Tiết Vũ Thủy Năm 2023 Rơi Vào Ngày Nào? Ý Nghĩa Tiết Vũ Thủy

Vũ Thủy là tiết khí thứ 2 trong 24 tiết khí, nằm sau tiết Lập Xuân, trước tiết Kinh Trập. Trong tiết Vũ Thủy xuất hiện mưa, nhiệt độ ấm dần, cây cối sinh trưởng.

Tiết Vũ Thủy năm 2023 rơi vào ngày nào? Ý nghĩa tiết Vũ Thủy là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết bên dưới nhé!

1. Tiết Vũ Thủy là gì?

Vũ Thủy là tiết khí thứ 2 trong 24 tiết khí trong năm, nằm sau tiết Lập Xuân, trước tiết Kinh Trập. Đây là một khái niệm trong công tác lập lịch của các nước Đông Á chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Trung Quốc cổ đại.

Tiết Vũ Thủy chính khoảng thời gian sau khi mùa đông kết thúc, những cơn mưa nhỏ li ti xuất hiện rồi sau đó không khí dần ấm lên và xuất hiện mưa nhiều hơn. Đó cũng chính là lý do vì sao tiết khí này được đặt tên là Vũ Thủy.

Tiết Vũ Thủy là gì?

Còn theo chiết tự chữ Hán, Vũ Thủy nghĩa là mưa ẩm, mưa nhỏ kèm theo gió thổi nhẹ và yếu ớt. Vì vậy Vũ Thủy được xem như là thời điểm giao mùa giữa mùa đông và mùa xuân.

2. Tiết Vũ Thủy rơi vào thời điểm nào trong năm?

Theo lịch tiết khí, tiết Vũ Thủy được bắt đầu từ ngày 18-19/2 dương lịch, kết thúc vào ngày 5/3 dương lịch hàng năm. Tại thời gian diễn ra tiết khí này, Mặt Trời nằm tại kinh độ 330.

Tiết Vũ Thủy rơi vào thời điểm nào trong năm?

Tiết Vũ Thủy sắp tới sẽ diễn ra vào khoảng 18 - 19/2/2023 dương lịch. Đây là thời điểm vạn vật thức tỉnh sau kỳ nghỉ đông và chuẩn bị sinh sôi, nảy nở đón một năm mới.

3. Đặc điểm của tiết Vũ Thủy

Đặc điểm thời tiết, khí hậu

Thời tiết đặc trưng nhất trong tiết khí Vũ Thủy chính là những cơn mưa xuân nhỏ, hạt mưa li ti. Mưa xuân, mưa ẩm xuất hiện kèm theo đó là nhiệt độ ấm dần lên, ánh sáng chan hòa báo hiệu sự hồi sinh của vạn vật muôn loài.

Đặc điểm thời tiết, khí hậu

Hoạt động sinh giới

Tiết Vũ Thủy xuất hiện với những cơn mưa thì vạn vật cũng có sự thay đổi đáng kể. Mùa đông khiến đất đai khô cứng thì sang tiết Vũ Thủy đất đã ẩm, ấm áp và mềm hơn, thích hợp cho cây cối sinh trưởng, nảy mầm.

Hoạt động sinh giới

Những loài cây đã trưởng thành gặp tiết Vũ Thủy cũng sẽ phát triển mạnh mẽ không ngừng, tạo ra một màu xanh tươi mát vô tận. Vào thời điểm này thì một số loài cây cũng bắt đầu đơm hoa đẹp vô cùng. Đi kèm với sự phát triển của thực vật chính là lúc các loài động vật ăn thực vật có nguồn thức ăn dồi dào, sinh trưởng, phát triển sinh động hơn.

Muôn loài sinh trưởng, phát triển

4. Ý nghĩa của tiết Vũ Thủy

Tử vi

Tiết Vũ Thủy là tiết khí của mùa xuân, thuộc tháng Giêng (tháng Dần) theo lịch tiết khí. Mà theo học thuyết quái khí thì mùa xuân thuộc hành Mộc nên Mộc vượng. Mộc là cây nên được dùng làm biểu hiện cho tất cả sự vật sinh tồn.

Ý nghĩa tử vi

Theo quan hệ ngũ hành thì Mộc thì khắc Thổ, Mộc sinh Hỏa nên Hỏa là con của Mộc, còn Kim khắc Mộc nhưng Mộc trong mùa xuân đang vượng nên Kim không khắc được Mộc. Cần lưu ý quan hệ ngũ hành này để hành sự trong tiết Vũ Thủy được thuận lợi.

Quẻ dịch

Tiết Vũ Thủy ở giữa thời điểm tháng Giêng nên theo kinh Dịch đó chính là quẻ Thái. Đây là một quẻ cát lợi, với ý nghĩa mọi sự thuận lợi, may mắn, vui vẻ.

Ý nghĩa theo quẻ dịch

Theo tượng quẻ thì đây là thời điểm dương khí bao trùm, mọi vật trời đất trở lại vị trí vốn có của nó, mang đến những điều tốt đẹp, bình an, công việc thuận lợi, học tập đỗ đạt, gia đình hạnh phúc và mọi điều xấu xa bị đẩy lui. Đây cũng là lý do mà nhiều người chọn thời điểm này để bắt đầu mùa vụ, khởi công, khai trương, tổ chức đám cưới,....

Phong thủy

Tiết Vũ Thủy là thời điểm thuộc hành Mộc nên người có ngũ hành Mộc thì sẽ gặp nhiều tài lộc, may mắn, vui vẻ. Với những người mệnh Hỏa được Mộc sinh nên cuộc sống cũng sẽ gặp nhiều thuận lợi, tài đức.

Ý nghĩa phong thủy

Riêng người mệnh Thổ bị Mộc khắc nên có thể sẽ gặp nhiều điều bất lợi về công việc, cuộc sống, sức khỏe vì vậy mà cần giữ cho mình sự bình tĩnh, tỉnh táo để không bị sa sút kéo dài.

5. Nên làm gì trong tiết Vũ Thủy?

Tranh thủ chăm sóc, dưỡng da

Tiết Vũ Thủy là thời điểm có mưa xuân, độ ẩm trong không khí được cải thiện vì vậy mà da của chúng ta cũng được cấp ẩm đáng kể, giảm tình trạng nứt nẻ, khô ráp. Chính vì vậy mà vào thời điểm này bạn nên tranh thủ dưỡng da để duy trì được làn da ẩm mượt, căng mịn.

Tranh thủ chăm sóc, dưỡng da

Động phòng để sớm đón quý tử

Theo y học xa xưa thì muốn thụ thai thì cần phải chú ý âm dương cân bằng, thiên nhân cảm ứng, đôi bên hoà hợp. Tiết Vũ Thủy là thời điểm vạn vật sinh sôi nảy nở, chính vì vậy mà đây là thời điểm rất thích hợp để động phòng. Động phòng vào thời điểm này là lúc thiên thời địa lợi nhân hòa, dễ thụ thai hơn.

Động phòng để sớm đón quý tử

Canh tác, bắt đầu mùa vụ mới

Tiết Vũ Thủy là lúc đất đai có độ ẩm cao, thêm sự màu mỡ, phì nhiêu, sự phát triển của cây cối được thúc đẩy mạnh mẽ, thích hợp để nông dân thực hiện công việc canh tác, trồng trọt trên đất để bắt đầu một vụ mới với mong muốn cây cối tươi tốt, hứa hẹn một mùa bội thu.

Canh tác, bắt đầu mùa vụ mới

Xét theo âm dương ngũ hành, tiết Vũ Thủy miêu tả trạng thái biến động mạnh mẽ và thiên về dương khí nhiều hơn. Lúc này vạn vật bừng tỉnh và bắt đầu trỗi dậy, phát triển mạnh mẽ sau một kỳ nghỉ đông dài nên rất thuận lợi để bắt đầu mùa vụ.

Trên đây là những thông tin về Tiết Vũ Thủy muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm