Tiết Tiểu Tuyết Vào Ngày Nào? Khám Phá Ý Nghĩa Tiết Tiểu Tuyết

Tiết Tiểu Tuyết là tiết khí thứ 20 trong 24 tiết khí, trước tiết Đại Tuyết, sau tiết Lập Đông. Thời tiết lúc này ngày càng lạnh giá, tuyết xuất hiện ở một vài nơi.

Sau khi tiết Lập Đông đến báo hiệu cho mùa đông sắp đến gần, tiết Tiểu Tuyết đến mang theo những trận mưa tuyết nhỏ, gió heo may và không khí lạnh đến. Đây là một trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Cùng tìm hiểu về tiết Tiểu Tuyết cũng như những thông tin thú vị về tiết khí này nhé.

1. Tiết Tiểu Tuyết là gì?

Tiết Tiểu Tuyết được biết đến là một trong những tiết khí trong năm trong lịch của các nước phương Đông từ cổ đại. Trong chiết tự, tiết Tiểu Tuyết có ý nghĩa là tuyết xuất hiện, trời se lạnh với những trận tuyết nhỏ lẻ, không xảy ra thường xuyên.

Tiết Tiểu Tuyết là gì?

Đây cũng là thời gian báo hiệu cho mùa đông chính thức đến với những cơn giá lạnh cuối năm. Tiết Tiểu Tuyết xảy ra trước tiết Đại Tuyết và sau tiết Lập Đông.

2. Tiết Tiểu Tuyết rơi vào thời điểm nào trong năm?

Thông thường, Tiết Tiểu Tuyết thường rơi vào thời điểm 22-23/11 hàng năm và kết thúc vào 7-8/12 cùng năm. Ngày bắt đầu Tiết Tiểu Tuyết, Mặt Trời sẽ ở kinh độ 240.

Tiết Tiểu Tuyết sẽ bắt đầu vào lúc 15h20 ngày 22/11 và kết thúc vào ngày 07/12. Trong khi đó Tiết Tiểu Tuyết năm 2023 sẽ rơi vào từ 21h02 ngày 22/11 và kết thúc 07/12.

Tiết Tiểu Tuyết 2022 bắt đầu vào ngày 22/11 và kết thúc ngày 07/12

3. Đặc điểm của tiết Tiểu Tuyết

Tiết Tiểu Tuyết là sự báo hiệu cho mùa đông đã đến. Tùy thuộc vào từng vị trí địa lý mà thời tiết sẽ bắt đầu xuất hiện các hiện tượng khác nhau. Ở các nước phía Bắc bán cầu thì sẽ xuất hiện các cơn mưa tuyết nhỏ kèm theo sương muối, băng giá,... do nhận được ít lượng nhiệt từ Mặt Trời hơn, trời u tối và có mây mù bao phủ.

Tiết Tiểu Tuyết là sự báo hiệu cho mùa đông đã đến

Còn ở Việt Nam thì hiếm khi xảy ra hiện tượng tuyết rơi, thế nhưng tại miền Bắc thì thường xuyên xảy ra hiện tượng sương muối, băng giá, những tinh thể động lại trên mặt đất, lá cây,...Ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam thì khi nhiệt độ hạ xuống thấp sẽ có xảy ra hiện tượng mưa tuyết nhỏ. Ngoài ra thời tiết sẽ trở nên khô hanh hơn, các đợt gió lạnh ùa về buốt giá.

4. Ý nghĩa của tiết Tiểu Tuyết

Đánh dấu mốc thời gian thời tiết thay đổi

Đây được coi là tiết khí báo hiệu gió đông về, thời tiết thay đổi, trời lạnh và khô hanh hơn. Tiết Tiểu Tuyết là dấu mốc nhắc nhở cho đợt lạnh dài và chuẩn bị những hành trang, vật dụng cần thiết, phù hợp cho mùa đông sắp tới.

Đánh dấu mốc thời gian thời tiết thay đổi

Quẻ dịch

Tiết Tiểu Tuyết rơi vào mốc thời gian quẻ Khôn trong kinh dịch, đây là quẻ tốt, cát lợi cho những người biết tận dụng nó. Đức của quẻ Khôn là tĩnh tại, ổn định, bao dung, mềm mỏng vì thế trong thời gian này con người cần hạn chế hoạt động ngoài trời, nói ít hơn để giữ nội tiết.

Ngoài ra quẻ chỉ ra rằng trong thời gian này con người cần quan tâm đối xử nhẹ nhàng với người xung quanh và các con vật, giúp đỡ người khác để tăng thêm phúc đức cho bản thân và gia đình.

Quẻ dịch

Tử vi

Thời gian bắt đầu Tiết Tiểu Tuyết là vào tháng 10 âm - tháng Hợi Thủy, vì vậy những người sinh vào tháng này nên chuẩn bị kỹ càng cho dự định sắp tới để tận dụng cơ hội tiến đến thành công.

Theo ngũ hành thì vào thời điểm này, những người mệnh lý cần hành Thủy sẽ có nhiều may mắn hơn, sức khỏe và tinh thần tốt hơn, sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

Và theo đó với những người khắc hành Thủy như hành Hỏa, hành Thổ thì phải chú ý nhiều hơn đến sức khỏe cũng như chuẩn bị cho các kế hoạch sắp tới.

Tử vi

5. Nên làm gì trong tiết Tiểu Tuyết?

Giữ ấm cho cơ thể

Bắt đầu bước vào Tiết Tiểu Tuyết, thời tiết sẽ lạnh và buốt rét hơn, đồng thời xuất hiện các đợt gió lạnh đổ về. Vì thế để đảm bảo cho sức khỏe, bạn và gia đình nên chuẩn bị các vật dụng giữ ấm cho cơ thể như áo khoác, máy sưởi, giày,... đồng thời nên hạn chế các hoạt động ngoài trời khi nhiệt độ thấp.

Giữ ấm cho cơ thể

Ăn uống hợp lý để bảo vệ và cải thiện sức khỏe

Khi thời tiết trở lạnh và hanh khô, ngoài việc giữ ấm cho cơ thể thì bổ sung các chất dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể cũng là điều vô cùng cần thiết. Có thể tăng cường bổ sung các loại thực phẩm như rượu, ớt, tỏi, gừng, hồ tiêu, mật ong, các thực phẩm bổ sung sắt, magie,...

Ăn uống hợp lý để bảo vệ và cải thiện sức khỏe

Hoạt động nông vụ

Tại miền Bắc Việt Nam, thời tiết trở lạnh gây sương muối, ảnh hưởng nhiều đến gia súc và cây trồng. Vì thế nông dân cần chú ý theo dõi thực hiện các biện pháp chống rét cho cây trồng, vật nuôi bằng cách tăng cường thắp sáng, bón phân, tiêm vắc xin,...

Hoạt động nông vụ

Trên đây là những thông tin về Tiết Tiểu Tuyết muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm