Tìm Hiểu Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Vòng Nguyệt Quế Noel

Mỗi khi tới mùa Giáng sinh người ta thường trang hoàng nhà cửa bằng cây thông, ruy băng và những bông hoa tuyết lấp lánh. Bên cạnh đó một chiếc vòng nguyệt quế hình tròn treo trước cửa cũng được xem là vật không thể thiếu cầu mong một năm mới hạnh phúc. Vậy ý nghĩa của vòng nguyệt quế Noel là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của vòng nguyệt quế xuất hiện trong mỗi dịp Noel

Nguồn gốc của vòng nguyệt quế được cho là bắt nguồn từ thánh St. Boniface được khởi xướng vào thế kỷ XIII. Trong một lần đi hành hương, thánh đã bắt gặp nhóm người đạo giáo dùng một đứa trẻ để tế bái thần linh dưới gốc cây sồi, thánh St. Boniface đã đốn gục cây sồi để cứu đứa trẻ.

Ngay dưới gốc sồi sau khi đốn gục đã mọc lên một cây thường xuân xanh tươi quanh năm, vị thánh này sau đó đã tuyên bố cây thường xuân là biểu tượng hân hoan của người Thiên Chúa cho cuộc sống vĩnh hằng.

Vì thế hàng năm những người theo đạo thường sử dụng cây thường xuân kết thành vòng nguyệt quế để trang trí nhà thờ, nhà riêng của mình trong mỗi dịp Noel.

Nguồn gốc của vòng nguyệt quế xuất hiện trong mỗi dịp Noel

Ý nghĩa vòng nguyệt quế trong dịp lễ Noel

Chiếc vòng nguyệt quế sử dụng trong dịp Noel có rất nhiều ý nghĩa khác nhau, cụ thể là:

- Vòng nguyệt quế sử dụng để trang trí báo hiệu một mùa giáng sinh sắp tới, biểu tượng cho một tương lai hạnh phúc, tươi sáng, một mùa xuân ấm áp sắp đến giữa cái lạnh giá rét của mùa đông.

- Vòng tròn của vòng nguyệt quế Noel không có điểm đầu và điểm kết thúc còn là biểu tượng của sự vĩnh hằng, mang ý nghĩa về cuộc sống trọn vẹn, viên mãn, hạnh phúc.

Chất liệu kết thành vòng nguyệt quế Noel thường được làm từ cây thường xuân và các loại cây xanh tượng trưng cho sức sống mãnh liệt, vươn lên trong mùa đông buốt giá. Đồng thời thiết kế của vòng nguyệt quế còn tượng trưng cho mão gai trên đầu chúa Giêsu, biểu tượng cho sự sống trường tồn và sự quyền lực.

Ý nghĩa vòng nguyệt quế trong dịp lễ Noel

Ý nghĩa của cây nguyệt quế trong cuộc sống

Ngoài ý nghĩa về mặt tinh thần, cây nguyệt quế còn có nhiều công dụng trong cuộc sống có thể kể đến như:

- Lá nguyệt quế khô được sử dụng chủ yếu làm gia vị nấu ăn vì sở hữu mùi thơm rất đặc biệt. Lá nguyệt quế khô được sử dụng để nấu súp, làm các món hầm, braises trong ẩm thực Địa Trung Hải và trong các món ăn của đất nước Brazil.

- Trong y học, lá nguyệt quế được sử dụng nhằm chống oxy hóa, chống viêm nhiễm với các vết thương, giảm đau và chống co giật.

- Lá nguyệt quế còn được tận dụng làm tinh dầu hỗ trợ làm đẹp da, có tác dụng điều trị một số bệnh, xua đuổi côn trùng rất hiệu quả.

Ý nghĩa của cây nguyệt quế trong cuộc sống

 

Các nguyên liệu và hình dáng của vòng nguyệt quế

Những chiếc vòng nguyệt quế ở thời cổ đại thường khiến người ta liên tưởng tới hình dáng móng ngựa. Vòng nguyệt quế nguyên thủy thường được làm từ thân cây thường xuân hoặc cành cây nguyệt quế, quả ô rô kết hợp cùng những phụ kiện trang trí khác. Tuy nhiên ngày nay những chiếc vòng nguyệt quế đã được biến tấu với nhiều chất liệu khác nhau với màu sắc và chất liệu đa dạng tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.

Những chiếc vòng nguyệt quế thời cổ đại có hình dáng tựa như vành móng ngựa. Tuy nhiên, ngày nay những chiếc vòng nguyệt quế đã được biến tấu thành hình vòng tròn khép kín không có điểm đầu và điểm cuối.

Các nguyên liệu và hình dáng của vòng nguyệt quế

Ý nghĩa vòng nguyệt quế theo thần thoại Hy Lạp

Trong thần thoại Hy Lạp, thần Apollo luôn xuất hiện cùng vòng nguyệt quế trên đầu. Ở thời đại Hy Lạp cổ đại, vòng nguyệt quế tượng trưng cho sự quyền lực, sức mạnh và sự chiến thắng. Vòng nguyệt quế được trao cho người chiến thắng trong những cuộc thi đấu thể thao và thơ ca.

Ý nghĩa vòng nguyệt quế theo thần thoại Hy Lạp

Câu chuyện Caesar đội vòng nguyệt quế vì bị hói

Trong thời kỳ đế chế La Mã, vòng nguyệt quế được các nhà lãnh đạo chính trị đội lên đầu như một chiếc vương miện nhằm thể hiện quyền lực và địa vị cao quý của mình. Do đó, chúng ta vẫn thường hay thấy hình ảnh ngài Julius Caesar xuất hiện với chiếc vòng nguyệt quế trên đầu. Có nhiều câu chuyện hài hước truyền lại cho rằng sở dĩ Caesar đội vòng nguyệt quế nhằm che giấu chiếc đầu bị hói của mình.

Câu chuyện Caesar đội vòng nguyệt quế vì bị hói

Trên đây là bài viết giải thích về ý nghĩa của vòng nguyệt quế Noel, hy vọng qua bài viết trên bạn đã hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của vòng nguyệt quế Noel. Chúc bạn và người thân có một mùa giáng sinh an lành, ấm áp! Đừng quên ghé qua website BBcosplay để lựa chọn cho mình những set trang phục mới cho dịp lễ Noel năm nay.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm