Đồ Truyền Thống Ấn Độ Dành Cho Nam Giới Có Gì Đặc Biệt?

Ấn Độ được xem là một nước đa tôn giáo, có nền văn hoá đa sắc màu cùng những phong tục tập quán thật độc đáo. Một trong những điều làm nên bản sắc văn hoá phong phú, nhiều màu sắc ấy là Đồ truyền thống của đất Ấn. Ta đã quá quen thuộc với sari của nữ, vậy còn Đồ truyền thống Ấn Độ dành cho nam giới thì sao? Cùng tham khảo bài viết sau để tìm ra câu trả lời nhé.

 

Dhoti

Dhoti hay còn có những cái tên khác như dhotar, mundu, veshti, pancha tuỳ vùng, được người ta cho là quốc phục của Ấn Độ. Dhoti là một tấm vải dài cỡ 4,5m hình chữ nhật, có màu trắng hoặc các màu sắc khác. Bộ Đồ truyền thống Ấn Độ này chủ yếu là nam giới mặc (những người đàn ông ở các làng là hay mặc hơn cả), phụ nữ cũng có thể mặc dhoti nhưng hiếm thấy. Người ta quấn dhoti quanh eo, kéo xuống chân và thắt nút lại ở eo. Đàn ông hay phối áo sơ mi để mặc chung với dhoti.

 

dhoti Đồ truyền thống Ấn Độ
Người ta hay mặc dhoti với áo sơ mi.

Lungi (hay còn gọi là panche)

Một trong những Đồ truyền thống Ấn Độ của nam là lungi (còn có tên là panche hay sarong). Mundu cũng là một loại lungi, nhưng điểm khác biệt là mundu luôn có màu trắng. Người ta hay quấn lungi lên người, thắt nút ở eo, lungi có thể dài tới mắt cá chân hay dài tới đầu gối đều được. Đàn ông Ấn mặc lungi khi đi làm, đi dự hội thảo,… để hiện tính chất trang trọng trong hoàn cảnh mình mặc.

 

lungi
Có hai loại lungi là lungi mở và lungi khâu.

Có hai loại lungi thường thấy là loại mở và loại khâu. Loại lungi mở đơn giản chỉ là một tấm vải bằng bông hay lụa, còn lungi khâu thì được may lại giống như một chiếc váy.

Phụ nữ lớn tuổi cũng thích mặc lungi vì mặc nó rất mát. Lungi là loại Đồ phổ biến ở miền nam Ấn Độ.

Achkan (hay còn có tên là sherwani)

Achkan hay sherwani là một loại áo khoác dài (thường có độ dài qua đầu gối) với một hàng nút được may dọc theo chiều dài của áo. Achkan thường kết hợp với churidar (một loại quần dài) hay dhoti. Người ta hay mặc achkan vào các dịp quan trọng như lễ hội hay đám cưới.

achkan
Achkan là một loại áo khoác dài qua đầu gối của người Ấn Độ.

Dastar

Đồ truyền thống ấn độ dành cho nam
Dastar là một loại khăn xếp dùng để đội lên đầu.

Dastar hay còn gọi là pagri, là một loại khăn xếp được quấn bằng tay rồi đội lên đầu, đàn ông và phụ nữ đều có thể đội dastar được. Pagri được cho là biểu tượng của sự dũng cảm và danh dự của những người mang nó. Dastar có rất nhiều loại khác nhau tuỳ theo từng vùng của Ấn Độ.

Pagari

Pagari hay còn có cái tên khác là safa. Người ta có thể dựa vào màu sắc và kiểu dáng của pagari để phân biệt vùng miền, đẳng cấp và vị thế xã hội của người đội nó. Chẳng những vậy, màu sắc của pagari còn nói lên rất nhiều điều. Chẳng hạn như một chiếc pagari màu nghệ tây là đại diện cho lòng dũng cảm và những hành động nghĩa hiệp, trong khi đó, pagari trắng lại nói lên người đội nó đang để tang. Việc tặng một pagari cho bạn mình cũng hàm chứa ý nghĩa mong muốn có một tình bạn lâu bền, bất tận.

pagari
Tặng pagari cho một người bạn ngụ ý bạn mong muốn có một tình bạn lâu bền với người đó.

Taqiya

Taqiya hay topi là một chiếc mũ tròn, ngắn, những người theo đạo Hồi giáo rất hay đội chúng. Taqiya có rất nhiều loại và màu sắc khác nhau.

taqiyah Đồ truyền thống Ấn Độ
Taqiyah là một loại mũ mà người Hồi giáo hay dùng.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm