Top 5 Cách Biến Thành Ông Già Noel, Có Nhất Thiết Phải Mặc Trang Phục Đỏ?

Ông già noel là ai?

Ông già Noel là "vai chính" trong Lễ Giáng sinh, với bộ trang phục màu đỏ, viền trắng, chòm râu trắng và hai hàng ria dài, bộ mặt hóm hỉnh. Ông già Giáng sinh, ông già Tuyết là những tên gọi khác của ông già Noel. Đây là hình tượng xuất hiện từ lâu trong nhiều nền văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn, dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, trang phục chơi cho trẻ em.
Ông nhận được rất nhiều thư từ trẻ em khắp thế giới vào dịp Giáng sinh. Đến đêm Giáng sinh, ông bắt đầu hành trình với cỗ xe kéo bởi 8 con tuần lộc để mang quà và trang phục chơi cho các thiếu nhi.

ông già noel là ai? Vẫn còn rất nhiều người chưa biết ông già noel là ai
ông già noel là ai? Vẫn còn rất nhiều người chưa biết ông già noel là ai

Top 5 hình ảnh ông già noel tại các nước

1. Anh

Mặc dù ông già Noel mặc quần áo màu đỏ phổ biến hơn, nhưng Father Christmas mặc áo choàng xanh mới là đúng chuẩn phiên bản truyền thống của Anh. Father Christmas có mũ trùm đầu, đội vòng hoa nhựa ruồi hoặc cây thường xuân và mang theo một cây quyền trượng.

ông già noel tại nước Anh mặc màu xanh khi đi phát quà
ông già noel tại nước Anh mặc màu xanh khi đi phát quà

2. Pháp

 Ông già Noel nước Pháp có tên là Père Noël. Thay vì bộ trang phục đỏ, ông khoác áo choàng dài màu đỏ. Trẻ nhỏ sẽ đặt giày bên lò sưởi để có thể nhận được quà.

ông già noel tại pháp chỉ mặc áo choàng đỏ dài
ông già noel tại pháp chỉ mặc áo choàng đỏ dài

Theo truyền thống, Père Noël cũng đi với một người bạn đồng hành không mấy thân thiện được gọi là Père Fouettard, người sẽ dành đòn roi cho bất kỳ đứa trẻ nào có hành vi không tốt trong suốt cả năm.

3. Nga

Ded Moroz (được dịch là Father Frost) là một nhân vật trong thần thoại Slav, thường được miêu tả là một phù thủy hoặc ác quỷ. Theo truyền thuyết, ông sẽ trừng phạt những đứa trẻ nghịch ngợm bằng cách bắt cóc chúng.

ông già noel ở Nga không đi một mình mà đi cùng người bạn của mình là Snegurochka the Snow Maiden
ông già noel ở Nga không đi một mình mà đi cùng người bạn của mình là Snegurochka the Snow Maiden

Câu chuyện cũng có nhiều dị bản. Vào đêm giao thừa, ông sẽ đi khắp vùng Slav, chủ yếu ở Nga và Ukraine, mang theo những món quà cho trẻ em cùng với người bạn đồng hành vui tính - Snegurochka the Snow Maiden.

4. Việt Nam

Ông già Noel” là cách gọi của người Việt Nam. Đó là những “ông già” phúc hậu, tốt bụng, vui tính, rất yêu trẻ em. Ông mặc bộ trang phục màu đỏ viền trắng - nón cũng vậy, thắt lưng da đen và đi giày đen; râu tóc bạc trắng, đeo kính trắng, tay rung chuông leng keng, vai vác túi quà nặng trĩu, tìm gặp các bé ngoan để tặng quà.

ông già noel ở việt nam không cưỡi tuần lộc mà cưỡi xe máy vì quá kẹt xe
ông già noel ở việt nam không cưỡi tuần lộc mà cưỡi xe máy vì quá kẹt xe

Cứ đầu tháng 12, trẻ con khắp thế giới lại náo nức viết thư cho ông già Noel để xin quà. Khi đến Việt Nam, ông không cưỡi xe tuần lộc như ở các nước châu u mà thường đi xe gắn máy mới kịp giờ vì trẻ em rất đông mà đường phố lại chật hẹp.

5. Hà Lan

Sinterklaas là ông già Noel phiên bản Hà Lan. Đây là người giống nhất với Thánh Nicholas, vị thánh bảo trợ trẻ em và là nguồn cảm hứng cho truyền thuyết Santa Claus hiện đại.

Sinterklaas đi vào thị trấn trên một con ngựa trắng, đội chiếc mũ giám mục cao, màu đỏ và cầm một cây trượng nạm ngọc. Ông gõ cửa và mang quà cho những đứa trẻ ngoan, trong khi người đồng hành – Grumpus sẽ dọa nạt những đứa trẻ nghịch ngợm.

ở Hà Lan ông già noel đi phát quà bằng chú ngựa trắng
ở Hà Lan ông già noel đi phát quà bằng chú ngựa trắng

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm