Tìm Hiểu Về Những Nét Đặc Sắc Của Văn Hóa Nước Đức

Để tránh khỏi những vấn đề sốc văn hóa, các bạn cần chuẩn bị cho bản thân những hiểu biết nhất định về văn hóa và con người tại nước bạn trước khi lên đường. Điều này sẽ giúp bạn có thể hòa nhập vào nhịp sống và cộng đồng người sinh sống tại đây dễ dàng hơn. Cùng tìm hiểu về những nét tìm hiểu về những nét đặc sắc của văn hóa nước đức nhé. 

1. Địa lý

Nước Đức có vị trí nằm ngay giữa trung tâm Châu Âu, tiếp giáp với các quốc gia như Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Áo, Pháp, Luxembourgh, Bỉ, Hà Lan. Với vị trí địa lý đặc trưng, từ Đức bạn cũng có thể di chuyển sang các nước khác nhanh chóng bằng các phương tiện như máy bay, tàu cao tốc… chỉ từ 1-2 giờ đi lại.

Sở hữu các dạng địa hình khác nhau, nước Đức mang lại những cảnh quan đẹp mắt về đồi núi, biển đảo và những con sông thơ mộng, thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng mỗi năm.

tìm hiểu về những nét đặc sắc của văn hóa nước đức

2. Con người

Văn hóa nước Đức còn thể hiện rõ nét thông qua những nét đặc trưng về tính cách, văn hóa ứng xử của con người nước Đức. Người Đức thường được nhận xét, bộc trực, thẳng tính và khó đoán. Họ thường không thích vòng vo, giấu diếm hay nói giảm nói tránh mà thường trực tiếp góp ý, phê bình khi cần thiết. Trong văn hóa ứng xử, người Đức luôn chú trọng cách xưng hô của bản thân cũng như chọn hình thức giao tiếp giữa theo cấp bậc, kinh nghiệm làm việc, có thái độ tôn trọng người đi trước. Chẳng hạn khi gặp nhau thì người đến sau luôn chào người đến trước. Hợp tác kinh doanh thì chào nhau theo thứ bậc, và người nhỏ tuổi hơn luôn phải chào trước.

Bên cạnh đó, người Đức cũng sống rất nguyên tắc và đúng giờ. Thói quen đến đúng giờ, làm việc đúng thời hạn đã giao… giúp người Đức đạt được những thành công nhất định trong cuộc sống. Khi được mời ăn uống, dự tiệc, người Đức cũng thường gửi những bức thư, lời cảm ơn vì sự tiếp đón của chủ nhà cũng như mang theo những món quà nhỏ như bó hoa, chai rượu, trái cây…

3. Các ngày lễ trong năm

Những ngày lễ chính của Đức không có nhiều khác biệt so với các nước trong khu vực Châu Âu và thế giới. Những ngày  lễ chung của cả nước có thể kể đến như: Năm mới, Giáng sinh, Lễ Phục Sinh, lễ Quốc khánh, ngày 1/5. Ngoài ra còn có một số ngày lễ do mỗi bang tự quy định riêng: Ví dụ như người dân ở vùng Bayern sẽ được nghỉ lễ cho ngày độc lập của bang, thì người dân ở vùng Berlin lại không được nghỉ.

4. Ẩm thực

Nước Đức cũng có những nét độc đáo trong phong cách ẩm thực riêng, với những món ăn nổi tiếng trên toàn thế giới như xúc xích Đức với rất nhiều loại và hương vị khác nhau, Sauerkraut Đức, một món giò heo được hầm như có ninh gia vị, ăn cùng với bắp cải muối chua. Bên cạnh đó, ta không thể không nhắc đến những chiếc bánh mì Đức đủ hình dáng và tên gọi như Brezel, Brötchen. Món bánh mì được ăn kèm với một số món ăn vặt sẽ được gọi là Abendbrot trong khi Brötchen cũng sẽ được gọi với những cái tên như Rundstück, Semmel, Schrippe, Weck…

Người Đức cũng rất thích uống bia và nhâm nhi chúng thường xuyên trong những dịp ăn uống, gặp mặt, lễ hội… Một trong những loại bia được ưa chuộng nhất có tên gọi là Berliner Weisse. Berliner Weisse là loại bia nhẹ có nguồn gốc từ Berlin, vị hơi chua và khi uống sẽ được pha cùng một số loại trái cây, siro khác…

5. Ngôn ngữ và Tôn giáo

Ngôn ngữ chính của nước Đức là tiếng Đức, ngoài ra người dân cũng có thể sử dụng một số ngoại ngữ của những vùng lân cận như Ý, Pháp, Tiếng Anh.

Về tôn giáo, người Đức đi theo 2 tôn giáo chính là Cơ Đốc giáo và đạo Do Thái, ngoài ra một số bộ phận sẽ đi theo đạo Hồi giáo, còn lại là không theo tôn giáo nào và tập trung nhiều ở vùng miền Bắc nước Đức, hay vùng Đông Đức cũ.

Nước Đức được biết đến nhiều bởi những cảnh đẹp, công trình kiến trúc lịch sử từ lâu đời và những giá trị văn hóa riêng biệt. Tuy ngày nay những nét đặc sắc của người Đức đang dần bị bão hòa và phai nhạt, song ta vẫn có thể nhận thấy rõ những đặc điểm này trong tính cách và những phong tục nhỏ lẽ vẫn được áp dụng cho đến ngày nay. Du lịch Đức và trải nghiệm văn hóa nước Đức nhé.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm