Top 5 Sai Lầm Khi Sạc Điện Thoại Mà Nhiều Người Mắc Phải

Một số thói quen của người dùng khi sạc điện thoại có thể sẽ khiến pin bị phá hủy. Mặc dù chúng ta không thể xác định chính xác những lầm tưởng sai lầm về sạc điện thoại này ra đời như nào, nhưng tất cả chúng ta đều có thể nhìn nhận ra từ các vụ việc đáng tiếc xảy ra trong cuộc sống.

Hãy cùng đọc bài viết này và nếu bạn có thói quen dưới đây thì bạn nên thay đổi để tránh rủi ro không đáng có.

1. Sạc điện thoại qua đêm

sạc điện thoại qua đêm

Không có rủi ro nào liên quan đến việc sạc điện thoại của bạn qua đêm. Điện thoại của bạn sẽ không sạc quá mức và nguồn điện sẽ không làm chết pin, phá hủy bộ sạc của bạn (đây là đối với 1 bộ sạc chất lượng, ở trạng thái tốt nhất).

Ngày nay điện thoại thông minh rất hiện đại, thường được trang bị pin lithium-ion để ngăn điện thoại của bạn hấp thụ năng lượng sau khi pin đã được sạc đầy. Có nghĩa là ngay cả khi điện thoại của bạn đã sạc đầy và vẫn đang tiếp thêm nguồn điện, về mặt kỹ thuật thì sẽ không có vấn đề gì. 

Nhưng bạn vẫn không nên sạc qua đêm. Vì sao? Nếu kiểu máy của bạn không được chế tạo để chịu được sự trao đổi nhiệt, sạc qua đêm khiến điện thoại quá nóng và gây ra hư hỏng thiết bị. Hãy đề phòng còn hơn là bị hỏng và phải đi sửa chữa, tốn kém.

2. Sử dụng điện thoại khi đang sạc

co nen vua sac vua dung dien thoai khong

Rất nhiều vụ việc về chiếc điện thoại phát nổ, giật điện khi vừa chơi vừa sạc. Các chuyên gia tiết lộ rằng đó là do họ đã sử dụng bộ sạc của bên thứ 3, không chính hãng, không chất lượng, không được phê duyệt góp phần vào sự bùng nổ điện thoại.

Và việc sử dụng điện thoại khi đang cắm sạc là hoàn toàn an toàn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không ở gần nước và không sử dụng những bộ sạc “fa-ke”. 

Nhưng tôi nghĩ tốt nhất chúng ta vẫn nên “phòng bệnh hơn chữa bệnh“, không vừa dùng vừa sạc, vì biết đâu ta đi mua họ bảo rằng đó là chính hãng, là chất lượng và bạn cứ đinh ninh rằng nó hàng thật 100%. Bên cạnh đó đang sạc, bạn chơi những tựa game nặng, nhiều giờ liền thì việc phát nổ không thể tránh khỏi kể cả là hàng chính hãng, nó quả tải.

 An toàn là trên hết bạn nhé.

3. Sạc xong không rút bộ sạc ra khỏi ổ cắm

Khi sạc điện thoại xong, nhiều người lấy điện thoại ra mà quên đi việc phải rút cả bộ sạc khỏi ổ cắm điện. Mặc dù thói quen này không có câu trả lời là đúng hoặc sai, nhưng việc tách nguồn điện ra khỏi vật thể không dùng đến nữa là quy tắc an toàn, ngăn ngừa hoản hoạn, giật điện, đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

sac dien thoai

Các tình huống sau đây bạn bắt buộc phải rút bộ sạc ra khỏi ổ cắm điện:

  • Bộ sạc của bạn nóng lên nhanh hoặc phát ra tiếng kêu lạch cạch dù có đang dùng hay không. Khuyên bạn nên mua một bộ sạc chất lượng mới.
  • Gần nơi bạn đang cắm sạc bị rò rỉ nước
  • Nhà bạn có nuôi động vật, chúng đi lang thang trong nhà và có thể cắn dây diện, hở nguồn điện. 
  • Sấm sét, mưa gió bạn bắt buộc phải rút ổ điện, chống sét đánh.

Rất nhiều bị kịch đã xảy ra trong cuộc sống thực tế rồi. Mọi người, các bà mẹ cần thận trong hơn trong thói quen tệ hại này đặc biệt gia đình có trẻ nhỏ, chúng rất tinh nghịch và tò mò mọi thứ xung quanh. 

4. Sử dụng bộ sạc kém chất lượng, hàng fake

dung cu sac day sac khac hang co anh huong den pin hcv

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều hàng nhái thương hiệu, chúng được tiếp thị đến người tiêu dùng và đóng gói như hàng thật. Bạn nên xem xét kỹ và cẩn thận trong việc tìm mua bộ sạc chất lượng.

Mỗi điện thoại và bộ sạc đều tương thích với nhau. Nếu sạc của bạn đã hỏng thì nên mua sạc mới cùng loại được bán kèm. Vì nếu bạn không sử dụng bộ sạc phù hợp thì công suất năng lượng truyền đến pin có thể quá lớn hoặc quá thấp dẫn đến tình trạng nóng sạc, nóng máy hoặc sạc chậm.

Ví dụ bạn đang sử dụng bộ sạc IPad cho chiếc điện thoại iphone thì tôi  nghĩ nguồn điện cung cấp là quá lớn cho iphone, khiến bộ sạc cũng như thiết bị nóng nhanh, giảm tuổi thọ của pin. Và chính bản thân tôi cũng đang mắc phải điều này.

5. Thường xuyên để máy sập nguồn rồi mới sạc

sac iphone techtimes 1920x1080 1

Pin Lithium-ion có chu kỳ sạc giới hạn; đối với Iphone, nó rơi vào khoảng 500 lần. Một chu kì là 1 lần sạc đầy từ 0 đến 100%. Vì vậy nếu chỉ sạc điện thoại khi pin đã cạn, bạn sẽ nhanh chóng hết chu kỳ sạc. Nhưng nếu bạn sạc điện thoại từ 90 – 100%, bạn sẽ chỉ sử dụng được 1/10 chu kì.

Đây là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên giữ mức sạc từ 40% – 80% để bạn có thể sạc điện thoại nhiều lần trong ngày, tận dụng tối đa một chu kỳ. Giúp kéo dài tuổi thọ pin của bạn và tăng hiệu suất.

Trên đây là top 5 thói quen mà tôi đảm bảo đến 90% người dùng mắc phải khi sạc điện thoại. Bạn hãy thay đổi thói quen này để bảo vệ chính mình, bảo vệ gia đình khỏe mạnh, vui chơi trong an toàn bạn nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm