Tokyo Nhật Bản Thủ Đô Có Thành Phố Đáng Làm Việc Nhất Thế Giới

Tokyo Nhật Bản được coi là “Trái tim của xứ sở hoa anh đào”, sự kết hợp tinh tế giữa hiện đại và truyền thống đã tạo nên nét đặc biệt thu hút du khách đến với thành phố. Không chỉ có khách du lịch mà nhiều người lao động nước ngoài cũng lựa chọn Thủ đô Tokyo là nơi làm việc. Hãy cùng tìm hiểu thêm văn hóa, cuộc sống tại Nhật Bản và các công việc có mức lương hấp dẫn tại đây.

Tokyo Nhật Bản thành phố đáng làm việc nhất thế giới

1. Thông tin chung về tỉnh Tokyo Nhật Bản

Về vị trí địa lý, Tokyo là Thủ đô của Nhật Bản, nằm ở phía đông hòn đảo Honshu thuộc vùng Kanto.  Tokyo gồm 1 huyện và 62 hạt trong đó có 23 quận đặc biệt, quận Shinjuku là trung tâm hành chính của Tokyo. Diện tích của Tokyo khoảng hơn 2,190 nghìn km2. Dân số Tokyo khá đông đúc khoảng gần 14 triệu. Mật độ dân cư ở đây cao khoảng 6,269 người/km2, đây là nơi đông dân nhất tại Nhật Bản.

Về khí hậu, Tokyo có thời tiết khá giống với thời tiết miền Bắc Việt Nam chia làm 4 rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. Tokyo thuộc kiểu khí hậu cận nhiệt đới ẩm, khí hậu ôn đới gió mùa nên sẽ có mùa hè nóng ẩm, còn mùa đông khá rét buốt với các đợt không khí lạnh tràn về từ áp cao Xibia.

2. Đặc điểm kinh tế tại thủ đô Tokyo Nhật Bản

Tokyo không những là trung tâm văn hóa, hành chính của Nhật Bản mà còn là đầu mối kinh tế tài chính lớn bậc nhất thế giới. Tokyo thu hút rất nhiều ngân hàng, công ty tài chính, bảo hiểm hàng đầu thế giới chọn làm nơi đầu tư và đặt trụ sở chính.

Tokyo đứng đầu về Chỉ số sức mạnh kinh tế toàn cầu, là một trong 3 trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới. Tổng sản phẩm trong nước ( GDP) cao lên đến hơn 1,4 nghìn tỷ US$. Các ngành chính mang lại GDP cao cho Tokyo là hóa dầu, nhà máy xe ô tô, và các công ty báo chí truyền thông. Ngoài ra còn có các ngành liên quan đến du lịch, giải trí và có cả về nông nghiệp như trồng rau, củ, quả.

Tokyo Nhật Bản thành phố đáng làm việc nhất thế giới

3. Các điểm du lịch hấp dẫn ở Tokyo Nhật Bản

Tokyo nổi tiếng với các khu đô thị hiện đại, sang trọng kết hợp với các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời. Vì thế nếu đến Tokyo bạn không nên bỏ qua những địa điểm tham quan dưới đây:  

♦ Đền Sensoji: đây là ngôi đền thờ Phật lớn nhất của thành phố, đến đây bạn sẽ được khám phá những dấu ấn về những nét văn hóa đậm chất Nhật Bản từ thời cổ xưa.

♦ Bảo tàng Edo Tokyo: thêm một địa điểm tham quan lý thú cho những ai đam mê văn hóa, lịch sử Nhật Bản. Tại đây sẽ trưng bày chủ yếu các mô hình không quan 3 chiều về vùng đất Edo từ ngàn năm.

♦ Phố điện tử Akihabara: những tín trang phục yêu công nghệ thì chắc chắn không thể không đến khu phố này bởi ở đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các sản phẩm điện tử đẹp mắt nhưng cũng không kém phần chất lượng.

Tokyo Nhật Bản thành phố đáng làm việc nhất thế giới

4. Ẩm thực tại thủ đô Tokyo Nhật Bản đa dạng

Không chỉ thu hút du khách bằng những địa danh nổi tiếng, Tokyo còn giữ chân khách du lịch bằng hương vị ẩm thực  mang đậm  tính cách của người Nhật. Đó là sự tinh tế trong từng món ăn, bạn có thể cảm nhận điều đó qua những món ăn hấp dẫn dưới đây:

♦ Sushi: đây là món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản là sự kết hợp hoàn hảo giữa cơm trộn giấm, các loại hải sản và rau củ tươi. Bạn có thể đến chợ cá Tsukiji để thưởng thức trọn vị của món ăn này với giá từ 100 JPY đến 600JPY

♦ Ramen: đây tiếp tục là một món ăn phổ biến tại Nhật Bản, sợi mì dai dẻo cùng nước dùng đậm vị từ xương heo, gà, hoặc cá, ăn kèm với rong biển, măng chua tạo nên món mì với đầy đủ hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.

♦ Mì Soba: khác với mì Ramen, mì Soba được làm chủ yếu từ kiều mạch, sợi mì rất mỏng được chế biến để ăn cùng với rong biển, củ cải nghiền và rau. Món ăn này rất lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Tokyo Nhật Bản thành phố đáng làm việc nhất thế giới

5. Công việc phổ biến tại tỉnh Tokyo Nhật Bản

Là một thành phố phát triển mạnh mảng công nghiệp, dịch vụ, Tokyo luôn có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều lao động nước ngoài đến làm việc trong các ngành nghề khác nhau. Sau đây là một số đơn hàng phổ biến với mức thu nhập hấp dẫn:

♦ Trồng nấm: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19-28, giới tính Nam/Nữ với thu nhập 145.000 Yên

♦ Trồng cà chua: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19-29, giới tính Nữ, thu nhập 150.000 Yên

♦ Trồng rau nhà kính: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 20-30, giới tính Nam/ Nữ, thu nhập 153.000 Yên

♦ Chăn nuôi bò sữa: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 18-32, giới tính Nữ, thu nhập   153.000 Yên

Ngoài một số ngành liên quan đến nông nghiệp, Tokyo còn tuyển các ngành nghề về chế biến và may mặc:

♦ Chế biến thịt gà: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19-30, giới tính Nam, thu nhập 150.000 Yên

♦ May áo sơ mi: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 20-32, giới tính Nữ, thu nhập 145.000 Yên Yên

♦ Lễ tân khách sạn: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19-30 , giới tính Nam/Nữ, thu nhập 152.000 Yên

♦ Thực phẩm trong siêu thị: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 20-29, giới tính Nữ, thu nhập 155.000 Yên

♦ Vệ sinh tòa nhà: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 18-35, giới tính Nam/Nữ, thu nhập 157.000 Yên

Nhìn chung các ngành nghề tại Tokyo Nhật Bản có mức lương cứng dao động từ 25-30 triệu đồng, ngoài ra sẽ còn các mức lương phụ cấp, thưởng hoặc làm thêm ngoài giờ nếu muốn.

 Tokyo Nhật Bản thành phố đáng làm việc nhất thế giới

6. 4 lý do nên chọn Thành phố Tokyo là nơi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thu nhập hấp dẫn

Tokyo là thủ đô của Nhật Bản, các công ty doanh nghiệp lớn hầu hết tập trung ở đây vì thế mức lương khi làm việc tại khu vực này sẽ cao hơn rất nhiều so với các vùng khác. Bên cạnh đó mức phụ cấp, đãi ngộ cũng rất tốt, nếu làm việc chăm chỉ, bạn sẽ được công ty thưởng năng suất thường xuyên.

Môi trường làm việc an toàn, chất lượng

Tokyo là trung tâm của các dịch vụ tiện ích, đa dạng các ngành nghề và tập trung nguồn lực lao động rất lớn, các công ty luôn tạo điều kiện tối đa để nhân viên có thể đạt hiệu suất công việc tốt nhất. Minh chứng là hiện nay tại Tokyo Nhật Bản đã có hơn 30 triệu người đến sinh sống và làm việc.

Khí hậu thích hợp

Thời tiết của Tokyo có sự tương đồng với thời tiết của Việt Nam nên người lao động dễ dàng thích nghi với cuộc sống mới, hạn chế gặp các vấn đề về sức khỏe

Nhiều điểm du lịch thú vị

Bạn có thể dành thời gian nghỉ vào cuối tuần để ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tokyo, chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm những trải nghiệm mới cùng với cảm giác thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm