Ủ (Tadka) - Bí Quyết Lên Hương Cho Gia Vị Ấn Độ

Một món đậu Ấn Độ nấu theo kiểu tadka

Tôi đã dành tám tuần ở Ấn Độ vào mùa hè này, và phần lớn thời gian tôi ở trong bếp. Tôi đã tham gia nhiều lớp học nấu ăn hơn cả cuộc đời mình - chính xác là 13 tuổi. Một trong những khái niệm được lặp đi lặp lại trong mọi lớp học, cho dù được dạy bởi các đầu bếp, phụ bếp tại nhà hay những người viết về ẩm thực, là "tadka".

Một món đậu Ấn Độ nấu theo kiểu tadka
Một món đậu Ấn Độ nấu theo kiểu tadka

Chất béo nóng có khả năng chiết xuất tuyệt vời và giữ lại tinh chất, hương thơm và hương vị của các loại gia vị và thảo mộc và sau đó mang theo tinh chất này khi nó được thêm vào một món ăn.

Tadka dịch là "ủ". Đây là một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Ấn Độ, trong đó gia vị nguyên hạt hoặc xay được đun nóng trong dầu nóng hoặc bơ sữa trâu và hỗn hợp được thêm vào món ăn. Chất béo nóng có khả năng chiết xuất tuyệt vời và giữ lại tinh chất, hương thơm và hương vị của các loại gia vị và thảo mộc và sau đó mang theo tinh chất này khi nó được thêm vào một món ăn.

Quá trình ủ kiểu Ấn Độ được thực hiện ở phần đầu của quá trình nấu ăn hoặc là hương liệu cuối cùng khi kết thúc. Ví dụ, khi làm một món cơm đơn giản với thì là, bạn hãy đun toàn bộ hạt thì là trong dầu nóng, sau đó cho gạo vào và tiếp tục nấu. Ủ cũng có thể được sử dụng ở cuối quá trình nấu ăn. Ví dụ, khi làm cơm sữa đông, hãy chuẩn bị gạo trước và sau đó, ngay trước khi phục vụ, hãy ủ nó với bơ sữa chua dày dặn. Tôi làm món tadka này bằng cách đun nóng bơ sữa trong một chiếc chảo nhỏ và nêm gia vị với ớt đỏ nghiền nát, tỏi và hạt mù tạt.

Một món đậu Ấn Độ nấu theo kiểu tadka
Một món đậu Ấn Độ nấu theo kiểu tadka

Hạt thì là ủ trong ghee

"Ủ cũng có lợi ích về mặt dinh dưỡng, vì bơ sữa nóng hoặc dầu thực vật giúp gia vị mở khóa đặc tính chữa bệnh", nhà văn thực phẩm và giáo viên dạy nấu ăn Rushina Munshaw Ghildiyal ở Mumbai nói với các học sinh trong một lớp học đặc biệt về tadka. Cô ấy cũng nói với chúng tôi rằng tadkas khác nhau tùy thuộc vào khu vực xuất xứ, phản ánh việc sử dụng các loại gia vị địa phương. Ví dụ, có nhiều thì là ở phía bắc và nhiều lá cà ri hơn ở phía nam. Ngoài việc cho chúng tôi xem các nguyên liệu ủ điển hình, cô ấy đã sử dụng một số kỹ thuật khác thường trong quá trình ủ của mình, chẳng hạn như thêm dầu nóng vào các loại gia vị đã rang sẵn, điều này thực sự giúp biến các món ăn từ trần tục thành huyền diệu.

Một sinh viên hỏi liệu tadka có thể được chuẩn bị trước và bảo quản trong tủ lạnh, giống như bơ hỗn hợp, để sử dụng sau này không. "Hoàn toàn không," Ghildiyal trả lời. "Nếu bạn làm như vậy, bạn có thể nhận được hương vị, nhưng hương thơm là một phần quan trọng như vậy của tadka sẽ bị mất hoàn toàn."

Hạt thì là ủ trong ghee
Hạt thì là ủ trong ghee

Kinh nghiệm đã dạy tôi không sử dụng dầu ô liu cho món tadka. Dầu ô liu bị hỏng ở nhiệt độ cao, và để làm tadka thành công, dầu phải rất nóng. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên dùng các loại dầu trung tính (chẳng hạn như dầu thực vật hoặc dầu hạt nho) hoặc bơ đã được làm sạch để chế biến món tadka.

Người Ấn Độ yêu thích món tadka của họ và tìm mọi cách để kết hợp nó khi Ấn Độ ngày một đổi mới và năng động hơn, say mê đón nhận các món ăn mới (Ý dường như là một người Ấn Độ mới).

Khi tôi ở Ấn Độ, anh họ tôi gọi điện hỏi mấy giờ tôi đi ăn tối. Tôi nói khoảng 9 giờ tối.

"Tuyệt. Điều đó sẽ giúp tôi có đủ thời gian để chuẩn bị mì ống cho bữa tối và sau đó khi bạn xuất hiện, chúng tôi có thể thêm tadka", cô nói.

Tối hôm đó, cô ấy đun nóng một ít bơ đã làm trong, nêm tỏi và ớt đỏ đã cắt nhỏ rồi rưới lên món mì Ý sốt thịt của mình. Đó là một món ăn có thể làm cho bất kỳ tín trang phục ẩm thực Ấn Độ nào đều mê mẩn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm