Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

Đồ truyền thống là biểu tượng của văn hóa và danh dự của người Emiratis. Nó có nguồn gốc sâu xa trong văn hóa và tôn giáo của họ. Bạn sẽ hiếm khi thấy người Dubai mặc quần áo phương Tây ở UAE vì họ rất tự hào về truyền thống của mình.

Mặc dù toàn bộ bán đảo Ả Rập có sự tương đồng về quần áo, nhưng có một số khác biệt nhỏ. Một số là rõ ràng, trong khi những người khác chỉ có thể bắt gặp một con mắt được đào tạo.

Đồ của người Dubai nhấn mạnh sự khiêm tốn. Chúng ta hãy xem các mặt hàng quần áo khác nhau được sử dụng bởi đàn ông và phụ nữ ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

 

Đồ truyền thống của UAE dành cho nam giới

Đồ truyền thống của nam giới Tiểu vương quốc là Dishdasha hoặc Kandura. Đây là loại quần áo dài đến mắt cá chân một mảnh. Trong nhà của họ, đôi khi họ mặc Kanduras nửa tay, nhưng Kanduras trang trọng luôn dài tay.

Đồ truyền thống Kandura

Kandura của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chủ yếu có màu trắng mặc dù có các biến thể khác như nâu, be, xám, v.v. Ở Ả Rập Saudi, Kandura còn được gọi là Thawb. Phong cách của họ khác nhau giữa các quốc gia.

Bạn có thể phân biệt Emirati Kanduras với những người khác vì những chiếc áo của Emirati không có cổ và có hình thêu kín đáo trên tay áo. Một yếu tố khác để phân biệt là mảnh vải xoắn dài có tua ở cuối. Vật trang trí làm bằng chất liệu tương tự như Kandura, lủng lẳng trên cổ Kandura, được gọi là Al Farukhah.

Gutras và Shemaghs

Đàn ông Tiểu vương quốc mặc Gutra làm mũ đội đầu. Nó là một phần không thể thiếu trong Đồ truyền thống của người Dubai. Gutra, là một mảnh khăn vuông, bảo vệ đầu và mặt của họ khỏi cái nóng thiêu đốt của sa mạc. Họ cũng dùng nó che mặt khi bụi quá cao. Agal được dùng để giữ Gutra trên đầu.

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

Có một biến thể khác của Gutra được gọi là Shemagh. Trong khi Gutras được làm bằng bông trắng với bề mặt nhẵn, thì Shemaghs có các ô màu đỏ trên nền trắng. Ban đầu từ phần trung tâm của bán đảo Ả Rập, nó cũng đã lan sang các khu vực lân cận khác.

 

Bạn có thể tìm thấy sự tương đồng trong những chiếc khăn đội đầu được đội ở các quốc gia như UAE, Ả Rập Xê Út, Kuwait, v.v. Oman và Yemen có kiểu khăn trùm đầu hoàn toàn khác, trông giống khăn xếp của Ấn Độ hơn.

Có rất nhiều cách để tạo kiểu cho Gutra. Đàn ông mặc Gutras tùy thuộc vào dịp, tuổi tác và địa vị xã hội của người đó.

Nam thanh niên chủ yếu mặc Shemagh hơn là Gutra. Họ cũng buộc Shemaghs quanh đầu thay vì đeo Agal. Phong cách này được gọi là Hamdaniyya. Mũ Kufi, hay Taqiyah, được đội dưới thời Gutra và Shemagh, cũng là một phần của Đồ truyền thống của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Agal

Agal (Iqal/Eqal tùy thuộc vào phương ngữ) là một dải giống như dây thừng màu đen được đặt trên đầu để giữ Gutra tại chỗ. Đó là một dải hình tròn khổng lồ được gấp lại để tạo thành hai vòng khi đeo. Agals không được mặc trong các thiết lập thông thường. Nhưng đối với những dịp trang trọng, không thể bỏ qua Agal.

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

Bên cạnh chức năng giữ Gutra tại chỗ, chúng còn là một yếu tố thẩm mỹ. Các agal của Tiểu vương quốc có hai sợi dây (Tarbousha) treo ở phía sau hoặc có hai sợi dây trở thành một với một vài tua ở cuối. Số lượng dây khác nhau giữa các quốc gia. Agal Ả Rập thường không có những sợi dây này và agal Qatari có bốn sợi dây. Xông hương cho agals cũng là một phần của phong tục.

 

Đôi khi bạn có thể bắt gặp những chiếc agal màu trắng, thường được mặc bởi các học giả tôn giáo. Ngoài ra còn có các loại thạch trang trí có nhiều màu và có nhiều hơn hai vòng. Những agals này giống như một chiếc vương miện được đội trên đầu, mặc dù ngày nay chúng không phải là mốt.

Agals cũng được dùng để buộc chân lạc đà để ghim nó xuống đất. Những chiếc agal đắt nhất là những chiếc làm bằng len Iraq, và những chiếc có giá cả phải chăng hơn được làm bằng sợi tổng hợp.

Bisht

Còn được mệnh danh là 'cánh của người Ả Rập', Bisht là nhân tố chung kết nối tất cả các nền văn hóa Ả Rập. Họ đã sử dụng nó trong hàng ngàn năm. Không giống như tất cả các bộ Đồ truyền thống khác của người Dubai, Bisht tương đối giống nhau trên tất cả các quốc gia Ả Rập. Đó là một chiếc áo choàng không tay nghi lễ được mặc trên Kandura có màu đen hoặc màu be và được trang trí bằng những hình thêu bằng vàng hoặc bạc. The African Burnous là một bản chuyển thể văn hóa của Bisht.

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

Bishts được trang trí bằng vàng, bạc hoặc đồng. Vì lý do đó, giải thưởng của Bisht phụ thuộc vào lượng vàng hoặc bạc được sử dụng trong đó. Việc thêu thùa phức tạp đòi hỏi bàn tay của một nghệ nhân lành nghề. Do đó, Bisht là một loại quần áo sang trọng có thể rất đắt tiền, có giá lên tới 15.000 Dhs.

 

Bởi vì cái này được mặc trên Kandura, một số người lầm tưởng rằng đây là Đồ mùa đông. Mặc dù trước đây người Bedouin đã sử dụng Bisht vào mùa đông để chống lại cái lạnh, nhưng ngày nay, nó được sử dụng cho những dịp đặc biệt.

Bishts len mềm làm bằng tay được đánh giá cao nhất trong số tất cả. Những người làm bằng len lạc đà cũng có uy tín. Khi bạn đến trung tâm mua sắm và nhìn thấy một chiếc được trưng bày trên mặt tiền cửa hàng, đó có thể là làm từ cotton hoặc polyester. Loại dày là từ cotton hoặc len, trong khi loại nhẹ trong suốt là vải lanh.

Thương nhân Ba Tư đã mang Bisht đến thế giới Ả Rập. Từ 'Bisht', có nguồn gốc từ tiếng Ba Tư, có nghĩa là 'thứ gì đó được đeo sau lưng. Mặc dù Bisht có hai tay áo nhưng nó thường chỉ được mặc bằng một tay.

Trong quá khứ, mọi người đều mặc Bisht bất kể dịp nào hay vị trí nào. Ngày nay, Bisht được đàn ông Tiểu vương quốc mặc trong các buổi lễ, lễ tốt nghiệp và eid hoặc bởi hoàng gia. Và chú rể người Dubai mặc Bisht cho đám cưới. Bạn có thể bắt gặp Imams trong các nhà thờ Hồi giáo của UAE tặng Bisht trong các buổi cầu nguyện và thuyết pháp vào thứ Sáu.

Khác

Một chiếc áo vest trắng có tên Faneela được mặc bên dưới Kandura. Woozar, một loại quần lót khác, được buộc quanh eo. Giày dép truyền thống dành cho nam giới của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất được gọi là Na-aal, một loại xăng đan không đi tất.

Đồ truyền thống của UAE dành cho phụ nữ

Abaya

Trong khi Đồ truyền thống của nam giới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chủ yếu là màu trắng và đôi khi là các màu sáng, thì phụ nữ lại mặc trang phục đen.

Đồ truyền thống của phụ nữ Emirati là Abaya. Một chiếc áo choàng đen dáng rộng thanh lịch. Abaya luôn được mặc bên ngoài các loại quần áo khác. Bên dưới áo choàng, phụ nữ mặc quần áo truyền thống hoặc phương Tây. Bìa màu tối cũng giúp giấu quần áo sáng màu.

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

 

Abaya không phải là Đồ dành riêng cho phụ nữ Tiểu vương quốc. Hầu hết thế giới Hồi giáo, bao gồm cả Bắc Phi và Châu Á, đã chấp nhận điều này như một phần của phong tục Hồi giáo của họ. Abaya bao phủ mọi khía cạnh của cơ thể từ cổ đến mông ngoại trừ bàn chân và lòng bàn tay.

Abayas truyền thống có màu đen trơn. Abayas hiện đại được trang trí bằng các thiết kế thêu đơn giản đang thịnh hành ngày nay ngoài các màu xám và nâu trơn. Mặc dù các chất liệu như bông và vải lanh được sử dụng để phù hợp với khí hậu sa mạc nóng bức, chất liệu phổ biến nhất cho Abayas là crepe. Bạn có thể nhanh chóng bắt gặp một chiếc Abaya được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Chanel hay Dior trong các trung tâm mua sắm.

Kaftan hoặc Jalabiyya

Khi phụ nữ Ả Rập ở trong nhà hoặc giữa những người thân là nữ, họ mặc Kaftan, hay còn gọi là Jalabiya. Kaftans được trang trí rất cao với các hình thêu và có rất nhiều màu sắc. 

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

Trên thực tế, Kaftan là một phiên bản nữ của Kandura. Thay vì Kandura màu trắng của nam giới, phụ nữ mặc những loại có kiểu dáng và màu sắc nữ tính hơn. Quần ống rộng được gọi là Sirwal được mặc cùng với Kaftan.

 

Khăn trùm đầu

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

 

Hijab là thuật ngữ ô bao gồm các loại mũ khác nhau được mặc bởi phụ nữ Hồi giáo. Hijab che cổ và tóc theo giáo lý Hồi giáo. Có rất nhiều kiểu khăn trùm đầu mà chúng ta sẽ sớm nói đến. Vật liệu rất nhẹ cho phép thoáng khí được sử dụng để làm mũ. Cả mũ và mạng che mặt đều đi kèm với Hijab.

Shyla

Shyla là một chiếc khăn đen quấn quanh đầu, che đi mái tóc.

Gishwah

Một số phụ nữ cũng che mặt bằng vải trong suốt, nhẹ phủ trên mặt.

Khăn trùm đầu

Đó là một tấm màn che gần hết khuôn mặt trừ đôi mắt. Dubai Burqas khác với những người ở các nước Nam Á. Chúng có vẻ ngoài đặc biệt và được đeo như một chiếc mặt nạ.

 

Đồ Truyền Thống Của UAE Dành Cho Nam Và Nữ

Burqa theo truyền thống được làm bằng một loại vải đặc biệt, không giống như khăn trùm đầu chính. Thoạt nhìn, Burqa trông giống như được làm bằng kim loại, nhưng nó là một loại vải nhẹ và thấm mồ hôi độc đáo. Những chiếc khăn trùm đầu này có màu đỏ, vàng và xanh lá cây, trong đó màu đỏ là đắt nhất trong khi màu xanh lá cây rẻ hơn một chút.

 

Một mảnh gỗ nhỏ giữ cho Burqa có hình dạng và cầu qua mũi mà không chạm vào mặt. Burqa được buộc ra sau đầu bằng dây cotton trắng. Vào thời xa xưa, mọi phụ nữ đều làm khăn trùm đầu bằng tay.

Các cô gái mặc burqa khi họ qua tuổi dậy thì. Ý tưởng ban đầu của nó là cung cấp sự khiêm tốn cho phụ nữ. Một số phụ nữ mặc Đồ Burqa trong những dịp đặc biệt như một phần văn hóa. Thế hệ phụ nữ trẻ của Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất chỉ mặc Đồ truyền thống Burqa cho lễ cưới.

Khám phá thêm các truyền thống của Tiểu vương quốc

Có một số cách để khám phá những truyền thống lâu đời của người Ả Rập ở Dubai. Một sa mạc safari Dubai là một trong những hoạt động mà bạn có thể tìm thấy truyền thống của UAE. . Chuyến đi săn sẽ đưa bạn đến sa mạc và khu cắm trại được mô phỏng giống như một ngôi nhà của người Bedouin. Khu cắm trại cho phép bạn sống như người Ả Rập Bedouin trong một thời gian. Bạn có thể mặc quần áo truyền thống của người Dubai, hút Shisha, cưỡi lạc đà, v.v.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm