Trong Ngày Lễ Vu Lan Là Một Người Con, Chúng Ta Cần Làm Gì?

Cứ mỗi đợt thu về, những người con dù ở bất cứ nơi đâu cũng có dịp thể hiện tình yêu thương của mình đối với cha mẹ trong ngày Lễ Vu Lan. Đây là dịp để các con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ, tìm về cội nguồn yêu thương, đây là truyền thống từ xa xưa của người Việt vốn trọng những tấm lòng hiếu thảo là như vậy.

TRONG NGÀY LỄ VU LAN LÀ MỘT NGƯỜI CON, CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ?

Trong ngày lễ Vu Lan chúng ta cần làm gì?
Trong ngày lễ Vu Lan chúng ta cần làm gì?

Hôm nay là rằm tháng bảy và cũng là Lễ Vu Lan – ngày để tất cả những người con biết ơn và báo hiếu với cha mẹ. Vậy báo hiếu bằng cách nào? Và bạn đã chuẩn bị gì cho ngày này chưa? Hôm nay, Đồng Hồ Hải Triều sẽ giúp bạn biết cần làm những gì trong ngày lễ Vu Lan.

Hãy về nhà ăn cơm

Những bữa cơm gia đình luôn là khoảng thời gian sum vầy và đầm ấm nhất trong ngày. Mọi thành viên sẽ cùng nhau dùng bữa, cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon do chính tay mẹ nấu. Nên kể vài câu chuyện nhỏ về cuộc sống sẽ khiến bữa cơm giản dị trở nên vui vẻ hơn.

Nhà là nơi……..Hãy về nhà ăn cơm cùng cha mẹ
Nhà là nơi……..Hãy về nhà ăn cơm cùng cha mẹ

Vậy nên, cho dù bạn có bận bịu với công việc nếu có thể hãy cố gắng về nhà ăn cơm cùng với cha mẹ, để hỏi han và chăm sóc chu đáo cho cha mẹ như một đứa trẻ chưa bao giờ lớn nhé!

Chuẩn bị mâm cơm cúng

Lễ Vu Lan được tổ chức vào ngày 14 và 15 tháng 7 (Âm lịch). Vào ngày này, bạn nên làm lễ cúng tạ ơn các thần linh và làm mâm cơm tưởng nhớ đến ông bà tổ tiền cầu nguyện cho các vong hồn được siêu thoát và cầu bình an cho gia đình.

Chuẩn bị mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày rằm tháng 7
Chuẩn bị mâm cơm cúng tổ tiên trong ngày rằm tháng 7

Bạn có thể Cúng ở chùa hoặc tại nhà. Bao gồm các lễ cúng như: cúng Phật, chúng thần linh, cúng gia tiên, cúng thí thực cô hồn và cúng phóng sinh.

Đến nơi cửa Phật cầu bình an cho cha mẹ

Ngày rằm tháng 7, bạn nên đi chùa để thắp hương và cầu bình an cho cha mẹ của mình. Đối với những người không may mắn khi cha mẹ qua đời hãy cầu xin Đức Phật giúp cha mẹ an nghỉ nơi suối vàng.

Đến cửa phật cầu bình an cho cha mẹ, ông bà
Đến cửa phật cầu bình an cho cha mẹ, ông bà

Tuy nhiên, trong ngày này chùa thường rất đông đúc, điều quan trọng vẫn là việc bạn nên thành tâm, thành ý cầu chúc cho cha mẹ được bình an, luôn sống vui tương với gia đình và con cái.

Ăn chay để tích đức

Ăn chay sẽ giúp con người ta về với chốn thanh tịnh, với bản ngã của mình. Ăn chay để thể hiện sự thành tâm và cũng để bớt sát sanh.

Ngày này, nên ăn chay để được thanh tịnh
Ngày này, nên ăn chay để được thanh tịnh

Bạn nên dành một ngày để ăn chay cầu xin cho cha mẹ được bình an.

Có những lời chúc ý nghĩa dành cho cha mẹ

Ngày lễ Vu Lan chính là dịp để các bạn nói lên những lời ngọt ngào đối với cha mẹ của mình, dù biết rằng mẹ có thể hiểu được tình cảm của bạn. Đừng quên những lời từ trái tim của bạn dành cho đấng sinh thành.

Nên dành những lời chúc tốt đẹp dành cho cha mẹ
Nên dành những lời chúc tốt đẹp dành cho cha mẹ

Những lời nói xuất phát từ trái tim trong ngày Vu Lan sẽ quan trọng hơn cả những lời nói thường ngày. Hãy đừng quên dành cho cha mẹ những lời yêu thương sâu sắc nhất.

Nên tặng quà dành cho cha mẹ

Với món quà đơn giản nhưng ý nghĩa nhân ngày lễ Vu Lan là điều bạn nên làm với đấng sinh thành. Cho dù đó là món quà rẻ tiền hay đắt tiền đi chăng nữa thì trong ngày nay cha mẹ nhận được món quà từ đứa con chắc chắn cảm thấy rất ấm lòng.

Nên tặng những món quà đơn giản ý nghĩa dành cho cha mẹ
Nên tặng những món quà đơn giản ý nghĩa dành cho cha mẹ

Đừng để đến khi cài bông hoa trắng trên áo thì bạn mới nhớ tới điều nhỏ nhặt này, bởi đã quá muộn để bậc sinh thành có thể nhận được món quà đậm đà tình thương yêu từ phía con cái của mình.

Sống tốt để cha mẹ vui lòng

Cuộc sống tươi đẹp này là do cha mẹ ban tặng cho mỗi chúng ta. Vì vậy, bạn nên sống thật hạnh phúc, trở thành một người có ích cho xã hội, để xứng đáng với công ơn sinh thành và nuôi nấng của cha mẹ.

Hãy sống thật tốt để không phụ lòng cha mẹ
Hãy sống thật tốt để không phụ lòng cha mẹ

Dù trải qua biết bao vất vả thăng trầm, nhưng cha mẹ vẫn mong con cái được hạnh phúc và an lành. Hãy luôn làm điều tốt đẹp để đấng sinh thành được nở mày, nở mặt và tự hào với đứa con như bạn nhé.

Đừng bao giờ chờ đợi thời điểm để nói lời yêu thương với cha mẹ, bởi có những việc nếu không làm bây giờ thì sẽ trở nên quá muộn trong tương lai.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm