Tìm Hiểu Ý Nghĩa Cây Thông Noel

Cây thông Noel luôn gắn liền với mỗi dịp Giáng Sinh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn luôn thắc mắc không biết ý nghĩa của nó là gì? Hãy cùng BBCosplay tìm hiểu về ý nghĩa cây thông Noel và tại sao cây thông lại trở thành biểu tượng của dịp Giáng Sinh nhé!

1. Nguồn gốc cây thông Giáng sinh

Theo ghi chép, cây thông Noel được bắt nguồn từ phong tục đốt cháy một khúc gỗ trong 12 giờ trước điểm Đông chí của người Celt cổ đại, nhằm tượng trưng cho sự may mắn và năm mới thịnh vượng.

Phong tục này xuất hiện ở một số tôn giáo, tín ngưỡng tồn tại trước khi đạo Thiên Chúa ra đời. Sau đó, thay vì đốt cháy khúc gỗ, họ sử dụng cây xanh, trang trí thêm những chiếc đèn có dạng cây nến nhỏ, nên cây Giáng sinh ra đời. 

Cây Giáng sinh ban đầu thường là một cây thường xanh: cây thông, cây tầm gửi vì hai loài cây này tượng trưng cho sự sinh sôi.

ý nghĩa cây thông noel
Cây thông Noel bắt nguồn từ phong tục đốt cháy khúc gỗ của người Celt cổ đại

Giáng sinh là dịp lễ có mối liên hệ mật thiết với hoạt động tổ chức lễ kỷ niệm vào ngày Đông chí 21 hoặc 22/12. Đây là thời điểm có đêm dài nhất trong năm, nên khoảnh khắc “ánh sáng đang đến” được mọi người ca tụng và tôn kính. 

Sau Đông chí, ánh sáng vào ban ngày sẽ nhiều hơn, như một lời hứa hẹn cho mùa xuân bội thu đang tới.

2. Câu chuyện truyền thuyết về cây thông

Theo truyền thuyết, vào một đêm Noel, có một người tiều phu nghèo đang trên đường về nhà, thì gặp một đứa bé bị lạc đang lả đi vì đói. Dù rất nghèo khổ nhưng ông vẫn giúp đỡ đứa trẻ và cho cậu bé một chút thức ăn, và đưa cậu về nhà ông nghỉ ngơi.

Hôm sau, khi thức dậy, người tiều phu thấy một cây thông đẹp lộng lẫy đang để ở ngoài cửa. Lúc này, ông mới biết đứa trẻ đó chính là Chúa đã cải trang và tặng ông cây thông như món quà nhỏ cho lòng tốt và sự nhân hậu của ông.

ý nghĩa cây thông noel
Cây thông tượng trưng cho lòng tốt và sự nhân hậu

Cũng có người kể rằng, ở thế kỷ thứ 8, vị thánh Boniface – một giáo sĩ người Anh, khi trên đường sang Đức để truyền bá đạo Cơ đốc đã tặng cho thành phố Geismar một cây thông để tượng trưng cho tình thương và tín ngưỡng mới. 

Sau khi người Đức chấp nhận Cơ đốc giáo, họ đã chọn cây thông làm biểu tượng ngày Giáng sinh để tưởng nhớ đến vị thánh Boniface.

Thánh Boniface trên đường sang Đức còn tình cờ bắt gặp một nhóm người đang vây quanh một cây sồi lớn và đang dùng một đứa trẻ nhỏ tế thần. Để cứu đứa trẻ, thánh Boniface đã xô ngã cây sồi chỉ bằng một quả đấm. 

Nơi đó sau này đã mọc lên một cây thông nhỏ. Boniface nói với nhóm người đó rằng, cây thông là biểu tượng của sự sống, nó tượng trưng cho sự cuộc sống vĩnh hằng của Chúa để cứu thế.

ý nghĩa cây thông noel
Cây thông tượng trưng cho sự sống vĩnh hằng

3. Ý nghĩa cây thông Noel

Cây thông Noel được ví như cây phục sinh. Nó tượng trưng cho sự sống mạnh mẽ, vượt qua tất cả trở ngại, có khả năng xua đuổi tà ma để mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm cho mọi người. 

Cây thông sống trong môi trường khí hậu khắc nghiệt nhất. Dù có lạnh giá đến đâu nó vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, xanh tươi và mang một màu xanh vĩnh cửu. Vậy nên, cây thông được xem là biểu tượng sự sống của người cổ đại.

Người ta còn xem cây thông như biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc. Vì vậy, nó trở thành biểu tượng và được hầu hết mọi người sử dụng để trang trí mỗi dịp Giáng Sinh đến.

ý nghĩa cây thông noel
Cây thông Noel tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, may mắn, hạnh phúc

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm