Top 5 Những Bảo Tàng Nổi Tiếng Ở TP.HCM

TP.HCM là thành phố thu hút rất nhiều khách du lịch các vị khách rất thích tham quan các bảo tàng nổi tiếng. Các bảo tàng nổi tiếng ở TP.HCM là minh chứng cho lịch sử Việt Nam. Có rất nhiều người đến bảo tàng để chụp những bộ ảnh cùng chiếc áo dài thiết tha mang đậm chất truyền thống Việt Nam. Cùng mình tham khảo các bảo tàng dưới đây nhé.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh

Bảo tàng nổi tiếng

Bảo tàng chứng tích chiến tranh được Tripadvisor – trang web về du lịch nổi tiếng thế giới xếp thứ 5 trong tổng số 25 bảo tàng hấp dẫn nhất thế giới, và thứ 2 tại Sài Gòn sau chương trình biểu diễn Hồn Việt.

Bảo tàng chứng tích chiến tranh được thành lập vào tháng 9 năm 1975, lưu giữ trên 20.000 hiện vật, tài liệu, phim, ảnh về hai cuộc chiến tranh chống Pháp và Mỹ của nhân dân Việt Nam.

Bảo tàng gồm nhiều khu vực khác nhau. Khoảng sân phía trước trưng bày các máy bay trực thăng và ném bom được Đế quốc Pháp và Mỹ sử dụng trong chiến tranh. Tòa nhà chính gồm nhiều phòng trưng bày hiện vật, hình ảnh về chiến tranh, hậu quả của chiến tranh và đặc biệt là nỗi đau từ chất độc da cam.

Ngoài khu vực chính, bảo tàng còn tái hiện lại “Chuồng cọp” Côn Đảo, nơi giam giữ tù chính trị trước đây.

Bảo tàng chứng tích chiến tranh được tặng Huân chương Lao động hạng 2 vào năm 2001 và thu hút nhiều khách du lịch. Trung bình mỗi năm bảo tàng đón hơn 500.000 lượt khách, trong đó 70% là người nước ngoài.

Địa chỉ: Tọa lạc tại 28, Võ Văn Tần, phường 6, quận 3.

Thời gian mở cửa: 7 giờ 30 – 17 giờ

Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

Bảo tàng nổi tiếng

Với diện tích 1.700 m², bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh là một tòa nhà rộng lớn trưng bày, và lưu trữ cổ vật, hiện vật, bằng chứng lịch sử, văn hóa,… Của thành phố cũng như của Việt Nam. Bảo tàng có 10 phòng, mỗi phòng trưng bày những hiện vật khác nhau, bao gồm: phòng “Thiên nhiên – khảo cổ”, “Địa lý – hành chính Sài Gòn – thành phố Hồ Chí Minh”, “Thương cảng, Thương mại – dịch vụ”, “Công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp”, “Văn hóa Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh”, “Đấu tranh cách mạng 1930 – 1954”, “Đấu tranh cách mạng 1954 – 1975”, “Kỷ vật kháng chiến” và “Tiền Việt Nam”.

Không chỉ là nơi lưu giữ các cổ vật, bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh còn để lại ấn tượng cho du khách bởi kiểu kiến trúc độc đáo, được thiết kế theo phong cách cổ điển – phục hưng, kết hợp Âu – Á. Chính vì thế, khi tới thăm bảo tàng, ngoài tìm hiểu về văn hóa, lịch sử thì bạn còn lưu giữ được những bức hình tuyệt đẹp ngay tại bên ngoài bảo tàng nữa đấy.

Địa chỉ: 65 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Q.1, Tp. Hồ Chí Minh

Bảo Tàng Lịch Sử Việt Nam- Bảo tàng nổi tiếng

Bảo tàng Lịch sử – Thành phố Hồ Chí Minh trước đây là Bảo tàng Blanchard de la Brosse (tên của viên thống đốc Nam Kỳ) thành lập năm 1929 và là bảo tàng đầu tiên ở phía Nam Việt Nam. Cho đến ngày 23/8/1979, bảo tàng chính thức đổi tên là Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh theo Quyết định số 235QĐ-UB của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo tàng lịch sử có chức năng bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc. Qua các hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, giám định, kiểm kê, bảo quản, bảo vệ, phục chế, phục hồi, trưng bày, thuyết minh, tuyên truyền, xuất bản ấn phẩm, maketing…. Đây cũng là bảo tàng nổi tiếng giới thiệu các tư liệu, hiện vật có liên quan đến lịch sử Việt Nam, các tỉnh phía Nam Việt Nam, các nước trong khu vực nhằm góp phần giáo dục truyền thống.

Cho thế hệ trẻ Việt Nam, đáp ứng, thoả mãn nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu cũng như thưởng ngoạn của khách tham quan trong và ngoài nước về lịch sử và các sưu tập cổ vật.

Mở cửa từ thứ 3 đến chủ nhật và tất cả các ngày lễ, Tết, Sáng: Từ 8h00 – 11h30, Chiều: Từ 13h30 – 17h00

Giá vé: 20.000/ người/ lượt

Địa chỉ: 2 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, quận 1, t.p Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Mỹ thuật thành phố

Bảo tàng Mỹ thuật được thành lập năm 1987 và chính thức đi vào hoạt động năm 1991, được xem là một trong những công trình kiến trúc đẹp nhất Sài Gòn hiện nay.

Bảo tàng được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Mỗi khu vực trưng bày những hiện vật có giá trị nghệ thuật và lịch sử cao, tiêu biểu cho các thời kỳ phát triển hội họa và điêu khắc Việt Nam. Đây là trung tâm mỹ thuật lớn nhất cả nước, với khoảng 21.000 hiện vật.

Bảo tàng hiện nay còn là nơi diễn ra các cuộc triễn lãm của các họa sĩ, nhà điêu khắc nổi tiếng Việt Nam.

Địa chỉ: Tọa lạc tại 97A, Phó Đức Chính, quận 1

Thời gian mở cửa: 9 giờ – 17 giờ

Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ- Bảo tàng nổi tiếng

Bảo tàng phụ nữ Nam bộ tiền thân là Nhà truyền thống phụ nữ Nam bộ. Bảo tàng được thành lập nhằm lưu giữ và phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ đi trước.

Bảo tàng trưng bày Đồ truyền thống của phụ nữ các vùng miền, công cụ lao động sản xuất, tái hiện các làng nghề, hình ảnh về đời sống và phong trào đấu tranh của phụ nữ Việt Nam… qua các thời kỳ lịch sử.

Địa chỉ: 202, Võ Thị Sáu, phường 7, quận 3

Thời gian mở cửa: 8 giờ – 17 giờ

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm