Tìm Hiểu Về Đất Nước Nhật Bản

Nhật Bản là một trong những cường quốc lớn mạnh trên thế giới, với nền kinh tế chỉ đứng thứ 2 sau Mỹ cùng những thành tựu phát triển vượt bậc về mặt Khoa học công nghệ và Kĩ thuật. Là một quốc gia lớn mạnh, song Nhật Bản lại không hề sở hữu sự giàu mạnh từ tài nguyên hay đất đai. Hơn nữa do vị trí địa lý nằm trong vùng tâm chấn của Trái Đất, quốc gia này thường phải hứng chịu các thảm họa thiên tai như động đất, sóng thần, bão lũ mỗi năm. Cùng tìm hiểu về đất nước nhật bản nhé.

1. Khí hậu và vị trí địa lý của Nhật Bản

Nằm trong vùng khí hậu ôn đới, Nhật Bản sở hữu 4 mùa rõ rệt trong một năm, mang lại vẻ đẹp đặc biệt cho quốc gia này theo mỗi mùa với những loại thực vật chỉ riêng nước Nhật mới có. Vào mùa xuân, bạn có thể chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt vời của cảnh vật hòa cùng sắc hồng hoa anh đào Nhật Bản, sang đến mùa thu cảnh vật được đổi thay với tông vàng của lá Momiji (cây rẽ quạt), tạo nên khung cảnh lãng mạn hiếm thấy.

Trái ngược với vẻ đẹp của khí hậu và thiên nhiên mang lại cho Nhật Bản, xét về vị trí địa lý quốc gia này nằm trong khu vực tâm chấn của Trái Đất, thường xuyên xảy ra các thiên tai cấp độ cao như động đất và sóng thần mỗi năm. Tuy vậy những yếu tố này không hề làm cản trở nước Nhật trên đà phát triển, ngược lại còn là sự thúc đẩy cho người dân và quốc gia cùng nhau vươn lên, kiên cường và phát triển mạnh mẽ hơn.

Ta có thể dễ dàng nhận thấy các thông tin khắc phục, phục hồi sau thiên tai của nước Nhật mỗi năm, với tốc độ chóng mặt. Từ những khó khăn đằng đẵng qua hàng nghìn năm, người dân quốc gia này đã tự tạo ra cho bản thân họ bản năng thích nghi với cuộc sống một cách mạnh mẽ mà không nơi nào có được.

tìm hiểu về đất nước nhật bản

2. Kinh tế Nhật Bản

Như đề cập ban đầu, Nhật Bản là một quốc gia kham hiếm về mặt tài nguyên khi thường xuyên phải nhập khẩu các loại khoáng sản như quặng, sắt, đồng đỏ, kẽm, chì, bạc… thường xuyên. Bên cạnh đó, do mặt địa lý không thuận lợi, quốc gia này không thể tự xây dựng được nền nông nghiệp an toàn để có thể cung cấp đủ lương thực cho quốc gia, mà phải nhập khẩu thêm từ nước khác. Bên cạnh đó, sau sự thất bại của Thế chiến thứ 2, Nhật Bản càng gặp khó khăn hơn bao giờ hết với những thiếu thốn cả về mặt vật chất và tài nguyên.

Để khắc phục cho những tình trạng trên và quyết định vươn lên mạnh mẽ, Nhật Bản đã đề ra những chính sách phát triển kinh tế vượt bậc mỗi năm, giúp đưa quốc gia này vươn lên trở thành cường quốc về kinh tế thứ 3 thế giới sau Mỹ và Trung Quốc. Sở hữu hàng trăm tập đoàn lớn mạnh của thế giới ở nhiều lĩnh vực.

tìm hiểu về đất nước nhật bản

3. Khoa học công nghệ

Giải thích cho lý do phát triển vượt bậc về mặt kinh tế, chắc chắn không thể bỏ qua sự phát triển vượt bậc về mặt công nghệ, khoa học kỹ thuật của quốc gia này.

Là một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về khoa học kĩ thuật, công nghệ điện từ, y học cùng các chuyên ngành nghiên cứu khác. Dành một lượng lớn ngân sách quốc gia cho các dự án nghiên cứu, Nhật Bản đã dựa vào đó khắc phục những điểm yếu của đất nước về mặt tài nguyên, đất đai, sản xuất.

Những phát minh dẫn đầu về điện tử, ô tô, máy móc, robot công nghiệp, luyện kim, quang học… luôn được Nhật Bản sở hữu với đội ngũ các nhà khoa học giàu kiến thức và chuyên môn, hàng đầu thế giới. Hiện nay Nhật Bản đang là quốc gia dẫn đầu trong việc sản xuất ô tô, robot và là quê hương của các tập đoàn điện tử, ô tô nổi tiếng như Sanyo, Hitachi, Toyota, Misubishi…

tìm hiểu về đất nước nhật bản

4. Văn hóa và con người Nhật Bản

– Về con người Nhật Bản

Từ xa xưa, hình ảnh văn hóa Nhật Bản nổi bật với hình tượng samurai kiên cường, đại diện cho tinh thần võ sĩ đạo không bao giờ chịu khuất phục trước chiến tranh.

Hiện nay tuy không còn xuất hiện samurai hay geisha nữa, song tinh thần kiên cường, mạnh mẽ và luôn đứng vững trước mọi khó khăn vẫn luôn tiềm ẩn trong văn hóa và con người Nhật Bản. Con người Nhật Bản cũng luôn được thế giới tôn trọng bởi tính chăm chỉ, ham học hỏi và đoàn kết trong mọi vấn đề. Nhật Bản hiểu được một đất nước vững mạnh cần phải đi lên từ tinh thần đoàn kết, chăm chỉ và không lùi bước trước khó khăn.

Xã hội Nhật Bản cũng luôn đề cao tính cạnh tranh giữa các cá nhân với nhau, thông qua đó thúc đẩy nhau cùng tiến tới. Tuy cạnh tranh nhưng người dân Nhật Bản luôn hiểu, trong sự cạnh tranh luôn cần có hỗ trợ, trong công việc luôn cần biết chung tay để hướng về mục tiêu chung chứ không vì các lợi ích cá nhân vô nghĩa.

– Về mặt văn hóa, xã hội trong Nhật Bản

Nhật Bản sỡ hữu một nên văn hóa độc đáo, lâu đời và không hề bị mất đi bản sắc theo năm tháng, ngược lại giá trị văn hóa của đất nước vẫn luôn được duy trì, bảo tồn cho đến ngày nay, góp phần nâng cao chất lượng du lịch, thu hút khách quốc tế tìm đến Nhật Bản mỗi năm.

Trong văn hóa ứng xử, con người Nhật Bản luôn khiêm tốn, lịch sự và hòa nhã với những người xung quanh. Họ rất coi trọng địa vị, cấp bậc và tuổi tác với các ứng xử hết sức tế nhị và cẩn thận trong cách chào hỏi, dùng từ, dùng ngôi khi nói chuyện.

tìm hiểu về đất nước nhật bản

5. Hệ thống giáo dục tại Nhật Bản

Luôn chú trọng đầu tư vào giáo dục từ cách đây hàng trăm năm, Nhật Bản tin rằng con người cần được đào tạo, gìn giữ từ trong trứng nước mới có thể giúp quốc gia hùng mạnh.

Hệ thống giáo dục được đánh giá là chặt chẽ, chất lượng nhưng cũng rất nghiêm khắc, mang tính cạnh tranh cao, tôi luyện cho lớp trẻ những phẩm chất mà khó quốc gia nào có thể sánh được. Các kì thi chuyển cấp, Đại học tại Nhật thường có mức cạnh tranh lớn, tỉ lệ đầu vào cao để giúp đất nước tuyển chọn nhân tài. Một số trường Đại học danh tiếng như Đại học Tokyo, Kyoto, Nagoza… cũng thường xuyên nằm trong top các trường Đại học danh tiếng tại Nhật Bản.

Du học sinh khi du học tại Nhật Bản cho biết, họ thường phải nỗ lực gấp đôi mới có thể sánh kịp bạn bè người bản địa trong học tập. Họ rất chăm chỉ, khiêm nhường và chỉ tập trung cho những kế hoạch đã định mà không dễ gì bị ảnh hưởng.

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm