đạt được ý nguyện có vòng eo thon đẹp, bạn có thể áp dụng các bài tập sau đây. Đây đều là những động tác có thể tự luyện tập tại nhà, giúp tiêu hao mỡ và đốt cháy calo hiệu quả.

Eo thon với bài tập thở bụng

Luyện tập thở bằng bụng là bài tập đầu tiên bạn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu vòng eo đẹp, săn chắc. Cách luyện tập khá đơn giản, bạn cần luyện hít thở sâu bằng bụng, nhẹ nhàng thở ra từ từ.

Luyện tập hít thở bụng để có vòng eo đẹp mơ ước
Luyện tập hít thở bụng để có vòng eo đẹp mơ ước

Lúc này, cơ bụng sẽ được vận động liên tục, không chỉ giúp loại bỏ mỡ thừa mà còn giúp thúc đẩy máu lưu thông, giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Lựa chọn tư thế thoải mái để tập hít thở bằng bụng. Bạn có thể ngồi thẳng trên ghế, ngồi khoanh chân giống thiền hoặc nằm ngửa trên sàn, duỗi hai tay thẳng.

Bước 2: Hít vào thật sâu sao cho bụng phình ra hết mức, nhẹ nhàng thở ra.

Bước 3: Sau khi thở ra hết toàn bộ khí, bạn tiến hành hóp bụng trong vòng 20 – 30 giây, đồng thời hít sâu vào. Lặp lại động tác thở bụng này từ 20 – 30 lần ngày để đạt hiệu quả eo thon đẹp.

Luyện tập hóp bụng

Hóp bụng là một mẹo giúp các cô nàng giảm mỡ vòng 2 hiệu quả. Lúc này, cơ bụng của bạn sẽ hoạt động, chuyển hóa năng lượng nhiều hơn. Bạn có thể luyện bài tập này mọi nơi, kể cả khi ngồi, đứng, nằm hay đi lại.

Hóp bụng giúp cơ bụng vận động nhiều hơn và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng
Hóp bụng giúp cơ bụng vận động nhiều hơn và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng

Bạn bắt đầu bằng việc hít một hơi thật sâu, nín thở rồi nhẹ nhàng thở ra trong 2 giây. Ngoài ra, sau khi ăn no, bạn tuyệt đối không nên luyện tập động tác này đồng thời trong quá trình hít thở hãy giữ lưng luôn thẳng.

Bài tập đứng gập bụng chéo

Bài tập gập bụng chéo sẽ giúp bạn hoạt động đồng đều cả thân trên và thân dưới, đặc biệt tác động lực vào cơ liên sườn (vùng cơ bụng 2 bên). Bài tập này sẽ yêu cầu độ khó khá cao, nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện.

Bài tập gập bụng chéo tác dụng lực vào khu vực 2 bên của cơ bụng
Bài tập gập bụng chéo tác dụng lực vào khu vực 2 bên của cơ bụng

Cách luyện tập gập bụng chéo như sau:

Bước 1: Nằm thẳng trên thảm tập, gập 2 gối lại theo góc 60 độ. Bắt đầu nâng hai chân lên, sao cho phần đùi vuông góc với thân người. Hai tay để sau đầu, cùi chỏ hướng lên.

Bước 2: Nâng lên phần vai trái lên, xoay về hướng bên phải, thân trái vẫn áp sát mặt thảm. Thở ra. Bạn có thể thực hiện theo hướng ngược lại.

Bước 3: Từ từ hạ người xuống, tiến hành đổi bên.

Gập bụng theo phương pháp Windshield Wipers

Động tác cần gạt nước (Windshield Wipers) thích hợp cho các cô nàng đã luyện tập thời gian dài và sở hữu vòng 2 chắc khỏe. Bởi vì đây là bài tập có độ khó cao.

Windshield Wipers là bài tập có độ khó cao
Windshield Wipers là bài tập có độ khó cao

Cách thực hiện Windshield Wipers như sau:

Bước 1: Nằm trên thảm tập, hai tay ép sát vào người. Sau đó, co chân lên sao cho vuông góc với mặt sàn.

Bước 2: Từ từ hạ hai chân về một phía đồng thời xoay hông về hướng đó. Thở ra, cố gắng giữ nguyên sự co cơ phần bụng.

Bước 3: Nâng chân lên, xoay hông về phía còn lại, hít vào. Lặp lại động tác này khoảng 5 lần hoặc lâu hơn cho mỗi bên.

Ứng dụng phương pháp Cardio

Nhắc đến các bài tập giảm mỡ vòng 2 để có eo thon đẹp không thể bỏ qua phương pháp cardio. Nếu kiên trì luyện tập, cardio chắc chắn sẽ mang đến cho bạn hiệu quả eo săn chắc như mong đợi. Đặc biệt, cardio còn giúp điều hòa lượng oxy nạp vào cơ thể và tăng nhịp tim.

Cardio hứa hẹn mang đến vòng 2 săn chắc như mong đợi
Cardio hứa hẹn mang đến vòng 2 săn chắc như mong đợi

Khi mới luyện tập, hãy bắt đầu từ những bài tập cardio dễ như đạp xe đạp ngoài trời, chạy bộ, dùng máy chạy bộ… Sau một thời gian, bạn có thể nâng độ khó các bài luyện tập lên như thử sức chạy nước rút, đạp xe nước rút hay leo núi…

Tập luyện hít đất

Bài tập hít đất “khó nhằn” tưởng chừng dành riêng cho cánh mày râu nhưng thực tế, rất nhiều bạn gái đã thử sức và yêu thích bài tập này. Hít đất có khả năng sản sinh hormon endorphin, giúp tâm trạng bạn vui vẻ, hưng phấn hơn đồng thời xây dựng cơ bắp và đốt calo hiệu quả.

Hít đất là động tác loại bỏ mỡ thừa được nhiều bạn gái yêu thích
Hít đất là động tác loại bỏ mỡ thừa được nhiều bạn gái yêu thích

Cách luyện tập hít đất cho nữ như sau:

Bước 1: Chống 2 tay xuống sàn, đầu ngón hướng về phía trước.

Bước 2: Với người mới tập, bắt đầu bằng việc chống gối xuống sàn sao cho thân người tạo thành đường thẳng. Nếu đã thành thục, bạn có thể chống mũi chân xuống sàn.

Bước 3: Hít vào, từ từ hạ thân người xuống cho tới khi vòng 1 gần chạm mặt sàn. Khuỵu tay, giữ yên trong vòng 1 – 5 giây tùy thể lực.

Bước 4: Đẩy thân người lại vị trí ban đầu, thở thật mạnh ra. Lặp lại động tác hít đất khoảng 30 lần/ngày.

Tập luyện Plank

Những năm gần đây, Plank trở thành từ khóa quen thuộc với những ai muốn tìm kiếm các bài tập để sở hữu thân hình thon thả. Plank hứa hẹn sẽ giúp nàng đốt cơ bụng và săn chắc mỡ bụng cực hiệu quả.

Plank là bài tập giúp đốt mỡ bụng, làm săn chắc cơ được đánh giá cao
Plank là bài tập giúp đốt mỡ bụng, làm săn chắc cơ được đánh giá cao

Động tác plank khá đơn giản, thời gian tập ngắn nhưng đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì. Khoảng 3 – 5 phút plank mỗi ngày có thể giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa đáng kể.

Tập yoga để sở hữu eo thon

Yoga là động tác giúp eo thon nổi tiếng và được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh việc giảm mỡ, Yoga còn mang đến cho bạn gái cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, ngủ sâu giấc hơn.

Ngoài tác dụng đốt mỡ thừa, Yoga giúp tâm trí bạn được thả lỏng, thư thái hơn
Ngoài tác dụng đốt mỡ thừa, Yoga giúp tâm trí bạn được thả lỏng, thư thái hơn

Yoga có rất nhiều động tác, tư thế đa dạng như: rắn hổ mang, con thuyền, chiến binh… Những bài tập này đều dễ thực hiện đồng thời kích thích vùng lưng, hông thêm dẻo dai, săn chắc.

Sử dụng bóng đệm nhỏ

Bóng đệm là một trong những công cụ “đắc lực” hỗ trợ các quý cô đạt được vòng eo thon đẹp, vóc dáng cân đối. Bạn có thể lựa chọn các quả bóng nhỏ, vừa tay cầm để thực hiện.

Giảm mỡ, làm săn chắc cơ thể hiệu quả với quả bóng đệm
Giảm mỡ, làm săn chắc cơ thể hiệu quả với quả bóng đệm

Cách sử dụng quả bóng đệm nhỏ như sau:

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, hai chân gấp khuỷu, bàn chân để thẳng trên mặt thảm.

Bước 2: Hít thở vào, từ từ nâng cơ thể đồng thời tung nhẹ quả bóng lên không trung.

Bước 3: Nâng người cao hơn để bắt quả bóng. Lặp lại động tác từ 15 – 20 lần, chân vẫn giữ nguyên vị trị cũ.

Tập nhảy dây

Nhảy dây là một trong những động tác đốt mỡ thừa kinh điển, phù hợp với mọi lứa tuổi. Bạn có thể dễ dàng luyện tập nhảy dây ở bất cứ đâu, bất kể khoảng thời gian nào.

Nhảy dây là động tác giảm cân phù hợp với mọi lứa tuổi
Nhảy dây là động tác giảm cân phù hợp với mọi lứa tuổi

Nhảy dây tuy đơn giản nhưng nếu muốn đạt hiệu quả cao, bạn cần lên lộ trình rõ ràng. Bắt đầu với việc nhảy dây trong 30 giây, nghỉ ngơi trong 60 giây và lại tiếp tục. Lặp lại động tác nhảy dây khoảng 9 lần hàng ngày, đều đặn bạn sẽ đốt cháy được khoảng 1000 calo.

Siêng đi cầu thang bộ

Bài tập đơn giản cuối cùng là tận dụng cầu thang bộ để giảm mỡ, đạt vòng eo thon gọn hằng mơ ước. Theo nhiều nghiên cứu chạy trên cầu thang bộ trong 30 phút sẽ giúp bạn tiêu hao 500 calo.

Chạy trên cầu thang bộ là phương pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả
Chạy trên cầu thang bộ là phương pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả

Trước khi chạy, bạn cần khởi động nhẹ như xoay hông, chân, đầu gối… để làm giãn cơ, hạn chế chấn thương. Bạn cần hơi chúi người về trước để giữ thăng bằng bởi khi này trọng tâm cơ thể sẽ dồn vào các bước chân. Bên cạnh đó, bạn cần giữ nhịp độ chạy an toàn, vừa phải để tránh té ngã.

Ngoài cách tập thể dục ra bạn có thể tìm hiểu phương pháp giảm béo vòng 2 để sở hữu vòng eo đẹp bằng dịch vụ giảm béo TẠI ĐÂY

Những phương pháp khác để sở hữu vòng eo đẹp

Ngoài các bài tập thể dục trên, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Hãy cùng tham khảo những phương pháp khác để có vòng 2 săn chắc, đẹp chuẩn chỉnh dưới đây.

Hãy uống nhiều nước

Như chúng ta đã biết, 50 – 75% cơ thể con người là nước. Việc uống đều đặn 2 lít nước sẽ giúp đào thải độc tố và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, bổ sung nước cũng giúp các khớp xương hoạt động trơn tru và giúp ngăn ngừa bệnh gút hiệu quả.

Uống đều đặn 2 lít nước mỗi ngày giúp đào thải độc tố, tăng cường trao đổi chất

Ngoài tác dụng đốt mỡ thừa, Yoga giúp tâm trí bạn được thả lỏng, thư thái hơn
Ngoài tác dụng đốt mỡ thừa, Yoga giúp tâm trí bạn được thả lỏng, thư thái hơn

Đặc biệt, nước sẽ giúp bạn có cảm giác no, từ đó giúp khống chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nước cũng giúp các cơ bắp trở nên săn chắc hơn và tăng độ đàn hồi.

Không ăn đêm

Cuộc sống hiện đại ngày nay khiến nhiều người có thói quen làm việc, học tập vào ban đêm. Và khi cần nạp năng lượng, ăn đêm chính là lựa chọn “chữa cháy” hoàn hảo.

Nhưng theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn đêm sẽ khiến vòng eo tích tụ mỡ thừa nhiều hơn. Ngoài ra, việc ăn khuya còn khiến bạn có nguy cơ bị trào ngược dạ dày,

Ăn đêm chính là nguyên nhân dẫn đến vòng 2 tích tụ mỡ thừa
Ăn đêm chính là nguyên nhân dẫn đến vòng 2 tích tụ mỡ thừa

Để có vòng eo đẹp, thon gọn, bạn không nên ăn sau 19 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn cần năng lượng để học tập, làm việc, hãy bổ sung bằng các loại hạt, nước ép và tránh xa các món dầu mỡ, chiên rán…  Và không nên ăn trước khi ngủ từ 1 – 3 tiếng.

Tập ăn chậm, nhai kỹ

Thói quen ăn nhanh, ăn vội không chỉ khiến cơ thể dễ tăng cân mà còn gây những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như: đau bao tử, khó tiêu… Theo nhiều nghiên cứu, những người ăn nhanh có nguy cơ mắc bệnh béo phì cao hơn những người ăn chậm. Bởi ăn quá nhanh khiến não bộ không kịp nhận tín hiệu, lượng thức ăn nạp vào cơ thể sẽ cao hơn.

Luyện tập ăn chậm, nhai kỹ giúp sở hữu vòng eo thon đẹp
Luyện tập ăn chậm, nhai kỹ giúp sở hữu vòng eo thon đẹp

Khi bạn nhai kỹ, thức ăn sẽ được nghiền nhỏ hơn, giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Sau bữa ăn, cơ thể bạn sẽ giải phóng hormone leptin, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no bụng. Vì thế, việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp não bộ hoàn thành quá trình giải phóng trên, cơ thể sẽ có cảm giác no và khống chế được lượng calo nạp vào.

Một số lưu ý cần biết để có vòng eo thon

Để có được vòng eo thon đẹp như mong đợi, bạn cần tuân thủ đúng thời gian tập luyện và kiên trì tập mỗi ngày. Chẳng hạn, các bài tập có thể kéo dài từ 30 – 60 phút/ngày, một tuần nên tập từ 3 – 4 buổi.

Kiên trì luyện tập và ăn uống theo khoa học để có vòng eo đẹp
Kiên trì luyện tập và ăn uống theo khoa học để có vòng eo đẹp

Tuy nhiên, bạn nên luyện tập dựa trên tình trạng sức khỏe bản thân, tránh các bài tập quá sức để đảm bảo cơ thể không bị kiệt sức hay gặp chấn thương. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm chiên rán, giàu chất béo, bổ sung thêm rau xanh, trái cây tươi vào thực đơn hàng ngày.

Một số hình ảnh vòng eo thon đẹp

Các nghệ sĩ luôn gây ấn tượng với người hâm mộ không chỉ bằng tài năng mà còn là thân hình quyến rũ, gợi cảm. Để đạt được điều đó, họ cũng đã phải nỗ lực luyện tập, ăn kiêng theo chế độ nghiêm ngặt. Cùng tham khảo dàn mỹ nhân sở hữu vòng eo “con kiến” đáng ngưỡng mộ để cùng “lên dây cót” tinh thần tập luyện nhé!

“Bông hồng nước Úc” Rose (BlackPink) từng gây sốt số đo vòng eo siêu nhỏ
“Bông hồng nước Úc” Rose (BlackPink) từng gây sốt số đo vòng eo siêu nhỏ
Jennie (BlackPink) khiến người hâm mộ xuýt xoa với vòng eo đẹp không tì vết
Jennie (BlackPink) khiến người hâm mộ xuýt xoa với vòng eo đẹp không tì vết
Wendy (Red Velvet) tràn đầy năng lượng trên sân khấu với vòng 2 săn chắc
Wendy (Red Velvet) tràn đầy năng lượng trên sân khấu với vòng 2 săn chắc
Vòng 2 đáng mơ ước của Triệu Lộ Tư
Vòng 2 đáng mơ ước của Triệu Lộ Tư
Dù đã sinh con, Triệu Lệ Dĩnh vẫn sở hữu vòng eo đẹp đáng ngưỡng mộ
Dù đã sinh con, Triệu Lệ Dĩnh vẫn sở hữu vòng eo đẹp đáng ngưỡng mộ
Mẹ một con Dương Mịch với vòng eo “con kiến” khiến nhiều người mê mẩn
Mẹ một con Dương Mịch với vòng eo “con kiến” khiến nhiều người mê mẩn

Những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp phái đẹp “bỏ túi” 10+ bí quyết đạt được vòng eo đẹp. Hãy thực hiện ngay hôm nay để sớm sở hữu thân hình quyến rũ, hấp dẫn vạn người mê. Chúc các cô gái thành công!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm