Top 10 Cách Trang Trí Nhà Cửa Ngày Tết Đơn Giản Mà Lại Ấn Tượng

cách trang trí nhà cửa ngày tết
cách trang trí nhà cửa ngày tết 

1. Cách Trang trí nhà cửa ngày Tết bằng hoa tươi

Đã đến Tết thì nhất định không thể thiếu hoa tươi. Những loài hoa rực rỡ sắc màu không chỉ tô điểm cho ngôi nhà của bạn thêm lộng lẫy và mới mẻ hơn mà còn mang lại nhiều ý nghĩa. Vậy,  ngày Tết nên chưng hoa gì để rước may mắn, tài lộc?  Vào dịp đầu năm, mọi người thường ưu tiên lựa chọn những loại hoa biểu trưng cho sự may mắn, sung túc và tài lộc như hoa mai, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa đào,...

Bên cạnh việc lựa chọn những loài hoa phù hợp, bạn cũng nên chú ý đến kích thước của chậu hoa. Nếu ngôi nhà của bạn có phòng khách rộng thì hãy đầu tư vào những chậu hoa to, còn nếu không gian nhà bạn nhỏ thì hãy trang trí hoa trong lọ và đặt chúng ở bàn ngay giữa trung tâm phòng khách. 

Ngoài ra, những chậu hoa giả nhỏ xinh cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn yêu thích sự đơn giản mà không cần tốn nhiều thời gian chăm sóc.

Chậu cây cảnh trang trí Tết
Chậu cây cảnh trang trí Tết

2. Trang trí nhà cửa đón Tết bằng cây cảnh

Bày trí thêm nhiều cây xanh không chỉ mang lại cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống cho không gian nhà ở mà còn giúp thu hút vận may và tài lộc cho gia chủ. Vào dịp năm mới, chúng ta có thể lựa chọn  những loại cây cảnh trang trí Tết  như: cây quất, cây phát tài, cây hoa cúc,... Để chơi được lâu và không mất nhiều thời gian chăm sóc, ngày nay rất nhiều người đã chọn mua những cây cảnh giả như cây mai, cây hoa anh đào giả,....

Về vị trí, tốt nhất là bạn nên đặt chậu cây cảnh ở vị trí trung tâm phòng khách hoặc phía trước ngôi nhà. Hơn thế, bạn nên lưu ý chậu cây trong nhà không quá to hoặc quá bé, tạo cảm giác hài hòa, ấm cúng cho cả căn nhà trong những ngày đầu năm.

Mai vàng Tết là một trang phục vật không thể thiếu để trang trí nhà cửa ngày tết
Mai vàng Tết là một trang phục vật không thể thiếu để trang trí nhà cửa ngày tết

3. Trang trí nhà cửa ngày Tết bằng phụ kiện treo

Để tạo điểm nhấn nổi bật cho tổng thể cả ngôi nhà bạn không thể bỏ qua  những phụ kiện trang trí Tết  như dây treo mèo Thần Tài, hồ lô, đồng tiền vàng,....Với việc trang trí cửa Tết, bạn chỉ cần treo một vài câu đối đỏ hoặc lồng đèn là đã mang lại sắc xuân ngập tràn rồi. 

Ở khu vực phòng khách, bạn có thể chọn mua những dây tiền vàng, quả cầu đỏ hoặc những phong bao lì xì nhỏ xinh để treo lên những cành đào, cành mai. Hoặc bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo với việc tự tay làm ra những phụ kiện trang trí từ giấy cứng, vải hoặc nhựa. Đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện sự khéo léo của bản thân và chia sẻ chúng với các thành viên trong gia đình.

Trang trí nhà với bao lì xì
Trang trí nhà với bao lì xì

4. Trang trí bàn thờ tổ tiên đón Tết

“Uống nước nhớ nguồn” vốn là một nét đẹp văn hóa của người Việt ta từ bao đời nay. Vì vậy, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình nào cũng rất chú trọng đến việc dọn dẹp trang trí bàn thờ tổ tiên. Để bày tỏ lòng thành kính, trước hết chúng ta cần phải dọn dẹp bàn thờ thật sạch sẽ, tinh tươm. Sau đó trang trí các loại hoa tươi và đặc biệt là bày biện mâm lễ cúng thật chu đáo với đầy đủ bánh chưng, bánh tét, mứt tết và những món ăn truyền thống khác của dân tộc. 

Ngoài ra, bàn thờ ngày Tết cũng không thể thiếu mâm ngũ quả tượng trưng cho ngũ hành với ý nghĩa cầu mong một năm mới ấm no, thịnh vượng cho cả gia đình. 

Bàn thờ ngày Tết miền Bắc đẹp
Bàn thờ ngày Tết miền Bắc đẹp

5. Trang trí nhà cửa ngày Tết trên cửa kính

Đối với những ngôi nhà sử dụng cửa kính, bạn cũng không thể để chúng trống trải trong suốt những ngày Tết. Để trang trí cửa Tết thật lung linh, ngoài việc tận dụng những món phụ kiện như kể trên, bạn có thể dán decal trang trí. Bạn có thể dễ dàng tìm mua decal tại các cửa hàng gia dụng, văn phòng phẩm để ô điểm cho cửa kính. Có rất nhiều giấy dán decal bắt mắt với hình cành đào hồng khoe sắc thắm hoặc cành mai vàng nở rộ cùng những câu đối chúc xuân đầy ý nghĩa như: Vạn sự như ý, Phát tài phát lộc, An khang thịnh vượng,...sẽ giúp cho căn nhà của bạn mang đậm hơi thở của mùa xuân.

Ưu điểm của việc trang trí bằng Decal cho cửa kính vào ngày Tết là chi phí thấp, đa dạng mẫu mã, màu sắc và tiện dụng. Ngoài ra phương pháp này rất đơn giản và dễ dàng thực hiện, nên bạn hoàn toàn có thể làm cùng con mình.

Trang trí Tết trên cửa kính bằng decal
Trang trí Tết trên cửa kính bằng decal

6. Trang trí mâm ngũ quả đón Tết

Trang trí cho mâm ngũ quả để đón Tết là một phong tục truyền thống từ lâu đời của người Việt. Mâm ngũ quả thường có năm loại quả tương ứng với năm màu sắc khác nhau tượng trưng cho quy luật ngũ hành: Kim (màu trắng), Mộc (màu xanh), Hỏa (màu đỏ), Thủy (màu đen), Thổ (màu vàng). Thông thường, ở miền Bắc, mọi người thường trang trí 5 loại trái cây: chuối, bưởi, đào, hồng, quýt. Mặt khác, miền Nam lại bày mâm ngũ quả theo mong muốn “Cầu sung vừa đủ xài”  tương ứng với 5 loại quả: mãng cầu, sung, dừa, đu đủ và xoài. 

Mặc dù mỗi vùng miền đều có sự khác biệt về các loại trái cây, thế nhưng vẫn đảm bảo hài hoà màu sắc theo đúng luật ngũ hành và mang ý nghĩa cầu mong một năm mới ấm no, thịnh vượng cho gia chủ. 

Mâm ngũ quả miền Trung thường có chuối
Mâm ngũ quả miền Trung thường có chuối

7. Trang trí nhà cửa ngày Tết: Trang trí bàn phòng khách

Phòng khách không chỉ là nơi mà các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau mà còn là khu vực tiếp đón những vị khách quý đến thăm nhà vào dịp đầu năm mới. Do đó, việc bày trí cho bàn ở trong phòng khách cũng trở nên rất quan trọng. 

Để không gian phòng khách thêm tươi mới, phần lớn các gia đình ưa chuộng việc trang trí những lọ hoa xinh xắn trên bàn. Bạn có thể đặt một bình hoa đồng tiền, hoa đào hoặc hoa mai ở vị trí ngay đầu bàn để tạo sự ấn tượng, bên cạnh là một bộ tách trà và khay đựng hạt dưa, bánh mứt. 

Trang trí phòng khách ngày Tết
Trang trí phòng khách ngày Tết

8. Trang trí nhà cửa bằng trang phục handmade

Những vật dụng trang trí bằng handmade không chỉ tạo điểm nhấn độc đáo, mới lạ cho cả ngôi nhà mà còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Chỉ cần một vài vật liệu đơn giản như giấy màu, dây kẽm, ống hút,...bạn đã có ngay thành phẩm là những chiếc đèn lồng, pháo và hoa giấy xinh xắn.

Hoa tulip giấy nhún handmade trang trí nhà ngày Tết
Hoa tulip giấy nhún handmade trang trí nhà ngày Tết

9. Trang trí nhà cửa ngày Tết: Trang trí bằng bánh mứt

Bánh mứt là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình vào những dịp Tết, đặc biệt là bánh tét, bánh chưng và các loại mứt Tết. Với tiết trời cuối năm se lạnh, cùng gia đình quây quần bên bếp lửa gói bánh chưng có lẽ là khoảnh khắc ấm cúng và tuyệt vời nhất đối với mỗi người. Ngoài việc bày trí bánh chưng, bánh giầy lên bàn thờ tổ tiên, ta cũng nên chuẩn bị thêm các loại bánh mứt như mứt gừng, mứt dừa,...Vị cay nồng của gừng và ngọt thanh của dừa sẽ mang lại cho bạn hương vị ngọt ngào của mùa xuân.

Hộp đựng bánh kẹo trang trí Tết
Hộp đựng bánh kẹo trang trí Tết

10. Trang trí nhà cửa bằng các vật dụng màu đỏ

Theo quan niệm của người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và bình an, chính vì vậy mà tông màu này rất được ưa chuộng vào mỗi dịp Tết. Mọi người thường lựa chọn những vật dụng có sắc đỏ tươi sáng để trang trí cho ngôi nhà của mình chẳng hạn như: câu đối đỏ, chậu hoa đỏ,...Ngoài ra, sẽ là một ý tưởng hay khi bạn trang trí những bức tranh hoa màu đỏ trên tường phòng khách vào dịp Tết. Chúng không chỉ làm nổi bật căn nhà của bạn mà còn lan tỏa không khí mùa xuân đến với tất cả mọi người. 

Câu đối đỏ trang trí cây mai Tết
Câu đối đỏ trang trí cây mai Tết

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm