Tìm Hiểu Về Đất Nước Phần Lan

Phần Lan trong suốt nhiều năm luôn nằm trong nhóm những quốc gia có chỉ số hạnh phúc lớn nhất trên thế giới. Với nền kinh tế tăng trưởng ổn định, khí hậu ôn hòa và người dân thân thiện, cùng nên văn hóa và các công trình kiến trúc lâu đời, hàng năm Phần Lan thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây mỗi năm. Cũng là một trong những quốc gia có hệ thống giáo dục được đánh giá cao nhất trên thế giới, Phần Lan thường xuyên thu hút sinh viên quốc tế trên thế giới đến đây học tập. Cùng tìm hiểu về đất nước Phần Lan để có những thông tin bổ ích nhé.

1. Khái quát chung

Phần Lan là một quốc gia thuộc khối Liên minh Châu Âu (EU), ở tại khu vực Bắc Âu, giáp các nước Nga, Nauy, Thụy Điển.

Khí hậu tại Phần Lan tương đối ôn hòa, mùa đông lạnh và mùa hè mát mẻ. Với số lượng diện tích rừng được bao phủ là 80%, không khí tại Phần Lan luôn được đánh giá là trong lành, không ô nhiễm và là đất nước của cây xanh, tạo nên khung cảnh thiên nhiên cho đất nước.

Về ngôn ngữ, Phần Lan có ngôn ngữ chính là tiếng Phần Lan, số khác có thể sử dụng tiếng Thụy Điển và một số ít dùng tiếng Sami, ngôn ngữ mẹ đẻ từ xa xưa của Phần Lan. Người dân nơi đây cũng có thể sử dụng Tiếng Anh nhưng không thường xuyên, khi đi du lịch tại đây bạn cũng có thể trao đổi với họ bằng Tiếng Anh.

Về kinh tế, Phần Lan là quốc gia có nền kinh tế ổn định, với các ngành mũi nhọn như công nghiệp giấy gỗ, luyện kim, cơ khí, đóng tàu, điện tử, viễn thông…Là nước Bắc Âu duy nhất tham gia vào khối Liên minh tiền tệ Châu Âu, sử dụng Euro làm đơn vị tiền tệ duy nhất.

Thủ đô của Phần Lan là Helsinki, và là quốc gia có địa hình gồm biển và đất liền với hơn 80,000 hòn đảo lớn nhỏ. Đặc biệt 2 hòn đảo lớn nhất là Aland và Kemio đều được nhận xét là những hòn đảo đẹp nhất thế giới, cho thấy tiềm năng phát triển du lịch biển của Phần Lan.

Khi có visa tại Phần Lan, bạn được phép nhập cảnh tại các quốc gia khác trong khối EU để du lịch. Người dân tại Phần Lan cũng được phép sang các vùng lân cận, mà không cần có thị thực, cho thấy sự di chuyển thuận tiện giữa các nước.

tìm hiểu về đất nước phần lan

2. Văn hóa Phần Lan

Phần Lan là quốc gia có nền văn hóa lâu đời và đặc sắc. Với các tư tưởng văn hóa và nghệ thuật kéo dài từ hàng chục thế kỉ trước, cùng những sắc màu lãng mạn trong các sử thi, mang lại nét độc đáo trong văn hóa thi ca của Phần Lan. “Thiên sử thi Kalevala” là một trong những tác phẩm văn hóa nổi tiếng của nhân loại, được bắt nguồn từ dân tộc Phần Lan cho thấy nền tảng văn hóa lâu đời nơi đây.

Phần Lan cũng là quốc gia có những công trình kiến trúc lịch sử vĩ đại, được làm nên từ các bàn tay tài hoa, danh tiếng thế giới qua mỗi thập kỉ và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Âm nhạc, thiết kế kiến trúc và văn chương là 3 yếu tố làm nổi bật nên văn hóa độc đáp của Phần Lan, mang lại nét độc đáo của quốc già này.

Là một quốc gia trong khu vực Châu Âu, song người Phần Lan cũng có những khác biệt trong văn hóa ứng xử như: bắt tay, cúi chào người hơn tuổi, không dùng tiền boa cho người phục vụ.

tìm hiểu về đất nước phần lan

3. Con người Phần Lan

Người dân tại Phần Lan rất thân thiện và nhiệt tình. Bên cạnh ngôn ngữ chính là tiếng Phần Lan, một số bộ phận và cả tri thức trẻ cũng thông thạo các thứ tiếng khác như tiếng Anh, Thụy Điển, Sami, Đức, Pháp… Tiếng Anh cũng là ngôn ngữ được đưa vào chương trình giảng dạy song ngữ từ nhỏ, cho thấy sinh viên Việt Nam vẫn có thể dễ dàng du học tại đây mà không cần lo lắng nhiều về vấn đề ngoại ngữ.

Người Phần Lan cũng rất chú trọng đế ngoại hình và cách ăn mặc. Phái nữ Phần Lan rất quan tâm đến thời trang, và họ luôn diện những bộ cách đẹp mắt ra đường để thể hiện bản thân nhiều hơn.

Người dân nơi đây rất thích uống rượu, theo thói quen của tổ tiên Scandinavian và người Châu Âu. Thỉnh thoảng, gia đình người Phần Lan cũng thích tụ tập và ăn uống cùng với nhau, với đủ các loại rượu gia đình, bia cùng các món ăn đặc trưng của người Phần Lan.

tìm hiểu về đất nước phần lan

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm