Top 7 Lễ Hội Tháng 5 Đặc Sắc Nhất Tại Ấn Độ

Chúng ta sẽ nghĩ ngay tới đất nước vô cùng đa dạng về văn hóa và những nét đặc sắc có một không hai. Cùng điểm qua 7 lễ hội tháng 5 đặc sắc nhất tại ấn độ nhé!

Lễ hội hoa quốc tế

Thời gian: ngày 1 - 31 tháng 5

Địa điểm: Dinh Thống đốc, Gangtok

Tới lễ hội này bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa, tìm hiểu kiến thức về rừng trồng và tham gia một loạt các hoạt động vui nhộn. Nhiều loài hoa lan, lay ơn, xương rồng, hoa hồng, cây xanh, dương xỉ, cây núi cao, cây leo, cây leo núi, được trưng bày trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Đối với những người thích mạo hiểm thì có thể tham gia các thử thách đi bè trên sông.

Lễ hội hoa tại Ấn Độ
Lễ hội hoa tại Ấn Độ

Lễ hội mùa hè

Thời gian: 20 - 21 tháng 5

Địa điểm: Núi Abu

Lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng 5 vào ngày lễ Phật Purnima để tôn vinh sự ấm áp và vui vẻ của người dân trên đồi. Lễ hội bắt đầu với một lễ rước bắt đầu từ RTDC Hotel Shikhar, và sau đó là các màn trình diễn dân gian của Rajasthan và Gujarat. Ngày thứ hai và thứ ba thú vị hơn khi có các cuộc đua trượt băng, đua thuyền, đua ngựa, kéo co cùng với chương trình biểu diễn của ban nhạc CRPF sôi động.

Đức Phật Poornima

Thời gian: ngày 12 tháng 5

Địa điểm: Sarnath

Là một địa danh quan trọng của Phật giáo Ấn Độ, Sarnath hàng năm diễn ra lễ rước công khai các thánh tích Phật giáo. Ngoài Sarnath, hầu hết mọi thủ đô Phật giáo khác đều tôn vinh Buddh Poornima bằng các hoạt động kỉ niệm.

Lễ hội mùa hè Ooty

Thời gian: tuần thứ 2 - thứ 3 của tháng 5

Địa điểm: Ooty, Tamil Nadu

Được tổ chức trong bầu không khí trong lành của Nilgiris, tới lễ hội người dân sẽ được học những cách cắm hoa tuyệt đẹp, chạm khắc trên rau củ… Ngoài ra, màn trình diễn cùng chó hay cuộc đua thuyền cũng là một phần của lễ kỷ niệm.

Lễ hội mùa hè Ooty
Lễ hội mùa hè Ooty

Ganga Dussehra

Thời gian : 14 tháng 6

Ở đâu: Bờ sông Hằng

Đây được coi là một ngày thực sự tốt lành và các tín trang phục đổ xô đến các thành phố như Varanasi, Haridwar và Rishikesh để tắm trong nước thánh. Ở Haridwar vào lúc chạng vạng, lượng lớn người dân ngồi thiền trên bờ sông này để cảm nhận sự thánh thiện và bày tỏ lòng biết ơn với thiên nhiên.

Lễ hội Chithirai

Thời gian: 25 tháng 4 đến 10 tháng 5

Ở đâu: Madurai

Lễ hội này được tổ chức tại ngôi đền nổi tiếng Madurai, cách Chennai 500 km. Vào ngày nay, một cỗ xe trang trí chở Nữ thần Meenakshi với Chúa Sundareshwar sẽ diễu hành khắp thành phố để tất cả mọi người chào đón và chiêm ngưỡng. Những nhịp trống, bầu không khí tâm linh, người dân dâng dừa, hoa, tất cả những điều này tạo nên một lễ hội tuyệt vời. Triển lãm thương mại và hội chợ cũng được tổ chức cùng để tạo sự thú vị hơn cho du khách.

Lễ hội Chithirai
Lễ hội Chithirai

Igitun Chalne

Thời gian: Bạn nên liên hệ các công ty du lịch để biết ngày chính xác

Ở đâu: Sirigao, Goa

Igitun Chalne, được dịch theo nghĩa đen từ Konkani, có nghĩa là bước qua lửa. Nó được tổ chức hàng năm vào tháng 5, tại ngôi đền Sirigao, cách thủ đô Panjim khoảng 30 km. Trong thời gian này, cả du khách và người dân địa phương, tụ tập xung quanh ngôi đền để xem các nghi lễ. Tiếp theo là hoạt động đi bộ trên đống lửa chỉ tuy nhiên chỉ có một số người can đảm thực hiện. Đây là những tín trang phục của nữ thần Lairaya, những người tin rằng sẽ vượt qua thử thách bằng lửa và phục tùng đức tin của mình.

Trên đây là 7 lễ hội diễn ra trong tháng 5 rực rỡ này tại Ấn Độ. Ngoài các lễ hội này ra, Ấn Độ còn có những hoạt động khác tổ chức xuyên suốt trong năm nên bất cứ thời điểm nào bạn cũng có thể sắp xếp du lịch và tham gia.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm