Tìm Hiểu Về Văn Hóa Pháp

Nước Pháp, đất nước của sự đỉnh cao về văn hóa ẩm thực, văn hóa và các công trình kiến trúc kì vĩ. Với những điểm hấp dẫn về du lịch, hãy cùng tìm hiểu về văn hóa Pháp từ con người, lối sống đến cách ứng xử nhé.

1. Văn hóa ẩm thực

Đầu tiên ta phải nhắc đến đó là văn hóa ẩm thực cầu kì của nước Pháp. Là nơi bắt nguồn của những hương vị độc đáp và những món ăn sáng tạo, ẩm thực của nước Pháp được đánh giá là tinh tế và ngon nhất trên thế giới, tạo nên nền văn hóa pháp những điều hay ho và độc đáo đặc trưng của quốc gia này.

Đặc trưng của nước Pháp là sự đa dạng về công thức, sự cầu kì từ cách chế biến đến cách trình bày. Buổi sáng của người Pháp có thể bắt đầu bằng một bữa điểm tâm nhẹ nhàng, với bánh mì bơ và jambon, cùng một tách cafe đen hoặc cafe sữa. Bữa trưa sẽ bắt đầu nhẹ nhàng với món ăn khai vị hoặc súp, món chính với khoai tây rán kiểu Pháp hoặc gà rán ăn với rau cùng một chút phô mai, tráng miệng với trái cây tươi. Bữa tối giản dị hơn với các món súp, thịt hầm.

Đặc biệt ẩm thực nước Pháp sẽ không tạo nên hương vị của nó nếu thiết đi rượu vang. Rượu vang cũng là loại rượu được tiêu thụ nhiều nhất tại Pháp, với những cách thức chế biến rượu vang trứ danh, tạo nên một đặc điểm độc đáo của nước Pháp.

tìm hiểu về văn hóa pháp

                                  tìm hiểu về văn hóa pháp

2. Văn hóa ứng xử

Người Pháp rất tinh tế và lịch sự trong cách giao tiếp giữa người với người. Đặc biệt đối với phái nam cần phải luôn tỏ thái độ lịch thiệp, nhã nhặn với phái yếu. Trong gia đình, người Pháp cũng hướng đến lối sống quan tâm và tôn trọng lẫn nhau, mong muốn tạo sự yên bình cho gia đình. Đặc biệt họ cũng rất tôn trọng giờ giấc trong các bữa ăn, tôn trọng không gian riêng của nhau, luôn biết gõ cửa trước khi bước vào phòng.

Tại nơi công cộng, người Pháp cũng thể hiện sự tinh tế và có ý thức như: phụ nữ và người già, trẻ nhỏ, người khuyết tật được đi bên tay vịn, bên trong của vỉa hè… được nhường đường khi bước vào cửa. Khi đi trên đường, nếu cần họ sẽ chỉ vượt lên bạn từ bên trái và xoay ngang người để tránh va vào nhau, thể hiện được sự tế nhị.

Về phong cách ăn mặc, người Pháp thích sự chỉn chu, gọn gàng. Do đó, dù đi ra ngoài trong thời gian ngắn, họ vẫn không hề thể hiện sự lôi thôi của bản thân như mặc trang phục ngủ, đi dép trong nhà… đây là những hành vi thể hiện sự tắc trách và thiếu tôn trọng. Nếu như bạn đang trong bộ dạng này ra đường, người Pháp sẽ lầm tưởng bạn có vấn đề về thần kinh.

Về giao tiếp, người Pháp sẽ bắt đầu bằng một câu chào và một cái hôn má ở giữa những người khác phái, và cũng kết thúc bằng một nụ hôn má nhẹ. Tuy vậy hình thức này cũng chỉ dành cho người thân, bạn bè thân thiết. Đối với đồng nghiệp, đối tác làm ăn thì cái bắt tay nhẹ là đủ để thể hiện lịch sự.

Về văn hóa trên bàn ăn, họ thường ăn từ tốn, nói chuyện nhỏ nhẹ với nhau và lau nhẹ khóa miếng với phần khăn được đặt trên đùi. Những câu chuyện người Pháp bàn luận trên bàn ăn cũng thường mang tính chất vui vẻ, hài hước chứ không tập trung vào vấn đề riêng tư. Phần dao nĩa 2 bên, khi ăn xong sẽ được để quay mũi nhọn xuống dưới.

Khi dùng bữa bên ngoài, ở nhà hàng, người Pháp cũng sẽ dành chút típ cho phục vụ nhưng không quá 10% để thể hiện sự trân trọng. Ngoài ra khi được mời ăn, không có nghĩa bạn sẽ được trả cho phần ăn, đây chỉ là lời mời lịch sự và bạn sẽ phải tự trả phần của mình.

tìm hiểu về văn hóa pháp

                                         tìm hiểu về văn hóa pháp

3. Văn hóa nghệ thuật ở nhiều phương diện

Là một trong những khởi điểm của văn hóa thi ca, nghệ thuật và kiến trúc ở Châu Âu. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những công trình kiến trúc kì vĩ nơi đây như tháp Eiffel, đại lộ Champs-Elysee hay cung điện Versialle… Bên cạnh đó, nước Pháp cũng là nơi sản sinh ra những nhân tài văn họa với những tác phẩm vĩ đại.

Trên đây là một số đặc điểm về con người và văn hóa Pháp. Từ những nét đặc trưng, ta có thể thấy người Pháp khá cầu kì, họ coi trọng hình thức và luôn đề cao sự chỉn chu, hoàn hảo. Với những nét đặc trưng, đặc biệt là về ẩm thực và du lịch, nước Pháp luôn thu hút lượng người đến đây mỗi năm.

tìm hiểu về văn hóa pháp

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm