Váy Bút Chì - Những Điều Thú Vị Về Váy Bút Chì

Đặc điểm của váy bút chì

Váy bút chì – Pecil Skirt được định danh cho loại váy với thiết kế ôm sát phần hông người mặc, thuôn đều xuống phần dưới gối hoặc có khi dài quá đầu gối đôi chút. Kiểu váy này mô phỏng theo hình dáng đơn giản của chiếc bút chì nên có tên như vậy. Cùng với váy chữ A (A-line) thì váy Bút chì là item không thể thiếu được trong tủ quần áo của những quí cô hiện đại.

Nét nổi bật quyến rũ

Có thể đánh giá sự quyến rũ nổi bật của váy Bút chì – Pecil Skirt thông qua cách nhìn nhận của Christian Dior như sau: những chân váy được thiết kế bó hẹp ở đầu gối sẽ khiến người mặc buộc phải thay đổi cách di chuyển đúng nghĩa đen sau nhiều năm mặc váy dài. “Walk with a wiggle” - một thuật ngữ chỉ dáng đi “lắc lư đầy tuyệt diệu” của người phụ nữ khi mặc chân váy bút chì.  
 
Nét nổi bật quyến rũ của chân váy bút chì

Lịch sử ra đời

Sự thật là ý tưởng cho việc ra đời chân váy bút chì khá là tình cờ: Vào năm 1908 những cỗ máy có thể bay được trên bầu trời lần đầu tiên được gọi là “ Máy bay “ còn rất thô sơ chính vì thế hành khách sẽ bay vù vù trên bầu trời. Anh em nhà Wilber và Orville Wright đã sử dụng giải pháp tình thế đơn giản là dùng sợi dây quấn quanh chân, phía dưới đầu gối để chiếc váy không bị thổi tung tóe trong khi bay. 
 
Váy bút chì những ngày đầu
Hãy quan sát chi tiết hài hước của sợi dây cuốn dưới phần chân cô gái.
Thật  bất ngờ đây chính là sự hình thành việc ra đời chiếc Hobble skirt – váy bó chân, tiền thân của chiếc váy huyền thoại mang tên Pencil Skirt – váy Bút chì.
 
 
Sự ngẫu nhiên đã tạo nên váy bút chì
...và chính cái sợ dây ngẫu nhiên ấy đã cho ra đời chiếc váy Hobble skirt
 
 
Đi theo đúng dòng chảy thời trang đó, dựa trên những giá trị căn bản về vẻ đẹp chuẩn mực của người phụ nữ - chiếc váy bút chì kinh điển (pencil skirt) ra đời bởi Christian Dior vào thập niên 50s của thế kỷ 20 ngay lập tức trở thành “tinh hoa“ trong một thời gian dài sau đó. Những chiếc pencil skirt đầu tiên thường là một phần của suit, mặc cùng với áo khoác ngoài hay áo tunic.
 
Váy bút chì đã đặt nền móng cho những sáng tạo bất tận
Váy bút chì đã đặt nền móng cho những sáng tạo bất tận dựa trên đặc điểm thiết kế của chiếc váy ưu việt này cho đến tận ngày hôm nay. Đến tận bây giờ, trong tủ quần áo của bất cứ người phụ nữ nào theo chủ nghĩa tôn thờ cái đẹp của dáng vẻ thon gọn, trang nhã và thanh lịch đều không thể vắng bóng Pencil Skirt.

Váy bút chì đã trở thành một trong những biểu tượng thời trang thế kỷ trước

Cũng phải nói thêm rằng, tại thời điểm đó, ti-vi bắt đầu phát triển. Chính vì thế, váy bút chì xuất hiện với tần suất  dày đặc khắp mọi nhà khi các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Audrey Hepburn, Grace Kelly, Marilyn Monroe…đều yêu thích và sử dụng chúng. Pencil skirt xuất hiện như là lẽ đương nhiên trong các tác phẩm điện ảnh kinh điển làm rung động bao trái tim khán giả. Phải kể đến hình ảnh duyên dáng của Marilyn Monroe trong bộ phim “Some like it hot” năm 1959, khiến người ta phải thốt lên rằng: 
 
Cách di chuyển tuyệt diệu của váy bút chì
“Nhìn kìa! Hãy xem cách cô ấy di chuyển như thế nào! ”
Không chỉ trên phim ảnh, có một dấu ấn nghệ thuật khác của Pecil Skirt vào thập niên 60s của thế kỷ 20 khi mà điệu nhảy “Twist” xuất hiện và sớm trở thành trào lưu không phải chỉ vì nó quá vui mà còn liên quan tới chuyện đó là điệu nhảy dễ thực hiện nhất khi diện váy bút chì. Quả thật động tác lắc hông với hai đầu gối chụm vào nhau thực sự kết hợp quá hoàn hảo với một Đồ như Pecil Skirt, chúng sinh ra để dành cho nhau. Điều nay dường như đã chứng tỏ, chân váy bút chì thực sự đạt đến thời kì hoàng kim, phụ nữ diện chúng để thể hiện sự tự tin khoe dáng vóc đầy nữ tính của mình.
 
Một dấu mốc trong lịch sử ra đời cũng như phát triển kiểu dáng của chiếc váy huyền thoại này chính là vào năm 1966, Mary Quant đã sản xuất váy bút chì ngắn 6 hoặc 7 inch phía trên đầu gối và thế là khái niệm về  váy bút chì mini đã ra đời giúp cho người mặc trẻ trung, quyến rũ hơn rất nhiều cùng sự sáng tạo của tất da chân đã góp phần làm váy bút chì mini ngày càng phổ biến hơn.

Váy bút chì của thế kỷ 21:

Chất liệu được sử dụng ban đầu cho thiết kế chân váy bút chì là chất liệu vải thô cứng với những gam màu truyền thống như màu đen, màu ghi, màu nâu... Tuy nhiên, qua thời gian, dưới bàn tay của các nhà thiết kế tài hoa đã biến tấu không ngừng thiết kế này từ chất liệu vải cao cấp, mềm mại hơn, đến những họa tiết màu sắc mới lạ, rùi đến những kiểu dáng sang chảnh hơn tạo nên vẻ đẹp kết hợp sự cổ điển của chân váy bút chì đầu tiên với nét hiện đại thu hút lượng khách hàng yêu thích không ngừng tăng lên.
 
Chân váy bút chì thế kỷ 21
Thay vì một chân váy có gam màu trơn như trước đây, thì ngày nay với nhiều biến tấu cách tân với nhiều gam màu mới với các họa tiết độc đáo mang lại sự lựa chọn đa dạng hơn cho phụ nữ khi lựa chân váy bút chì. Có những giai đoạn, người ta cộp mác “Công sở” cho những chân váy bút chì, bởi sự kín đáo trong chuyển động của những chiếc váy có độ dài xung quanh đầu gối. 
 
Tuy nhiên, quan niệm đó đã hoàn toàn thay đổi khi mà các nhà thiết kế đương đại đã mix & match rất thành công và đa dạng item này với các Đồ với nhiều phong cách khác nhau như: Cổ điển, Trẻ trung, Sexy, Dạo phố, Tiệc tùng, Lãng mạn..v..v. Ngày nay, để tăng thêm phần nữ tính, váy bút chì thường đi kèm với áo peplum hay vành peplum quanh hông.
 
Cho dù người phụ nữ ấy là ai, chúng tôi tin rằng ngày nay, trong tủ quần áo của cô ấy rất khó để thiếu vắng dáng dấp của một chiếc Pencil Skirt !

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm