Váy Mã Diện Là Gì? Chỉ Nàng 16+ Cách Mặc Váy Mã Diện Cực Xinh Xắn

Váy Mã Diện là gì? Chỉ nàng 16+ cách mặc váy Mã Diện cực xinh xắn

Váy Mã Diện hay chân váy Mã Diện là item đang gây sốt trên mạng xã hội những ngày vừa qua. Thiết kế độc đáo với các họa tiết truyền thống, màu sắc cùng chất liệu gấm cũng giúp cho Đồ này có thêm nhiều fan hâm mộ. Bạn có biết váy Mã Diện là gì không? Có những kiểu  chân váy  Mã Diện nào đẹp? Cách mặc váy Mã Diện như thế nào đẹp? Cùng xem ngay trong bài viết ngày hôm nay của chúng tôi nhé.

Váy Mã Diện là gì?

Váy mã diện tiếng Trung là gì cũng là thắc mắc của nhiều bạn trẻ. Trong tiếng Trung, váy mã diện là 马面裙. Đây là một loại chân váy có thiết kế phẳng. Mặt trước và mặt sau của váy sẽ được nối với nhau bằng dây hay thắt lưng. Váy có phần xếp ly ở hai bên hông, phẳng ở mặt trước và mặt sau.

váy mã diện

Váy Mã Diện là gì?

Chiếc váy mã diện cũng được mô tả về cấu tạo trong cuốn Đại cương về y phục Trung Quốc như sau: "Trước sau, trong ngoài của váy có tổng cộng 4 cửa váy. Hai mặt trước sau sẽ chồng lên nhau tạo thành hai tầng váy. Cửa váy bên ngoài có họa tiết trong khi cửa váy bên trong không có hoặc ít họa tiết hơn. Bên hông của váy mã diện có lỗ, cạp và eo váy thường được may bằng vải trắng, cố định bằng dây hoặc khóa.

Váy  mã diện tiếng Anh là gì? Váy mã diện tiếng Anh là Mamianqun hoặc marianzhequn. Là một loại váy truyền thống của Trung Quốc. Đây là loại Đồ phổ biến trong thời nhà Minh và nhà Thanh của Trung Quốc. Phong cách của nó đã trải qua nhiều biến đổi từ sự tinh tế ở thời Minh đến sự lộng lẫy và sang trọng trong thời nhà Thanh, rồi đến sự xinh đẹp và giản dị ở thời Dân Quốc.

váy mã diện

Váy mã diện tiếng Anh là Mamianqun hoặc marianzhequn

Nguồn gốc và lịch sử của chân váy Mã Diện

Váy mã diện có nguồn gốc từ lâu đời. Trong "Minh Cung Sử" từng nhắc đến thuật ngữ mã diện. Tuy nhiên lịch sử của chiếc váy này đã xuất hiện từ thời Tống và Liêu. Phụ nữ thời Tống đã mặc các loại váy xoắn để có thể dễ dàng cưỡi lừa, ngựa. Mạnh Huệ từng viết trong cuốn 开衩之裙 như sau: Loại váy của thời Tống được tạo ra từ hai tấm vải có diện tích bằng nhau, độc lập với nhau và được may liền với nhau bởi eo váy. Một số hiện vật khảo cổ cũng chỉ ra rằng váy mã diện đã có lịch sử hình thành lâu đời.

váy mã diện

Nguồn gốc và lịch sử của chân váy Mã Diện

váy mã diện

Các văn vật cổ đại từ lâu đời

Mã diện có nghĩa là Mặt ngựa nhưng không phải mặt con ngựa như bạn nghĩ mà mã diện ở đây chỉ một loại cấu trúc phòng tuyến tường thành thời xưa của Trung Quốc.

váy mã diện

Mã diện là một dạng kiến trúc cổ đại chứ không phải mặt của con ngựa đâu bạn nhé

Phân loại chân váy Mã Diện phổ biến trên thị trường

Hiện trên thị trường có rất nhiều kiểu váy mã diện khác nhau. Item này có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh và ai cũng có thể mặc được. Các bạn có thể gặp những chiếc váy mã diện cho nam, váy mã diện trẻ em hay váy mã diện cho nữ....

Thiết kế của váy mã diện cũng có sự khác nhau rất lớn. Bạn có thể chọn mua váy mã diện ngắn hay váy mã diện dáng dài hoặc chân váy mã diện cách tân....

váy mã diện

Váy mã diện nam

váy mã diện

váy mã diện trẻ em

váy mã diện

Sở dụng các loại trang sức, phụ kiện truyền thống

Cách mặc váy mã diện 

Lùm xùm về váy Mã Diện và Dior

Chiếc váy này từng có một vụ lùm xùm rất lớn vào năm 2022. Ngày 15 tháng 7 năm 2022, Một số người dùng đã đăng chia sẻ về việc chiếc chân váy midi dáng dài của nhà mốt Dior trong BST Thu đông 2022 ra mắt tại Hàn Quốc rất giống váy Mã diện. Sau vụ việc nổ ra, scandal càng ngày càng "lên men" khi mà rất nhiều người yêu thích Hán Phục chỉ trích chiếc váy này chính là bản đạo nhái của Váy Mã Diện.

Thiết kế của chiếc váy Dior cũng có xếp ly ở hai bên hông và phẳng ở mặt trước và mặt sau, sử dụng dây để cố định. Tất cả những chi tiết này đều là cấu tạo đặc trưng của chiếc váy mã diện Trung Quốc.

váy mã diện

cấu tạo của váy mã diện

Sự việc đáng nhắc đến ở đây là bên phía Dior lại giới thiệu rằng thiết kế này chính là biểu tượng của thương hiệu, không hề nhắc đến một chút nào việc lấy cảm hứng từ chiếc váy truyền thống của Trung Quốc.

Rất nhiều người Trung Quốc cho rằng việc Dior "tự tiện" sử dụng thiết kế này và tự nói là cảm hứng của hãng sẽ khiến trong tương lai chiếc váy mặc định bị cho là thiết kế của Dior và mã diện Trung Quốc sẽ chỉ là hàng nhái. Đây là một sự "chiếm đoạt văn hóa" và nhận lại sự chỉ trích nặng nề bởi rất nhiều người.

váy mã diện

Váy mã diện của Trung Quốc  và Váy "mã diện" Dior

Các cách mặc váy Mã Diện đẹp và xinh xắn cho nàng

Bạn có biết cách mặc váy mã diện nào đẹp không? Cùng xem ngay những gợi ý dưới đây của Cardina.vn nhé

Chân váy mã diện cách tân

Gợi ý đầu tiên của Cardina chính là chiếc chân váy mã diện ngắn kết hợp cùng áo sơ mi trắng. Mũ berets màu kem cũng là điểm nhấn giúp cho nàng tỏa sáng trong đám đông.

váy mã diện

Thiết kế dáng ngắn cực độc đáo

Mặc váy mã diện với áo sweater croptop

Một chiếc áo sweater màu hồng cũng là lựa chọn rất cá tính cho nàng nếu đang chưa biết mặc chân váy mã diện cùng gì. Nếu thích phong cách này thì thử ngay bạn nhé.

váy mã diện

Gam màu hồng nữ tính

Mặc váy mã diện với áo blouse ren tay bồng

Thiết kế tay bồng duyên dáng cùng chất liệu ren bánh bèo giúp outfit của nàng ngọt ngào hơn bao giờ hết. Mặc cùng chân váy mã diện cạp cao lại càng tôn dáng và hack tuổi hơn.

váy mã diện

Thiết kế tay bồng điệu đà

Phối váy mã diện cùng áo khoác dáng dài

Mùa lạnh các bạn cũng có thể mặc chân váy mã diện cùng áo khoác dạ dáng dài.

váy mã diện

Kết hợp màu đen của váy cùng màu đỏ của áo dạ

Mix áo ôm tay hến cùng váy mã diện

Thiết kế chân váy dáng ngắn trên mắt cá giúp chị em di chuyển và đi lại dễ dàng hơn. Độ dài này cũng hợp với nhiều dáng người. Mix cùng sandals xỏ ngón và áo ôm tay hến cực trẻ trung và cá tính.

váy mã diện

Thiết kế váy cách tân dễ mặc

Mix váy mã diện cùng áo 2 dây

Để set trang phục thêm ấn tượng, chị em đừng quên chọn phụ kiện cho outfit của mình nhé. Gợi ý của Cardina là vòng cổ và khuyên tai. Một số bạn có thể chọn thêm ghim cài tóc hay trâm cài...

váy mã diện

Phụ kiện vòng cổ bạc cùng khuyên tai ngọc trai

Diện cực tiểu thư với váy mã diện

Bạn cũng có thể phối chân váy mã diện màu hồng cùng một chiếc áo khoác dạ tweed màu trắng đấy nhé. Thêm mũ fedora cùng tone màu càng thời trang và phong cách hơn.

váy mã diện

Gam màu hồng dịu dàng,  phối trang phục  cực xinh

Set váy mã diện Trung Quốc lụa

Vải lụa mềm mại giúp cho outfit của nàng càng thêm duyên dáng và xinh tươi. Bạn sẽ như những cô nàng công chúa của Hoàng cung khi diện set trang phục này.

váy mã diện

Thiết kế áo cổ tàu dài tay khuy cài

Chân váy mã diện cách tân

Cũng có không ít mẫu chân váy mã diện cách tân được chị em chọn lựa để diện xuống phố. Gam màu đen phối họa tiết chim hạc không chỉ có nét đẹp cổ điển mà còn cực bắt mắt.

váy mã diện

Kết hợp cùng giày Mary Janes cá tính

Phối váy mã diện với áo ngắn tay cổ tròn

Chất liệu của váy mã diện thường được làm từ gấm nên có độ đứng dáng rất tốt. Hãy chọn những loại váy chính hãng và giá cao một chút thì phần ép ly sẽ chuẩn và khi mặc lên sẽ đẹp hơn nàng nhé.

váy mã diện

Phối váy mã diện với áo ngắn tay cổ tròn

Set áo tay ren nữ tính mix váy mã diện đỏ

Outfit váy mã diện hay Hán Phục khi mặc các bạn nên chọn cho mình kiểu tóc búi và cài thêm một chiếc trâm sẽ rất xinh đẹp và cuốn hút đấy nhé.

váy mã diện

Búi tóc cài trâm là gợi ý cực phù hợp

Mặc váy mã diện với áo yếm

Thiết kế cổ yếm buộc dây sexy cũng là điểm cộng của set trang phục này. Phần chân váy dài duyên dáng, suông không ôm giúp che đi những khuyết điểm trên đôi chân.

váy mã diện

Họa tiết cây trúc trên nền vải lụa

Phối chân váy mã diện cùng áo cúp ngực

Có không ít cô nàng lại kết hợp chiếc chân váy này cùng áo cúp ngực. Bạn cứ sử dụng item này như chiếc chân váy dài bình thường là có thể mix&match đẹp.

váy mã diện

Phối chân váy mã diện cùng áo cúp ngực

Mặc chân váy mã diện cùng áo trễ vai corset

Thiết kế corset giúp cho body của nàng thêm cân đối. Phần vai trễ cũng là điểm nhấn, càng tuyệt hơn khi set trang phục được mix thêm phụ kiện vòng đá. 

váy mã diện

Mặc chân váy mã diện cùng áo trễ vai corset

Kết hợp áo len trễ vai trắng cùng chân váy mã diện xanh dương

Mùa thu đông này nếu bạn muốn thay đổi những chiếc chân váy xếp ly nhàm chán thành váy mã diện thì cũng là lựa chọn không tồi đâu nhé. Gam màu xanh dương trẻ trung, thêm áo len trễ vai màu trắng càng duyên dáng và xinh đẹp hơn.

váy mã diện

Phối màu xanh dương với áo màu trắng kem

Mix chân váy mã diện đen họa tiết cùng áo sơ mi cổ tròn tay bồng ngắn

Gợi ý cuối cùng của Cardina là chân váy họa tiết mã diện màu đen mặc cùng áo sơ mi trắng cổ tròn Thiết kế nhún cổ nhẹ nhàng cùng phần tay áo bồng ngắn cũng sẽ giúp set trang phục của nàng dịu dàng hơn.

váy mã diện

Thêm mũ cói rộng vành cùng túi xách màu đen

Váy Mã Diện bao nhiêu tiền?

Bạn thích chiếc váy này và muốn sở hữu một chiếc váy mã diện cao cấp? Mua váy mã diện ở đâu? Hiện nay các bạn có thể tìm mua váy mã diện thông qua các trang thương mại điện tử hoặc mua ở các website bán trang phục Trung Quốc.

Nếu muốn có mức giá phải chăng hơn, các bạn cũng có thể tự order từ Trung Quốc thông qua các bạn mua hàng hộ trên Taobao, các trang bán hàng của Trung...

Váy mã diện cũng có rất nhiều mức giá khác nhau. Tùy từng chất liệu, màu sắc, thương hiệu mà nó sẽ có sự dao động từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu. Một số thương hiệu Local Brand của Trung còn có mức giá "giật mình" đến vài chục triệu.

váy mã diện

Váy Mã Diện bao nhiêu tiền?

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm