Vi Vu Miền Bắc Với 10 Điểm Du Lịch HOT Nhất Không Thể Bỏ Lỡ!

Miền Bắc là cái nôi văn hóa lịch sử, văn hóa hàng ngàn năm của Việt Nam. Với cảnh quan thiên nhiên và cảnh đẹp vô cùng hùng vĩ và tươi đẹp suốt bốn mùa, du lịch miền Bắc luôn là điểm hẹn hấp dẫn cho du khách đến khám phá. Nói đến cảnh đẹp miền Bắc, có rất nhiều địa điểm tuyệt vời được nhắc đến. Cùng Savingbooking.com khám phá 10 điểm đến tuyệt vời nhất miền Bắc nào!

1. Hà Nội

Thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến với nhiều khu phố cổ đặc trưng, lưu giữ nét kiến trúc lâu đời với những du tích cổ xưa… Nếu một lần du lịch Hà Nội, chắc chắn du khách sẽ lưu luyến không khí yên bình nơi đây.

Cầu Long Biên – Hà Nội
Cầu Long Biên – Hà Nội

Dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm, tham quan đền Ngọc Sơn và cầu Thê Húc, tham quan các di tích, danh thắng đẹp cổ kính là những trải nghiệm khó quên trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội
Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội
Gánh hàng mùa hoa cúc họa mi Hà Nội
Gánh hàng mùa hoa cúc họa mi Hà Nội

Đặc biệt hơn nữa chính là những con đường cổ với những gánh hàng rong vào mỗi sáng, quán trà đá vỉa hè quen thuộc tạo cho Hà Nội nét đẹp riêng khó tả. Hà Nội mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng khó tả nhưng đẹp nhất vẫn là mùa thu. Thời tiết vào độ này mát mẻ, trời xanh trong vắt, những đóa cúc họa mi bắt đầu điểm xuyến cho Hà Nội thêm phần xinh tươi. Một chuyến du lịch Hà Nội để khám phá vẻ đẹp nơi thủ đô quả là ý tưởng thật tuyệt vời!

2. Sapa, Lào Cai

Nếu có ai hỏi về những cảnh đẹp miền Bắc, chắc chắn khách du lịch sẽ gọi tên Sapa đầu tiên. Và nếu có thể dùng những từ ngắn gọn nhất để nói về Sapa thì chỉ có thể là tuyệt đẹp. Sa Pa là một thị trấn vùng cao ở phía Tây Bắc Việt Nam, nơi quanh năm mây mờ che phủ và những thửa ruộng bậc thang trải dài như dẫn lối đến thiên đường. 

Ruộng bậc thang – Sapa
Ruộng bậc thang – Sapa

Với cảnh quang thiên nhiên hùng vĩ, ngoạn mục, cùng nền văn hóa dân tộc vùng cao  phong phú, đặc sắc, Sa Pa  “mê hoặc” tất cả du khách khi đặt chân đến đây. Những điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng: Fansipan- ngọn núi cao nhất Việt Nam và Đông Nam Á, Núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc… Và một số bản làng vùng cao sinh sống ở Sapa.

Đỉnh Fansipan độ cao 3.143M – Sapa
Đỉnh Fansipan độ cao 3.143M – Sapa

Đặc biệt nơi này được khách du lịch ưu ái gọi là thành phố trên mây, do đó Sapa là điểm săn mây lý tưởng mà giới trẻ, ai cũng thích khám phá. Chỉ cần đến Sapa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng biển ngây trôi bềnh bồng và chạm tay với tới từng áng mây trong suốt. Cảm giác như thể đã chinh phục được cả đất trời.

3. Mù Cang Chải – Yên Bái

Mù Cang Chải là một huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Yên Bái. Đây là địa danh thu hút khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới. Vẻ đẹp hùng vĩ của những dãy núi xếp chồng lên nhau cùng những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ chính là điểm nhấn tạo nên sự đặc biệt nơi đây.

Mù Cang Chải mùa lúa chín – Yên Bái
Mù Cang Chải mùa lúa chín – Yên Bái

Mùa đẹp nhất để đến Mù Cang Chải là vào khoảng tháng 9 và giữa tháng 10. Lúc này lúa bắt đầu chín vàng. Những thửa ruộng bậc thang óng vàng, rực rỡ, khoe mình dưới ánh nắng tạo thành một khung cảnh tuyệt diệu mà không ngôn từ nào diễn tả được. Đây chính là thời gian đẹp nhất, thích hợp nhất để du khách check-in và chiêm ngưỡng ” thiên đường lúa vàng”.

4. Mai Châu – Hòa Bình

Mai Châu là một thung lũng nhỏ xinh đẹp nằm ở phía Tây của Hòa Bình, giáp với huyện Mộc Châu của Sơn La. Thung lũng Mai Châu hiện đang là điểm du lịch hàng đầu của nhiều bạn trẻ yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên rừng núi cũng như tìm hiểu nền văn hóa của đồng bào các dân tộc vùng cao.

Mùa hoa ban trắng – Mộc Châu
Mùa hoa ban trắng – Mộc Châu

Đến thung lũng Mai Châu bạn sẽ có một chuyến đi khám phá vẻ đẹp, văn hóa, ẩm thực tuyệt vời. Mai Châu vẫn luôn yên bình như vậy với cảnh quang và màu sắc thiên nhiên rất đỗi hài hòa say đắm biết bao trái tim lữ khách.

5. Mộc Châu – Sơn La

Rời xa phố thị ồn ào, cùng đến với thiên đường hoa Mộc Châu xinh đẹp. Những đồi chè bạt ngàn, những bụi hoa mận nở trắng rừng, hay cô gái Thái e ấp, dịu dàng trên nương rẫy mỗi sớm mai hồng… Tất cả đi vào sâu lòng du khách. Một Mộc Châu hiền hòa bên màu trắng hoa cải hay sắc vàng của những ruộng bậc thang hòa trong làn sương mờ lúc chiều về. Để rồi mang lại cảm giác thơ mộng, thoải mái cho những tâm hồn đắm say.

Những ai đã rong ruổi cung đường du lịch Tây Bắc thì chẳng thể nào quên đặt chân lên vùng cao nguyên Mộc Châu. Giữa bạt ngàn núi rừng, Mộc Châu (Sơn La) hiện lên như bức tranh vô cùng sống động, với nhiều màu sắc.

6. Hà Giang

Là một tỉnh thuộc vùng Đông Bắc, Việt Nam, Hà Giang mang một vẻ đẹp riêng biệt hẳn. Những con đường hẹp, quanh co uốn khúc vắt ngang những ngọn núi gồ ghề trông bí hiểm nhưng vô cùng ngoạn mục. Đặt chân đến Hà Giang, du khách sẽ sững sờ trước vẻ đẹp tuyệt diệu của mảnh đất hoang sơ này.

Mùa hoa Tam Giác Mạch – Hà Giang
Mùa hoa Tam Giác Mạch – Hà Giang

Hà Giang mà mùa nào cũng đáng đi, đáng chiêm ngưỡng. Là những cung đường hùng vĩ thu hút những tay phượt thủ đến chinh phục. Có lúc Hà Giang lại thơ mộng như một nàng công chúa xinh đẹp giữa rừng núi bao la, phủ đầy sắc hoa quyến rũ Tam giác mạch… Có thể nói, Hà Giang là điểm đến tuyệt vời đến mức không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc Việt Nam.

7. Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Thác Bản Giốc là thác nước đẹp nhất Việt Nam, nằm ở xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Tỉnh Cao Bằng. Cách Hà Nội khoảng 300 km, khi du lịch Cao Bằng du khách có thể thả hồn vào một vùng non nước bao la, những dãy núi sừng sững rợp trời. Nằm ở đường biên giới Việt- Trung, phong cảnh thác chẳng khác nào ở một chốn thiên đường nào đó rất xa cõi trần gian.

Thác Bản Giốc – Cao Bằng 
Thác Bản Giốc – Cao Bằng 

Chỉ cần đứng trên cao, núi, trời, nước non Cao Bằng đều xuất hiện rực rỡ trong tầm mắt. Con sông Bằng uốn lượn giữa triền núi, mềm mượt như tấm lụa thả trôi qua những cánh đồng. Cảnh đẹp nên thơ mà hùng vĩ đến không ngờ, tựa bức tranh thủy mặc mà họa sĩ có cố vẽ vời đến mấy cũng không diễn tả hết được cái hồn nơi đây.

8. Vịnh Hạ Long –  Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là địa danh có thể nói là nổi tiếng nhất của du lịch Việt Nam. Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tựa thiên đàng trên mặt đất, đến với Hạ Long du khách sẽ mãn nhãn với những tác phẩm tạo hình tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá. Bàn tay tài hoa của thiên nhiên biến hàng ngàn đảo đá vô tri trở nên những tác phẩm điêu khắc với nhiều hình thù.

Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh
Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Không chỉ lung linh bởi cảnh sắc “mây trời sóng nước”, Hạ Long còn đem lại cho du khách cảm giác bình yên khi hòa mình vào biển đảo nơi đây. Được đánh giá là một trong 29 Vịnh đẹp nhất thế giới, tổ chức New Open World chính thức công nhận vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới năm 2012.

9. Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà là quần thể bao gồm 367 đảo nằm ở phía nam Vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh. Cụm đảo cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km. Về hành chính, quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng, Việt Nam.

Đảo Cát Bà – Hải Phòng
Đảo Cát Bà – Hải Phòng

Đảo Cát Bà là đảo lớn nhất trong quần thể đảo với diện tích gần 300 km2. Đặc biệt đảo có Vịnh Lan Hạ, được ví như ” thiên đường bị bỏ quên”, đẹp không thua kém gì Vịnh Hạ Long. Đến với đảo Cát Bà, du khách không chỉ chiêm ngưỡng sự tuyệt vời của vịnh Lan Hạ, đảo còn nhiều điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua: Vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ, Vườn quốc gia Cát Bà, làng Việt Hải…

10. Ninh Bình

Được thiên nhiên ưu ái ban cho vẻ đẹp non nước hữu tình, say đắm lòng người. Du lịch Ninh Bình trở nên phát triển mạnh mẽ và thu hút đông đảo khách du lịch nước ngoài khi du lịch miền Bắc. Ninh Bình sở hữu nhiều danh thắng đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử.

Tràng An – Ninh Bình 
Tràng An – Ninh Bình 
Hang Múa – Ninh Bình 
Hang Múa – Ninh Bình 

Di sản thiên nhiên và văn hóa như khu du lịch sinh thái nổi tiếng như Tràng An, Đầm Vân Long, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, rừng Cúc Phương, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư… là lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế khi du lịch miền Bắc Việt Nam.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm