Vì Sao Cây Thông Lại Là Biểu Tượng Của Ngày Lễ Giáng Sinh?

Trong giáng sinh mỗi một trang phục vật đều mang ý nghĩa sâu xa, trong đó cây thông là biểu tượng cho sự sống mạnh mẽ trong hoàn cảnh sống khắc nghiệt. Ngoài ra, cây thông còn mang nhiều ý nghĩa khác nữa.

Vậy bạn có biết vì sao cây thông lại là biểu tượng của ngày lễ Giáng Sinh? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông thì các loại cây khác đều trơ trọi cành khô, thiếu sức sống, chỉ riêng mỗi cây thông là vẫn giữ được vẻ xanh tươi tốt. Vì vậy, giáng sinh là ngày lễ lớn của Công giáo để kỷ niệm ngày Chúa Jesus sinh ra đời và cũng là để đánh dấu sự kết thúc một năm dài vất vả, cây thông luôn được chọn làm biểu tượng cho sự phục hồi lại năng lượng và biểu tượng cho tình yêu thương vô bờ mà Thiên Chúa dành cho loài người.

1. Nguồn gốc cây thông Noel

Không ai biết chính xác tục trưng cây thông trong lễ giáng sinh bắt nguồn chính xác từ đâu, chỉ biết đấy là một điều không thể thiếu trong dịp lễ này.

Câu chuyện phổ biến nhất đó là vào năm 722, thánh Boniface - một vị tông trang phục người Đức đã gặp một nhóm tà đạo định tế sống một đứa trẻ ở dưới cây sồi già ở Geismar. Ngài đã tức giận và đấm gãy cây sồi để ngăn cản chuyện đó. Rồi từ chỗ đó liền mọc lên một cây thông, người nói cây thông đó là tượng trưng cho sự quyền uy của Thiên Chúa.

Nhưng còn một câu chuyện khác cho ta thấy sự ấm áp, yêu thương trong đêm giáng sinh. Chuyện kể rằng, vào một đêm noel giá rét, một người tiều phu nghèo, trên đường đi làm về, đã gặp một đứa bé nhỏ đói lả, run cầm cập vì rét. Mặc dù cũng không dư dả gì, nhưng ông vẫn quyết định dắt đứa bé về nhà và tiếp đãi một bữa ngon. Sáng hôm sau, trước khi đi, đứa bé đã bẻ một nhành liễu tặng cho ông và nói: “Ngày này mỗi năm, lễ vật đầy cành, xin được để lại cành cây tốt đẹp này để báo đáp ý tốt của ông”. Đứa trẻ vừa đi mất thì nhánh cây đó liền biến thành một cái cây nhỏ. Khi đó, ông mới biết rằng mình vừa tiếp đãi thiên sứ của Chúa.

Một phiên bản khác về cây thông giáng sinh nhưng vẫn chưa được chứng minh. Đó là vào một đêm đông, trong lúc đang đi dạo rừng, thánh Martin Luther đã bị ấn tượng bởi những nhánh cây xanh tươi, phủ ở trên là lớp tuyết mỏng trông lấp lánh mê hoặc. Về đến nhà, ông đã quyết định dựng một cây nhỏ và trang trí nó với nến giáng sinh. Và từ đó, cây thông giáng sinh đã ra đời.

2. Ý nghĩa của cây thông Giáng sinh

Dù trong mùa đông giá rét, mọi loại cây đều trơ trọi cành khô thì cây thông vẫn xanh mướt, đứng vững. Vì vậy, nó là biểu tượng cho sự sống vĩnh hằng, luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Truyền thuyết cho rằng, cây thông là loài cây mà Adam và Eva mang theo, khi rời khỏi vườn địa đàng, để nhắc nhở bản thân về sai lầm ăn trái cấm và mong chờ ngày được quay lại nơi nhà Cha yêu dấu.

Thói quen treo ngôi sao trên đỉnh cây thông được bắt nguồn từ đầu thế kỷ 14. Việc đó để tưởng nhớ lại ngôi sao dẫn đường cho Ba Vua từ phương Đông tìm đến hang Bethlehem và thờ phụng chúa Jesus. Minh chứng cho tình yêu vô bờ bến của Thiên Chúa dành cho loài người.

Ngoài ra, việc gia đình thường đặt những hộp quà nhỏ ở dưới chân cây thông, để thể hiện sự quan tâm của mình đến từng thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa quan trọng nhất của cây thông giáng sinh đó chính là màu xanh đại diện cho sự kết thúc một năm đủ đầy và một năm mới đầy hy vọng.

3. Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Một số mẫu cây thông Noel đẹp cho mùa Giáng sinh

Giáng sinh luôn là một dịp lễ thiêng liêng, ấm áp để chúng ta trở về bên gia đình sau một năm trời vất vả. Và năm nay, hãy trưng một cây thông trong nhà để bạn có thể cảm nhận trọn vẹn không khí ấm áp mà xanh tươi do loài cây này mang lại.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm