Tìm Hiểu Về Quá Trình Phát Triển Của Đôi Giày Platform

Thời trung cổ

Thời trung cổ, người ta sử dụng những đôi giày cao ngất ngưởng để đi trong những vùng bùn lầy hay những diễn viên kịch người Hy Lạp  thường dùng như phục trang diễn. Người trung cổ đã sử dụng kiểu giày kỳ thú này với mong muốn được cao lớn hơn. Và đã có thời điểm, kiểu giày này từng bị Quốc hội Anh cấm phụ nữ đã lập gia đình sử dụng bên cạnh các lệnh cấm trang điểm, đeo răng giả, tóc giả, độn hông và lệnh trừng phạt cho những người phản đối quy định chính là cái chết.

Năm 220 - Trước Công nguyên

giày platform
 
Diễn viên Hy Lạp thường đi xăng-đan da với phần đế dày cộp, có tên gọi là Cothurnus. Đôi giày này có chiều cao tối đa là 15cm, chiều cao của nó được quyết định bởi tầm quan trọng của người diễn viên trong vở kịch. Nhân vật càng trung tâm thì càng sử dụng giày Cothurnus cao hơn để họ có thể nhìn rõ ràng hơn.

Những năm 1300

giay-platform 11_zpszjg56eyz.jpg
 
Tại Trung Đông, cà kheo gỗ được trang trí bằng vỏ sò và ngà voi, đặc biệt được sử dụng tại  các nhà tắm công cộng nhằm chống trơn trượt do hơi nước và độ ẩm. Khi bước đi trên đôi cà kheo gỗ, nó sẽ phát ra tiếng động "kabkabs" rất vui tai.
 

Những năm 1700

 
giay-platform 12_zpsipr7qedv.jpg
 
Loại hình Kinh kịch phổ biến tại Trung Quốc vào những năm 1700, khi đó các nam diễn viên thường đi một loại boot đế bằng từ lụa. Trong khi, những diễn viên người Hy Lạp đi giày platform càng cao thì càng thể hiện vị trí cao của vở kịch thì các nghệ sĩ Kinh kịch càng đảm nhận vị trí quan trọng, càng đi giày thấp để có thể thực hiện những màn nhào lộn điêu luyện.
 

Những năm 1930

 
giay-platform 4_zpsq6uuutzg.jpg
 
Hình mẫu đầu tiên của đôi giày platform hiện đại ngày nay thuộc về thương hiệu Salvatore Ferragamo, đó là đôi xăng đan có phần đế giống như những nút bần xếp chồng lên nhau với 7 sắc cầu vồng rực rỡ.
 

Những năm 1970

giay-platform 13_zpsdi5r2kxu.jpg

 
Những người yêu thích dòng nhạc disco vào những năm 70 - cả nam và nữ giới  - rất đam mê xăng đan và giày platform. Họ không muốn bị ai "qua mặt" khi bước lên sàn nhảy, một số người thậm chí còn trang trí đôi giày với đèn nháy lấp lánh, sequin đầy màu sắc.

Những năm 1990

 
giay-platform 6_zpsaisy8iif.jpg
 
giay-platform 15_zpsfwcexeo3.jpg
 
Giày platform thực sự phổ biến vào thập niên 90. Chúng chạm sàn catwalk đầu tiên tại show thời trang của Vivienne Westwood và được làn truyền rộng rãi nhờ những cô gái trong nhóm nhạc Spice Girls. Giày thể thao platform cũng rất phổ biến tại thời điểm đó.

Những năm 2010

 
giay-platform 3_zpsefbrb1uw.jpg
 
Xăng đan đế bệt platform hay còn gọi là flatform là một trong những xu hướng giày dép bùng nổ những năm 2010. Flatform là một loại xăng đan rất được yêu thích bởi những cô gái trẻ trung, sành điệu.
 
giay-platform 2_zpseasf11bx.jpg

Ngày nay

  
giay-platform 7_zpswwon3tle.jpg
 
giay-platform 8_zpsz8zsgwbn.jpg
 
Mặc dù giày cao gót pump đế nhọn rất phổ biến nhưng đôi giày cao gót platform vẫn được yêu thích. Nó dần trở thành mẫu giày không thể thiếu của những cô gái hiện đại, đặc biệt là những cô gái sở hữu chiều cao khiêm tốn.
 
giay-platform 10_zpsx2vmcajy.jpg
 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm