Top 21 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Vào Dịp Xuân Giáp Thìn 2024

top 21 loại mứt tết ngon khó cưỡng
top 21 loại mứt tết ngon khó cưỡng

1. Mứt Hạt Sen – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết

Đây là loại mứt cao sang bậc nhất nên khó có loại mứt nào bì được hương vị với mứt sen trần. Những hạt sen phơi khô, bảo quản chăm chút từ khi còn tươi ngon vụ hè. Cho đến gần cuối năm mới đem ra ngào đường, làm mứt. Những viên mứt nhỏ tròn, màu hanh vàng, bọc trong lớp vỏ lấm tấm đường, mang vị ngọt ngào mà tinh tế.

mứt hạt sen
mứt hạt sen

Không ai có thể ăn nhiều mứt sen một lúc, bởi thật ra mứt hạt sen có vị ngọt rất sắc. Nhưng đôi lúc nhẩn nha một vài viên, nhấp một ngụm trà thơm, vị ngọt, vị chát cùng hơi nóng ấm quyện hòa lại tạo cảm giác thư thái thú vị. Nó sẽ giúp khiến câu chuyện đầu xuân thêm vui vẻ, rộn ràng.

2. Mứt Me – Các Loại Mứt Cho Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Me

Mứt me có màu vàng trong, bóng mướt, bọc giấy kín trong rất tươi mắt. Mứt me đặc biệt được người Sài Gòn rất ưa chuộng. Nhất là các chị em phụ nữ, những người yêu thích vị chua chua ngọt ngọt. Vì vậy đây cũng là một trong các loại mứt ngon ngày tết được các bà mẹ lựa chọn mua về.

3. Mứt Xoài – Mứt Ngon Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Xoài

Ngoài việc ăn xoài chấm muối ớt được nhiều chị em ưa thích thì xoài còn có thể làm mứt. Mứt xoài có 2 loại là mứt xoài khô và mứt xoài dẻo cay. Nếu món mứt xoài khô sẽ không làm bạn thất vọng bởi vị thơm của xoài quyện cùng vị ngọt của đường kích thích vị giác tối đa. Thì vị cay cay pha lẫn ngọt ngọt mặn của mứt xoài dẻo cay chắc chắn sẽ để lại vị khó quên đấy.

4. Mứt Thơm – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Thơm

Mứt thơm (mứt khóm) ngoài hương vị chua ngọt đặc trưng và lạ miệng thì mứt thơm còn giúp bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, hỗ trợ chứng ăn không tiêu hay béo phì. Mứt thơm chua, ngọt thơm nồng chắc chắn sẽ quyến rũ nhiều thực khách mỗi ngày Tết.

5. Mứt Gừng – Các Loại Mứt

Có thể nói mứt gừng là món mứt Tết khá quen thuộc lại luôn có sức hấp dẫn với nhiều người. Từng lát mứt gừng vàng thanh, bên ngoài khô với những hạt đường li ti phủ mỏng thoảng vị cay nhè nhẹ. Khi ăn vào sẽ có cảm giác vừa thơm lại vừa ấm lòng, đặc biệt ngày lạnh. Với một số người Tết phải có lát mứt gừng ăn kèm với nước trà thì mới ra hương vị Tết.

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Gừng

Thỉnh thoảng nếu bị ho nhẹ, khản tiếng hay đau họng thì ngậm một miếng mứt gừng cũng sẽ giúp bạn giảm bớt sự khó chịu của cổ họng và đỡ mệt cho cơ thể. Tuy nhiên gừng tính nóng, ăn đúng thì kích thích tiêu hóa, nhưng nhiều quá lại ảnh hưởng cho bao tử.

6. Mứt Bí Đao – Các Loại Mứt Ngon

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Bí Đao

Bí đao là một loại thực phẩm phổ biến ở xứ đồng bằng, chẳng thế mà từ ngày xưa mứt bí đã là một trong các loại mứt ngon ngày Tết không thể thiếu trong nhiều gia đình Việt. Mứt bí được làm từ những trái bí già. Để làm được nó, các bà, các mẹ chúng ta đã tranh thủ đi chợ từ những đầu tháng chạp để chọn kỹ những trái bí vừa ý. Và sau đó bắt đầu công đoạn sơ chế mứt. Đây là một món mứt có phần dân dã, bình dân nhưng mứt bí luôn luôn hiện diện trong mâm mứt quả mời khách của nhiều gia đình vì vị ngọt thanh nhẹ tuyệt vời của nó.

7. Mứt Cà Rốt – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Cà Rốt

Mứt cà rốt giòn giòn và mang hương vị của cà rốt tươi. Cùng với đó là màu sắc bắt mắt chắc chắn sẽ đem lại một sự mới lạ cho khay mứt Tết năm nay của gia đình bạn. Cà rốt có tính bình, vị ngọt có tác dụng bổ huyết, kháng khuẩn, giải độc và có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

8. Mứt Táo – Các Loại Mứt Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Táo

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh mứt ngon… nhưng một trong các loại mứt ngon cho ngay Tết được nhiều chị em ưa chuộng là món mứt táo. Đặc biệt, mứt táo dẻo ngọt, thơm ngon và lạ miệng là một trong những món được yêu thích hơn cả.

9. Mứt Đu Đủ Sấy – Mứt Ngon

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Đu Đủ Sấy

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A giúp chống oxy hóa mạnh, chống khô mắt, da và nhuận tràng. Hiện nay đu đủ không chỉ được sử dụng làm dưa món. Mà nó cũng có thể lấy làm nguyên liệu cho món mứt ngày Tết nữa đấy. Khay mứt nhà bạn đã từng có món mứt đu đủ này chưa? Sẽ rất tuyệt vời khi bạn đãi khách món mứt này đó.

10. Mứt Tắc Vàng – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Tắc Vàng

Mứt tắc sẽ là món mứt nổi bật nhất trên khay mứt nhà bạn năm nay nhờ vẻ ngoài cam vàng óng ả. Còn hương vị thì chua chua ngọt ngọt siêu hấp dẫn. Ngon lành là thế nhưng loại mứt này còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn như giải khát, tiêu đàm, đặc biệt ăn loại mứt này còn giúp giải rượu bia rất hiệu quả đấy

11. Mứt Vỏ Bưởi – Mứt Ngon Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Vỏ Bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu có lợi cho sức khoẻ. Vì vậy người ta đã chế biến vỏ bưởi theo từng mục đích riêng. Như làm tinh dầu, làm dầu gội chống rụng tóc, kích thích mọc tóc… Hơn thế nữa, vỏ bưởi dùng làm mứt không chỉ thơm ngon mà còn là thực phẩm ngừa viêm họng, hỗ trợ giảm cân rất tốt nữa đấy.

12. Mứt Củ Sen – Các Loại Mứt Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Củ Sen

Mứt củ sen ngoài hương vị ngon giòn, lạ miệng thì còn có công dụng an thần, điều hòa giấc ngủ. Nên nó rất phù hợp cho những ai bị chứng mất ngủ. Đây là món không thể thiếu trong danh sách các loại mứt ngon ngày Tết ngon, ngon ngọt nhẹ nhàng dành cho các chị em.

13. Mứt Dừa Non – Mứt Ăn Trong Dịp Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Dừa Non

Mứt dừa là một loại mứt quen thuộc không thể thiếu trong mâm mứt Tết truyền thống. Loại mứt này có mùi vị thơm béo, dễ ăn, trẻ em hay người lớn dùng đều thích. Hơn nữa, dừa có nhiều enzym có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa, điều trị các chứng đầy bụng, khó tiêu, táo bón. Mấy năm gần đây mứt dừa được chế biến rất nhiều kiểu khác nhau như mứt dừa sợi, mứt dừa viên, mứt dừa non,…

14. Mứt Bí Đỏ – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết

các loại mứt ngon ngày Tết
Mứt Bí Đỏ

Bí đỏ là một loại quả có khá nhiều chất dinh dưỡng. Như giúp sáng mắt, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường, tăng cường phát triển bộ não và hệ thống miễn dịch. Đặc biệt nó còn có thể ngăn ngừa ung thư và ngừa loét dạ dày tá tràng. Bên cạnh đó cò giúp chị em làm đẹp da, giảm cân. Ngoài ra một số người xem nó là biểu tượng của sự may mắn với màu đỏ. Vì vậy việc chọn mứt bí đỏ cho ngày Tết là hết sức hợp lý phải không nào?

15. Mứt Khế Dẻo – Mứt Ăn Trong Ngày Tết

Mứt Khế Dẻo
Mứt Khế Dẻo

Mứt khế dẻo là một trong những món mứt Tết thơm ngon mà các bạn gái hay trổ tài làm cho dịp Tết. Khế chua được ép hết nước, chỉ còn độ chua vừa phải, thơm thơm mùi gừng, ngọt ngọt hài hòa cực ngon. Dịp Tết đến đây hãy thưởng thức ngay món mứt lạ và đặc biệt này nhé!

16. Mứt Khoai Lang – Các Loại Mứt Ngày Tết

Mứt Khoai Lang
Mứt Khoai Lang

Chắc hẳn cũng có rất nhiều bạn ghiền vị ngon ngọt, bùi bùi vốn có của khoang lang phải không? Nếu ghiền khoai lang thì không thể từ chối mứt khoai lang rồi. Mứt khoai lang dẻo, ngọt bùi mà không ngấy. Mứt này lại cực kỳ thích hợp để trổ tài và làm mứt để mời khách ngày Tết đấy.

17. Mứt Vỏ Cam – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết

Mứt Vỏ Cam
Mứt Vỏ Cam

Cam là một loại trái cây có chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hoá. Dù có ăn nhiều thức ăn đầy dầu mỡ ngày tết cũng không lo. Vì chất xơ trong mứt cam sẽ giúp gia đình bạn giảm cholesterol, giảm táo bón, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Ngoài ra hương thơm dễ chịu của mứt vỏ cam sẽ khiến cả gia đình bạn nhóp nhép cả ngày đấy.

18. Mứt Cà Chua Bi – Mứt Ngày Tết

Mứt Cà Chua Bi
Mứt Cà Chua Bi

Mứt từ cà chua bi không những ngon, bổ mà màu sắc lại rất đẹp nữa. Vì vậy đây là loại mứt rất được nhiều bà mẹ mua về đãi khách dịp Tết. Mứt cà chua bi không quá ngọt và lại dẻo dẻo, chua nhẹ rất dễ ăn. Còn chờ đợi gì nữa mà không lên sổ tay ghi chú lại món mứt xinh xắn cho dịp Tết đến này.

19. Mứt Dâu – Các Loại Mứt Ngày Tết

Mứt Dâu
Mứt Dâu

Các bé sẽ thích mê với loại mứt chua chua ngọt ngọt màu hồng xinh đẹp này đấy. Mà loại mứt này còn cung cấp nhiều vitamin C, các chất nhóm flavonoid giúp tăng sức đề kháng, chống lão hoá hiệu quả. Bạn nhớ cho mứt dâu vào tủ lạnh sẽ tăng cảm giác ngon khi ăn nhé. Đặc biệt ăn với cơm là hết xẩy đấy.

20. Mứt Sơ Ri – Các Loại Mứt Ngon Ngày Tết

Mứt Sơ Ri
Mứt Sơ Ri

Thêm một món trong các loại mứt ngon ngày Tết mà mình muốn giới thiệu cho các bạn đó chính là mứt sơ ri. Loại mứt này cũng khá mới đối với một số bạn nhưng khi ăn thử bạn sẽ thích ngay hương vị của nó đấy. Mứt sơ ri có lớp vỏ dai ngọt ngào nhưng vẫn giữ được vị chua của trái sơ ri.

21. Mứt Hoa Hồng Đà Lạt – Mứt Ngon Ngày Tết

Mứt Hoa Hồng Đà Lạt
Mứt Hoa Hồng Đà Lạt

Loại mứt của cùng trong danh sách này chính là mứt hoa hồng Đà Lạt. Mứt hoa hồng có vị giòn, chua đặc trưng đánh thức vị giác. Ngoài ra, mứt hoa hồng còn bổ sung vitamin A, C, E,… và các chất chống oxy hóa giúp duy trì vẻ đẹp và vóc dáng, thanh nhiệt. Mứt này luôn được nhiều người ưa thích và chọn làm quà khi đi du lịch Đà Lạt. Nhưng nó dùng để đãi Tết thì hết sức tuyệt vời đấy nhá.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm