Tìm Hiểu Thương Hiệu Thời Trang Nổi Tiếng Prada

Prada là một nhãn hiệu thời trang của Ý chuyên về các sản phẩm cao cấp cho nam và nữ (giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang...), nhãn hiệu Prada được thành lập bởi Mario Prada năm 1913. Prada là hãng thời trang nổi tiếng thế giới và danh giá bậc nhất nước Ý, đặc trưng với phong cách thiết kế sang trọng, cao quý và sự kết hợp các ý tưởng nghệ thuật đương đại.

Lịch sử sáng lập và quá trình phát triển

Thương hiệu Prada khởi nghiệp vào đầu thế kỷ trước. Năm 1913, Mario Prada mở một cửa hàng sang trọng ở Galleria Vittorio Emanuele II tại Milan, chuyên bán túi xách da, rương đi du lịch, phụ kiện bằng da, hộp đựng trang phục trang điểm, phụ kiện sang trọng và các sản phẩm có giá trị. Nhờ những hàng hóa thiết kế riêng bằng thủ công sử dụng vật liệu tốt và kỹ thuật tinh xảo, Prada nhanh chóng được các tầng lớp quý tộc và giai cấp tư sản châu Âu yêu chuộng và truyền miệng.
 
Năm 1919, Prada chính thức trở thành nhà cung cấp cho hoàng tộc Ý. Thương hiệu Prada ngày càng gia tăng danh tiếng và uy tín theo thời gian

Sau khi nhà sáng lập Mario Prada mất vào năm 1958. Công ty lần lượt được tiếp quản bởi các nữ nhân nhà Prada, từ Luisa Prada cho đến khi con gái riêng của bà – Miuccia Prada, lên thay thế mẹ vào năm 1978. Sự gia nhập của Patrizio Bertelli, người mà sau này kết hôn với Miuccia vào năm 1987, góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh doanh của thương hiệu trong vòng 30 năm trở lại đây.
 
Nhà sáng lập Prada
Bước ngoặt lớn nhất của tập đoàn là khi Miuccia Prada bắt đầu hợp tác với Patrizio Bertelli, một nhà kinh doanh trong ngành da thuộc. Ông cho rằng cô nên ngừng bán các mặt hàng của thương hiệu khác tại cửa hàng Prada mà làm lại những thiết kế túi xách, hành lý bằng da nguyên gốc của ông cô và tập trung sản xuất tại Ý. Bertelli từ vai trò người cố vấn trở thành phu quân của Miuccia Prada năm 1987. Cuộc hôn nhân mỹ mãn giữa một đầu óc kinh doanh chiếc lược và một tài năng “tiên tri” trong thời trang đã mở ra một kỷ nguyên mới cho nhà Prada.

Prada đi lên đỉnh cao của thời trang

Prada đi lên đỉnh cao của thời trang
Miuccia thừa kế công ty vào năm 1978 lúc đó doanh số bán hàng đã lên đến 450.000 USD. Cùng với Bertelli làm quản lý kinh doanh, Miuccia đã cho những ý tưởng của mình vào trong các bộ sưu tập của hãng. Bà cho ra đời bộ sưu tập của mình gồm có balo và túi xách, nó không được thành công như mong đợi do quảng cáo ít và có giá quá cao, nhưng đây cũng có thể coi là những bước đầu trong sự thành công trong thương mại của hãng về sau này.
 
Sau đó, Miuccia và Bertelli tìm ra các địa chỉ bán buôn cho túi xách trong các của hàng bách hóa cao cấp và các cửa hàng thời trang trên thế giới. Vào năm 1983, Prada mở cửa hàng thứ hai tại Milan, cửa hàng này được đặt trong khu Galleria Vittorio Emanuele II.

Năm sau, Prada cho ra mắt thêm các mẫu túi chất liệu nylon có màu đen đặc trưng của hãng. Cùng năm đó, ngôi nhà Prada được mở rộng ra khắp các nơi trên khắp châu Âu bằng sự có mặt của mình tại các khu mua sắm của các thành phố Paris, Madrid và sau đó là sang New York. Một bộ sưu tập giày cũng được ra mắt vào năm 1984. Năm 1985, Miuccia phát hành "Túi xách Prada cổ điển".

Năm 1987, Miuccia và Bertelli kết hôn, Miuccia cho ra mắt bộ sưu tập Ready-to-Wear cho nữ lần đầu tiên vào năm 1989.

Thập niên 1990 

Prada những thập niên 1990
Thời trang Prada trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang cao cấp, các sản phẩm của hãng hều hết đều sử dụng loại vải cao cấp sang trọng với những màu chủ đạo chính là đen, nâu, xám, và màu kem.
 
Doanh số bán hàng của hãng đạt được 31,7 triệu đô ở Mỹ vào năm 1990. Partrizio di Marco trở thành người phụ trách phát triển kinh doanh tại Hoa Kỳ sau khi làm việc cho các cửa hàng của Prada tại châu Á, ông đã đem lại nhiều thành công cho công ty.
 
Năm 1992, Miuccia thành lập nhãn hiệu Miu Miu. Miu Miu chủ yếu phục vụ cho đối tượng người tiêu dùng trẻ, hay những người nổi tiếng. Đến năm 1993, Prada được Hội đồng thiết kế thời trang Mỹ trao tặng giải thưởng cho các phụ kiện của hãng. 
 
Bộ sưu tập thời trang may sẵn dành cho đàn ông được ra mắt vào giữa những năm 1990 và 1994. Doanh số bán hàng đạt 210 triệu USD, với doanh số bán các bộ Đồ tăng đến 20%(dự kiến tăng gấp đôi vào năm 1995). Prada dành một giải thưởng của CDFA vào năm 1995 đó là giải "Thiết kế của năm". Năm 1996 Nhãn hiệu này đã mở của hàng rộng 18,000 ft² tại Manhattan, New York, cửa hàng lớn nhất từ trước tới nay. Đến nay Prada có 40 điểm bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có 20 cửa hàng nằm tại Nhật Bản. Miuccia Prada và công ty của Bertelli được sáp nhập để tạo thành Prapar BV vào năm 1996, tuy nhiên, sau đó được thay đổi thành Prada Patrizio Bertelli BV.
 
Năm 1997, Prada đăng doanh thu tại Mỹ đạt 674 triệu USD. Một cửa hàng được mở thêm ở Milan vào năm đó. Theo Wall Street Journal, Bertelli đập vỡ các cửa sổ của cửa hàng một ngày trước khi khai trương sau khi ông không hài lòng với các thiết kế của Prada. Ông cũng mua cổ phiếu của Gucci sau đó lại đổ lỗi cho Gucci "bắt chước kiểu dáng của vợ". Năm 1998, Prada mở cửa hàng dành cho nam đầu tiên ở Los Angeles.
 
Cuối thập niên 90 Prada bắt đầu rơi vào các khoản nợ với các công ty thời trang khác. Năm 2001 doanh số bán hàng chỉ tăng 295 triệu USD.
 
Đến năm 2006, Helmut Lang, Amy Fairclough, Jil Sander vốn thuộc sở hữu của Prada vào những năm cuối của thập niên 90 được bán. Jil Sander đã được bán cho công ty tư nhân Change Capital Partners. Theo Fortune, Betelli kế hoạch tăng doanh thu của công ty đến 5 tỷ USD vào năm 2010. Prada vẫn cố giảm mức lương phải chi trả cho các công nhân của mình bằng cách sử dụng người lao động đế từ Trung Quốc.

Các dòng sản phẩm

 
Các dòng sản phẩm của yếu của Prada
Thương hiệu Prada ra đời với các sản phẩm và trang phục dùng bằng da cao cấp, tuy nhiên, mãi đến khi dòng sản phẩm thời trang Ready to wear được giới thiệu mới thực sự định hình đặc tính thương hiệu. Prada Collection bao gồm dòng thời trang nữ và nam giới, có mặt thường niên tại Milan Fashion Week với các thiết kế tối giản và hiện đại, trở thành phong cách thời trang chuẩn mực về tính sang trọng và thanh lịch. Ngoài ra, phong cách thời trang của thương hiệu Prada còn là sự kết hợp giữa truyền thống, tính cấu trúc và các ý niệm nghệ thuật.
 
Các sản phẩm Ready to wear của Prada
Các sản phẩm của Ready to Wear của Prada 1
Năm 2003, Prada ký hợp đồng nhượng quyền thương hiệu với nhà sản xuất kính mắt Luxottica. Thời trang kính mắt của Prada được phân biệt thành 2 nhóm. Bao gồm, phong cách thiết kế hiện đại, cá tính dựa trên các giá trị cổ điển, truyền thống, và theo đuổi xu hướng riêng. Còn lại là phong cách thể thao chủ yếu dành cho nam giới, đặc trưng với thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn và dứt khoát với chữ ký Prada có nền highlight màu đỏ trên gọng kính. Dòng sản phẩm nước hoa đầu tiên được ra đời năm 2003, trong đó, mỗi một mùi hương được xem là một dự án nghệ thuật độc đáo của hãng.
 
Thời trang kính mắt nhà Prada
Sản phẩm nước hoa nhà Prada
Tại thị trường Việt Nam, từ mối quan hệ với đơn vị cho thuê và tư vấn bán lẻ Cushman & Wakefield, cửa hàng Prada đầu tiên được mở vào tháng 2/2015, nằm bề thế tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với kiến trúc cửa hiệu sang trọng được thực hiện bởi kiến trúc sư Roberto Baciocchi.
Cửa hàng Prada ở Hà Nội

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm