Vì Sao Cây Thông Lại Là Biểu Tượng Của Lễ Giáng Sinh?

Mỗi một trang phục vật trong lễ Giáng sinh đều mang một ý nghĩa nhất định, tượng trưng cho một nét đẹp văn hóa từ xưa. Cây thông Noel - vốn là một hình ảnh rất quen thuộc và không thể thiếu trong dịp Giangs sinh. Cùng tìm hiểu về lý do vì sao cây thông Noel lại là biểu tượng cho lễ Giáng sinh qua bài viết này nhé!

Nguồn gốc cây thông Noel

Không một ai biết chính xác cây thông trong lễ Giáng sinh được bắt nguồn từ đâu, nhưng đây chắc chắn là một biểu tượng không thể thiếu trong dịp lễ đặc biệt quan trọng này.

cây thông

Câu chuyện được truyền tai nhau vào năm 722, thánh Boniface - vị tông trang phục người Đức đã gặp nhóm tà đạo định tế sống một đứa trẻ dưới gốc cây sồi già ở Geismar. Ngài đã rất tức giận và đấm gãy cây sồi để ngăn cản việc làm đó. Sau đó, dưới gốc cây mọc lên một cây thông, tượng trưng cho quyền uy của Thiên Chúa.

Theo một câu chuyện khác có sự ấm áp và yêu thương trong đêm giáng sinh hơn đó là vào một đêm noel giá rét, người tiều phu nghèo khổ, trên đường đi làm về, gặp một em bé bị đói lả, run cầm cập vì rét. Mặc dù không dư dả nhiều nhưng ông vẫn quyết định dắt đứa bé về nhà và mời một bữa ngon. Sáng hôm sau, đứa bé đã bẻ một nhành liễu để tặng lại cho ông với lời nhắn: “Ngày này mỗi năm, xin được để lại một nhành cây tốt đẹp để báo đáp ý tốt của ông”. Đứa trẻ vừa đi thì nhánh cây liền biến thành một cái cây nhỏ lúc đó ông mới biết mình vừa tiếp thiên sứ của Chúa.

cây thông

Một nguồn gốc khác là vào một đêm đông lạnh giá, trong lúc đang đi dạo, thánh Martin Luther bị thu hút bởi những nhánh cây xanh tươi, phủ bên trên là lớp tuyết mỏng lấp lánh đầy mê hoặc. Sau đó, ông quyết định dựng một cái cây nhỏ và trang trí nó cùng nến giáng sinh. Kể từ đó, cây thông Noel giáng sinh ra đời.

Ý nghĩa cây thông Giáng sinh, Noel

Nếu để ý bạn sẽ thấy dù trong mùa đông lạnh giá, mọi loại cây đều trơ trọi, thiếu sức sống thì cây thông vẫn rất xanh tốt và vững vàng. Vì vậy, cây thông Noel là biểu tượng cho sự sống, vươn lên trong mọi nghịch cảnh.

cây thông

Cây thông Noel là loài cây được Adam và Eva mang theo khi rời khỏi vườn địa đàng như một lời nhắc nhở bản thân về những sai lầm ăn trái cấm và mong chờ ngày được quay trở lại nhà.

Việc treo ngôi sao trên đỉnh cây thông cũng được bắt nguồn từ đầu thế kỷ 14 để tưởng nhớ ngôi sao dẫn đường từ phương Đông đến Bethlehem để thờ phụng chúa Jesus. Đây cũng là minh chứng cho tình yêu vô bờ bến của Chúa dành cho loài người.

Các gia đình thường đặt những hộp quà nhỏ dưới chân cây thông thể hiện sự quan tâm và trân trọng của mình đến từng thành viên trong gia đình. Đồng thời hình ảnh cây thông cũng đại diện cho sự sống và sự xanh mát cho việc bắt đầu một ngày mới và năm mới với nhiều niềm tin và hy vọng hơn. 

cây thông

Diện những Đồ màu đỏ sẽ rất phù hợp với Giáng sinh đồng thời tạo cảm giác hào hứng và mới mẻ hơn, IVY moda sẽ gợi ý cho bạn một vài outfits cực xinh diện trong mùa Giáng sinh này nhé:

cây thông

cây thông

cây thông

Mẫu cây thông Noel đẹp mùa Giáng sinh

cây thông

cây thông

cây thông

Với những chia sẻ từ IVY moda giải đáp vì sao cây thông lại là biểu tượng của ngày lễ Giáng sinh giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngày lễ lớn của thế giới này. Trong những ngày lễ này hãy lựa chọn cho mình những Đồ có màu sắc rực rỡ và đầy hứng khởi đón chào mùa Giáng sinh an lành ngay tại Website/app IVY moda nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm