Tìm Hiểu Thương Hiệu Nổi Tiếng Balenciaga

Balenciaga là thương hiệu thời trang cao cấp của Tây Ban Nha do nhà thiết kế Cristóbal thành lập năm 1919. Công ty hiện thuộc tập đoàn đa quốc gia Kering của Pháp, trụ sở chính ở Paris.
 
Tìm hiểu về thương hiệu Belenciaga của nhà thiết kế  Crristobal
 

Tiểu sử

Cristóbal Balenciaga Eizaguirre là con trai út của một người thủy thủ, sinh ra tại Geteria (một thị trấn ven biển tại Basque, tỉnh Gipuzkoa) vào ngày 21/1/1895. Lớn lên trong một gia đình khiêm tốn nằm ở số 10 Calle Zacayo, Cristóbal Balenciaga sớm học việc khi chỉ là một cậu bé từ người mẹ vốn là một thợ may lành nghề của thị trấn. Với người cha là đội trưởng hải quan kiêm nhiệm vụ phụ trợ cho “Mùa hè của hoàng gia ở San Sebastián” trong những năm đầu của thế kỷ XX, Cristóbal Balenciaga có cơ hội tiếp xúc với hành vi, lễ nghi, cách cư xử và lối sống xa hoa của tầng lớp xã hội quyền quý, kể cả những nhân vật hoàng tộc trên khắp Châu Âu. Một cơ duyên đáng giá của Cristóbal Balenciaga chính là đã gặp gỡ vợ chồng Hầu Tước của Casa Torres, sau đó được giới thiệu đi học việc với các nghệ sỹ và thợ may có tiếng ở San Sebastián.
 
Khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 năm 1917, cửa hàng thời trang Balenciaga đầu tiên được thành lập trên tầng lầu ở số 2 Calle Vergara, San Sebastián. Nhà thiết kế cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình tại đây vào ngày 9/9/1918, với sự bảo trợ tài chính của chị em thương nhân nhà Lizaso, Benita và Daniela. Đến tháng 7/1919, Balenciaga cùng 2 nhà đầu tư này thành lập công ty thời trang Balenciaga, với một mô hình kinh doanh cần thiết.

Quá trình hình thành và phát triển

Trong giai đoạn đầu mới thành lập, Balenciaga được giới quý tộc và hoàng gia Tây Ban Nha ưa chuộng bởi những mẫu thiết kế sang trọng, quý phái. Tuy nhiên, vào giai đoạn nội chiến Tây Ban Nha, hãng buộc phải tạm ngưng hoạt động và chuyển đến Paris, Pháp. 
 
Năm 1937 là cột mốc quan trọng của nhà Balenciaga cũng như đối với lịch sử thời trang. Sau khi cửa hàng Balenciaga tại San Sebastián buộc phải đóng cửa sau cuộc nội chiến Tây Ban Nha và chuyển đến Paris. Tại Pháp, tài năng của nhà thiết kế Balenciaga ngay lập tức được đánh giá cao, được ca ngợi như một nhà cách mạng của thời trang Pháp lúc bấy giờ. Ngày 7/7/1937, Cristóbal Balenciaga cùng với Nicolás Bizcarrondo và Wladzio Jaworowski d’Attainville thành lập The House of Balenciaga tại số 10 đại lộ George V, Paris. Tháng 8/1937 với Runway Show đầu tiên gây ấn tượng bằng bộ sưu tập mang ảnh hưởng của thời kỳ Phục hưng Tây Ban Nha với áo choàng Infanta lấy cảm hứng từ Đồ công chúa Tây Ban Nha. 
 
Bộ sưu tập runway đầu tiên gây ấn tượng của thương hiệu Balenciaga
 
Năm 1938, Balenciaga thiết kế váy dành riêng cho nữ công tước xứ Westminster. Báo chí không ngừng ca ngợi tính cách mạng trong những thiết kế của Balenciaga khi ông không ngừng biến tấu với vòng eo lúc nâng lên khi thả xuống, duyên dáng và tự do, tay áo khi phồng khi cúp và quyến rũ với đăng ten. Năm 1944, Balenciaga tạo nên cơn sốt khắp châu Âu khi tung ra thiết kế tay áo Kimono. 
 
Váy thiết kế dành riêng cho nữ công tước xứ Wastminster
 
Tài năng đỉnh cao của Balenciaga khẳng định mạnh mẽ từ những năm 1950, điển hình như những chiếc váy unfitted được thiết kế bởi Balenciaga vào năm 1955, sau đó phát triển thành Chemise từ năm 1958. Chỉ trong thập niên 50, nhà thiết kế đã mang đến cho lịch sử thời trang những thiết kế mang tính biểu tượng như Balloon jacket (1953), Baby Doll dress (1957), Cocoon coat (1957), Balloon skirt (1957), Sack dress (1957), hay khoảng 1959 với các thiết kế lấy cảm hứng từ Đồ Kimono. Từ cuối thập niên 50 và bước sang những năm 60, sáng tạo của Balenciaga tập trung vào vải, nhưng chủ yếu hướng tới các loại vải nặng, thêu ren phức tạp và chất liệu nổi bật.
 
Những chiếc váy unfitted được thiết bởi Balenciaga
 
- Năm 1955, thương hiệu ra mắt làng thời trang thế giới chiếc váy Tunic mà sau này được phát triển thành chiếc áo dài thắt ngang eo vào năm 1957. Những tác phẩm thời trang của Balenciaga được cho là kiệt tác của ngành thời trang haute couture, avant garde ở thập niên 50, 60.
 
Chiếc váy Tunic
 
Tinh thần thời trang Balenciaga mang tính cải tiến mạnh mẽ. Phong cách thiết kế của Balenciaga có xu hướng sáng tạo giản lược, dứt khoát và tái cấu trúc, được coi là kiệt tác thời trang cao cấp trong những năm 1950 – 1960. Balenciaga được mệnh danh là kiến trúc sư của Haute Couture, là nhà Couturier duy nhất có thể thực hiện các mẫu thiết kế trên tất cả các công đoạn từ lúc phác thảo cho đến cắt may bằng chính đôi tay của mình. Nhà thiết kế đại tài này đã có những thay đổi ngoạn mục đối với hình bóng thời trang (Silhouette), thiên về mở rộng vai, sáng tạo kiểu tay áo và “giải phóng” vùng eo, được ghi nhận là những đóng góp giá trị cho lịch sử thời trang.
 
Tinh thần thời trang Balenciaga mang tính cải tiếng mạnh mẽ
 
Tháng 5 năm 1968, nhà thiết kế Cristóbal Balenciaga đóng cửa nhà thời trang của ông tại Paris và về hưu, đế chế Balenciaga rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Sự nghiệp rực rỡ của Balenciaga hoàn toàn khép lại khi ông qua đời tại nhà riêngvào tháng 3/1972. Ông là nhà Couturier duy nhất được Christian Dior tôn sùng là “bậc thầy Haute Couture” của làng thời trang thế giới. Nhà thiết kế Cristóbal Balenciaga được giới thời trang tôn kính như “The King of Fashion” và là nhà tư duy lớn trong lịch sử thời trang. The House of Balenciaga là nơi đã khai sinh ra những kiệt tác Haute Couture mang phong cách Avant Garde trong thập niên 50 – 60. Sức ảnh hưởng của Balenciaga dự đoán cho thời trang Ready-to-wear trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai.  Đến năm 1986, công ty sản xuất mỹ phẩm làm đẹp và nước hoa Jacques Bogart SA mua lại Balenciaga, được xem là bước ngoặt hồi sinh thương hiệu này. Đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo trong giai đoạn này lần lượt là Michel Goma (1987 – 1992), Josephus Thimister (1992 – 1997), Nicolas Ghesquière (1997 – 2012). Từ năm 2001, tập đoàn Gucci (nay đổi tên là Kering) chính thức mua lại Balenciaga từ Jacques Bogart SA và tiếp quản cho đến hiện nay.
 
Dưới sự bảo trợ của tập đoàn Kering, thương hiệu Balenciaga được thừa hưởng những thành tựu hiện đại và kịp thời theo đuổi sự tiến bộ của xã hội. Nhà thời trang này đang ngày càng chú trọng xây dựng mạng lưới thương mại điện tử tại các thị trường lớn trên thế giới, đặc biệt trong nhiệm kỳ của nhà thiết kế người Mỹ gốc Trung – Alexander Wang. Cho đến khi tiếp quản bởi nhà thiết kế Demna Gvasalia –  người đang chịu áp lực trông đợi của làng thời trang thế giới sau những cái tên khá thành công trong việc “trấn giữ” đế chế Balenciaga. Thương hiệu này càng biết cách khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào sàn diễn mình, bằng cách ứng dụng công nghệ thực tế ảo 360 độ vào show diễn đầu tiên của Demna Gvasalia ở mùa Thu Đông 2016. Với ứng dụng miễn phí trên Smartphone và máy tính bảng, Balenciaga cho phép người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp show diễn. Bước đi này đồng thời được dự đoán là tương lai trước mắt của ngành công nghiệp thời trang cao cấp.
 

Logo hãng

 
Logo thương hiệu thời trang Balenciaga
 

Một số chiến dịch mới nhất của Balenciaga

 
 
 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm