Tóc Tẩy Và Nâng Tông Khác Nhau Thế Nào? Nên Chọn Cách Nào?

Tóc tẩy hay nâng tông tóc đều là những khái niệm, thuật ngữ cực kỳ quen thuộc trong giới làm đẹp. Tuy nhiên, vì đều là những bước giúp màu nhuộm tóc trở nên xinh xắn và tự nhiên hơn do đó không ít người vẫn nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Do đó, để giải nghĩa hai thuật ngữ này sẽ chi tiết bạn hãy tham khảo vấn đề tóc tẩy và nâng tóc khác nhau thế nào dưới đây nhé!

Khái niệm về tóc tẩy

Việc đầu tiên để hiểu rõ được tóc tẩy và nâng tông khác nhau thế nào thì bạn phải nắm rõ được định nghĩa về 2 thuật ngữ này. Tẩy tóc là bước sử dụng hóa chất nhằm loại bỏ đi hắc tố melanin và làm mất đi màu tóc ban đầu. Sau khi tẩy tóc thì mái tóc của bạn thường sẽ có màu trắng hoặc màu xám.

Đây là thời điểm tóc tẩy của bạn không còn chứa bất cứ melanin nào. Vì vậy, nó sẽ là tiền để để các tone màu nhuộm tóc như màu sáng, màu bạch kim và nhiều màu tóc khác được nổi bật và lên màu chuẩn hơn.

Tuy nhiên, một nhược điểm của phương pháp này đó chính là tẩy tóc sẽ tiếp xúc rất nhiều hóa chất có khả năng tẩy rửa cao. Do đó, mái tóc của bạn rất dễ bị xơ, rối và khô.

Tóc sau khi tẩy thường có màu trắng đặc biệt
Tóc sau khi tẩy thường có màu trắng đặc biệt

Khái niệm về nâng tóc

Ngoài tẩy tóc, nhuộm tóc thì nâng tóc cũng là một bước làm đẹp cho tóc mà rất nhiều người hiện nay đang sử dụng. Nâng tóc được cho là phương pháp bạn sẽ được nhuộm tóc 2 lần cùng một lúc để nhận được màu mới với tông sáng hơn màu ban đầu . Do đó, màu tóc của bạn sẽ được lên màu tự nhiên, bền màu và trông xinh xắn hơn.

Đây là kỹ thuật ít gây hại cho làn da đầu và mái tóc. Chính vì vậy, việc nâng tóc cũng được áp dụng phổ biến, rộng rãi cho các bạn mong muốn nhuộm tóc có màu khó, màu sáng.Vậy tóc tẩy và nâng tông khác nhau thế nào? Bạn hãy cùng tìm hiểu ngay tại thông tin dưới đây.

Nâng tóc sẽ khiến mái tóc của bạn có màu nhuộm tự nhiên, lên màu chuẩn hơn
Nâng tóc sẽ khiến mái tóc của bạn có màu nhuộm tự nhiên, lên màu chuẩn hơn

Tóc tẩy và nâng tông khác nhau thế nào?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang đặt ra trên một số diễn đàn làm đẹp. Trên thực tế, cả hai phương pháp này đều có chung mục đích giúp cho mái tóc nhuộm của bạn lên màu đẹp, tự nhiên và bền màu hơn. Tuy nhiên, nhuộm nâng tóc khác gì tẩy tóc thì sẽ có những đặc điểm dưới đây như:

Đặc tính riêng: Tẩy tóc bạn sẽ được sử dụng lượng hóa chất khá nhiều để làm mất đi màu tóc nguyên bản. Trong khi đó, nâng tóc chỉ hỗ trợ màu nhuộm lên màu được hoàn hảo hơn.

Tẩy tóc sử dụng khá nhiều hóa chất so với nâng tone tóc
Tẩy tóc sử dụng khá nhiều hóa chất so với nâng tone tóc

Mức độ nguy hại: Theo các chuyên gia đánh giá, tẩy tóc sẽ để lại nhiều ảnh hưởng xấu tới mái tóc của bạn. Vì sử dụng nhiều hóa chất nên tẩy tóc sẽ nguy hại hơn nâng tông tóc. Nâng tóc chỉ dùng một lượng hóa chất ít.

Mức độ ảnh hưởng tóc: Sau khi nâng tông tóc bạn hoàn toàn có thể uốn tóc, làm xoăn và sử dụng các phương pháp làm đẹp tóc khác mà vẫn đảm bảo mái tóc mượt mà. Trong khi đó sau tẩy tóc mái tóc bạn rất khó để làm tóc xoăn, uốn,… Tóc cũng xơ, rối và gãy rụng nhiều.

Chi phí: Tẩy tóc và nâng tóc khác nhau như thế nào còn phụ thuộc vào chi phí. Tẩy tóc thường có giá cao hơn nâng tóc. Thông thường mức giá tẩy tóc sẽ dao động trong khoảng 1.000.000 VNĐ – 2.500.000 VND. Còn nâng tóc thì bạn sẽ mất ít tiền hơn.

Nâng tone tóc có chi phí không quá đắt đỏ
Nâng tone tóc có chi phí không quá đắt đỏ

Đặc biệt hơn, trong quá trình tẩy tóc da đầu của bạn sẽ cực kỳ rát và khó chịu. Trong khi đó, nâng tone tóc không đem lại cho bạn cảm giác tương tự như tẩy tóc.

Sau khi nâng tone tóc, tẩy tóc có thể nhuộm được luôn hay không?

Song song với thắc mắc tóc tẩy và nâng tông khác nhau thế nào thì không ít bạn cũng phân vân rằng sau khi sử dụng 2 phương pháp này thì bạn có thể nhuộm tóc được luôn hay không?

Trên thực tế, điều này còn tùy thuộc vào sức khỏe mái tóc của bạn. Đối với nâng tone tóc, bạn nên chờ khoảng 3 – 4 tuần nâng tone sau đó mới nhuộm tóc mới. Còn riêng với tẩy tóc, nếu như tóc bạn khỏe thì bạn có thể nhuộm màu tóc mới sau khi tẩy tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến khích khách hàng nên chờ khoảng 2 – 3 ngày sau khi tẩy tóc sau đó mới nhuộm màu mới.

Sau khi tẩy tóc, nâng tóc bạn nên đợi một thời gian sau đó mới nhuộm lại màu tóc
Sau khi tẩy tóc, nâng tóc bạn nên đợi một thời gian sau đó mới nhuộm lại màu tóc

Bởi lẽ, cả hai phương pháp này đều có sử dụng hóa chất khá nhiều. Do đó, để mái tóc không bị xơ rối, gãy rụng sau khi nhuộm tóc thì bạn hãy chờ tóc được hồi phục một thời gian.

Sau khi bạn đã biết được nhuộm nâng tone tóc khác gì tẩy tóc hay tóc tẩy và nâng tóc khác nhau thế nào thì đến đây bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin của hai phương pháp này dưới đây.

Làm sao để giữ mái tóc luôn mềm mượt sau khi nâng tóc, tẩy tóc?

Như các bạn đã biết, mặc dù có mức độ tác động, ảnh hưởng tóc khác nhau tuy nhiên cả hai phương pháp nâng tóc và tẩy tóc đều sử dụng hóa chất. Điều này rất dễ khiến cho mái tóc của bạn xơ rối, dễ gãy rụng sau khi thực hiện. Để hạn chế được tình trạng này, bạn có thể tham khảo một số cách bảo vệ, chăm sóc tóc tóc nhuộm luôn mềm mượt sau khi nâng tóc hay tẩy tóc.

Để giữ mái tóc nhuộm mềm mượt sau khi nâng tone, tẩy tóc bạn cần phải chăm sóc kỹ càng
Để giữ mái tóc nhuộm mềm mượt sau khi nâng tone, tẩy tóc bạn cần phải chăm sóc kỹ càng

Sử dụng dầu gội, dầu xả dành cho tóc tẩy, tóc nâng tone

Một trong những điều bạn cần lưu ý sau khi tẩy tóc hay nâng tone tóc đó chính là sử dụng dầu gội, dầu xả chính xác, hợp lý. Tóc sau khi đã qua hóa chất cần được chăm sóc đặc biệt hơn. Do đó, thay vì dùng những dầu gội bình thường, bạn hãy sử dụng các sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho tóc nâng, tóc tẩy.

Điều này sẽ hạn chế được tình trạng chẻ ngọn, giúp mái tóc được mềm mượt và ngăn ngừa gãy rụng khá tốt.

Gội đầu hợp lý

Việc gội đầu chính xác không chỉ là cách giúp bạn lấy đi bụi bẩn, gàu nhờn ở tóc mà nó còn giúp mái tóc hạn chế được vấn đề hư tổn. Để gội đầu đúng cách, bạn hãy thực hiện thông qua các bước dưới đây.

Bạn nên chú ý gội đầu sau khi tẩy tóc hợp lý, khoa học
Bạn nên chú ý gội đầu sau khi tẩy tóc hợp lý, khoa học

Cách thực hiện:

  • Bạn hãy làm ướt tóc và dùng một lượng dầu gội để đánh bọt.
  • Bước tiếp theo, bạn hãy gội đầu từ phần gáy, cào nhẹ và massage để mái tóc, da đầu được thư giãn.
  • Hãy giữ nguyên và massage trong khoảng 3 phút.
  • Sau đó, bạn hãy tiếp tục dùng dầu xả để bôi lên tóc đến ngọn và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút.
  • Cuối cùng, bạn hãy xả sạch mái tóc với nước và dùng khăn thấm nhẹ mái tóc.

Bạn tuyệt đối không nên sấy tóc mà hãy để tóc khô tự nhiên.

Tỉa đuôi tóc

Theo các chuyên gia, đuôi tóc thường sẽ rất dễ bị chẻ ngọn, rối và xơ. Do đó, để mái tóc không bị chẻ ngọn thì bạn nên thường xuyên tỉa mái tóc ở đuôi. Điều này còn giúp cho mái tóc của bạn được kích thích phát triển tốt hơn.

Tỉa đuôi tóc sẽ khiến cho tóc được phát triển hơn
Tỉa đuôi tóc sẽ khiến cho tóc được phát triển hơn

Hạn chế hóa chất tác động lên mái tóc

Tóc tẩy và nâng tông khác nhau thế nào thì chắc chắn bạn đã biết được câu trả lời. Sau khi tẩy tóc hay nâng tóc thì tóc mái đang khá yếu. Do đó, để hạn chế tối đa tình trạng hư tổn tóc thì bạn không nên sử dụng các máy tạo kiểu tóc, máy sấy. Với nhiệt độ lớn thì mái tóc của bạn rất dễ bị hư tổn và xơ rối. Vì vậy, bạn nên chú ý kỹ đến vấn đề này.

Bổ sung nhiều dưỡng chất cho mái tóc

Không chỉ chăm sóc tóc bên ngoài, để mái tóc sau khi nhuộm, tẩy tóc hay nâng tóc được bồng bềnh và mềm mượt thì bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống dinh dưỡng với những thực phẩm tốt cho tóc. Cụ thể như:

  • Bạn nên bổ sung nhiều protein cho cơ thể bằng một số thực phẩm như trứng, thịt gà, sữa hay thịt lợn.
Bạn nên bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc thường xuyên
Bạn nên bổ sung các thực phẩm tốt cho tóc thường xuyên
  • Omega – 3 cũng là chất vô cùng quan trọng để mái tóc được dài, suôn mượt. Do đó, trong các bữa ăn bạn đừng quên sử dụng những thực phẩm chứa nhiều Omega – 3 như cá hồi, cá trích, các loại hạt dinh dưỡng.
  • Đồng thời, bạn cũng nên ăn nhiều vitamin qua một số thực phẩm như bơ, đậu nành, rau, cam, củ cải, măng tây,…
  • Sắt là một trong những chất được chuyên gia đánh giá đem lại hiệu quả vô cùng cao cho mái tóc của bạn. Do đó, bạn hãy bổ sung nhiều thịt bò, thịt gà, bông cải hay xà lách cho cơ thể. Bởi lẽ, nhóm thực phẩm có chứa hàm lượng chất sắt vô cùng cao.

Dưỡng tóc bằng nguyên liệu thiên nhiên

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thì bạn cũng có thể dưỡng tóc bằng một số nguyên liệu thiên nhiên dưới đây:

Dầu oliu: Sau khi gội đầu, bạn có thể dùng một ít dầu oliu thoa lên tóc giúp mái tóc được bồng bềnh, mềm mượt hơn. Trong dầu oliu có chứa rất nhiều axit béo, vitamin. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng nguyên liệu này đạt hiệu quả cao.

Bạn có thể sử dụng dầu oliu để dưỡng tóc hiệu quả
Bạn có thể sử dụng dầu oliu để dưỡng tóc hiệu quả

Dầu dừa: Dầu dừa là nguyên liệu ủ tóc chắc chắc không còn xa lạ đối với mọi người nữa. Cũng giống như dầu oliu, dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất, vitamin axit béo. Từ đó, nó sẽ góp phần hỗ trợ cải thiện tình trạng tóc xơ, tóc gãy rụng được mềm mượt hơn sau khi tẩy hay nâng tone tóc.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nha đam, trứng gà kết hợp sữa chua để ủ tóc suôn mượt hơn.

Với những thông tin ở trên, hy vọng rằng bạn đã biết được câu trả lời cho vấn đề tóc tẩy và nâng tông khác nhau thế nào hay nhuộm nâng tone khác gì tẩy tóc. Có thể nói, để sở hữu màu tóc nhuộm xinh đẹp, bền màu và lên màu chuẩn thì việc tẩy tóc hay nâng tóc là phương pháp cực kỳ cần thiết. Do đó, bạn hãy lựa chọn cho mình địa chỉ tẩy tóc, nâng tone tóc uy tín, an toàn để sở hữu được mái tóc đặc trưng, phong cách và bồng bềnh nhé!

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm