Thương Hiệu Thời Trang Nổi Tiếng Elie Saab

“Elie Saab là một trong những nhà thiết kế sang trọng nhất hiện nay. Nếu chúng ta muốn thấy những người con gái nữ tính và xinh đẹp, thì tôi nghĩ ông ấy rất đáng tin cậy để hoàn thành nhiệm vụ khó khăn này. Phụ nữ không có tuổi khi mặc sáng tạo của Elie Saab. Họ chỉ có thể là hiện thân của vẻ đẹp và sự tỏa sáng. Rõ ràng, váy Elie Saab là sự kết hợp cân bằng giữa phong cách cổ điển và hiện đại, tôi thấy tất cả đều quyến rũ mà lại huyền bí" - nhiếp ảnh gia người Đức Cathleen Naundorf .
 

Người sáng lập

Thương hiệu Elie Saab là tên tuổi chỉ mới được nhắc đến khoảng 10 năm gần đây. Đằng sau tuổi đời non nớt ấy, ít ai biết rằng thương hiệu thời trang này ra đời khi cha đẻ của nó chỉ mới 18 tuổi.
 
Người sáng lập Elie Saab
Elie Saab là con trai cả của một thương gia buôn gỗ, mẹ làm nội trợ, gia đình có 5 người con, sống ở Damour thuộc vùng biển phía Nam của thủ đô Beirut, Li-băng. Ông tự học may khi còn là một đứa trẻ. Niềm đam mê lớn nhất của Elie là thời trang, 9 tuổi, chàng trai sinh năm 1964 đã tạo được bộ cánh hoàn thiện, những sản phẩm đầu tiên là dành cho các cô em gái của mình.
 
Năm 1981, Elie Saab đến Paris để học về thời trang nhưng chỉ một năm sau đó, chàng trở về nhà và mở xưởng. Bước vào tuổi 18, chàng trở thành ông chủ xưởng thời trang cao cấp đầu tiên của mình tại thủ đô Beirut, Li-băng. Đội ngũ của Elie ban đầu có 12 nhân viên. Lúc đầu, xưởng của ông chuyên làm váy cưới cao cấp, sử dụng các loại vải mềm mại như lụa, ren, chi tiết thêu, ngọc trai và hạt đá.
 
Những năm tháng đầu tiên khởi nghiệp của  thương hiệu thời trang Elie Saab

Sự phát triển thương hiệu

Năm 1982, nhà thiết kế Elie Saab mở một xưởng may tại Beyrouth, Liban. Xưởng thủ công của Elie Saab tập trung vào may váy cưới và váy dạ hội cho tầng lớp thượng lưu tại Liban. Tại đây, danh tiếng của ông được biết đến nhanh chóng khi nhận được sự tin tưởng của những phụ nữ trong khu phố, rồi lan đến những người có tầng lớp cao trong xã hội. Ông bắt đầu đẩy mạnh thiết kế và đầu tư hơn. Không bao lâu sau, tên tuổi của thương hiệu đã “nổi như cồn” vượt ngoài mong đợi.
 
 
Sự phát triển thương hiệu Elie Saab năm 1982
 
Năm 1997, thương hiệu Elie Saab lần đầu trình diễn bộ sưu tập tại Tuần lễ thời trang Ý. Đây cũng là thời điểm nhãn hàng này trở thành Thành viên nước ngoài duy nhất của Hiệp hội thời trang quốc gia của Ý.
 
Điểm nhấn thời trang Elie Saab năm 1997
 
Năm 1998, Elie Saab bắt đầu sản xuất phân khúc thời trang ready-to-wear và tổ chức show diễn độc lập tại Monaco với sự có mặt của Công chúa Stéphanie.
 
Năm 1999, Nữ hoàng Rania của Jordan đã diện bộ đầm thêu tay đính ngọc lục bảo và kim cương của nhà mốt này trong Lễ sắc phong của bà. Chiếc đầm này được ước tính có giá 2,4 triệu đô-la Mỹ.

Năm 2002 được xem là dấu mốc huy hoàng của thương hiệu này khi diễn viên Halle Berry chọn thiết kế đầm đỏ burgundy với phần thân được thêu hoa tinh tế để nhận giải Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Vinh quang của Halle Berry chính là đòn bẩy giúp Elie Saab vươn xa hơn trong thế giới Hollywood.
 
Thương hiệu Elie Saab nở rộ vào năm 2002
Tháng 5/2003, thương hiệu Elie Saab ghi tên mình vào hàng ngũ Thành viên của Nghiệp đoàn may đo cao cấp của Pháp. Cũng vào tháng 7 năm này, Elie Saab ra mắt bộ sưu tập haute couture đầu tiên.
 
Năm 2006, Elie Saab ra mắt bộ sưu tập thời trang ready-to-wear Xuân – Hè đầu tiên.

Năm 2011, thương hiệu lần sân sang ngành hàng nước hoa với mùi hương đầu tiên mang tên Elie Saab, Le parfum.

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế nhà Elie Saab
Cảm nhận đầu tiên đối với những thiết kế của Elie Saab là sự lung linh và kiều diễm. Tất cả chiếc đầm của Elie Saab là sự hòa trộn tuyệt mỹ giữa phong cách xa hoa, lộng lẫy trong chi tiết với đường nét hiện đại của phom dáng. Điểm nổi trội của thương hiệu chính là kết hợp rất nhiều chất liệu thượng hạng từ lụa, satin, nhung, mousseline đến các hạt pha lê Swarovski hay đá quý chỉ trên một bộ váy nhưng lại không tạo ra sự diêm dúa hay phô trương.
 
Sự kiều diễm từ phong cách thiết kế nhà elie Saab
 
Điểm nhấn phom dáng Đồ Elie Saab
 
Từ phom dáng đến những đường may của Elie Saab luôn giúp phái đẹp khoe trọn đường cong gợi cảm. Mỗi họa tiết đính hạt hay thêu tay của thương hiệu đều mang đậm sự nữ tính. Những chất liệu xa xỉ và đắt tiền như ngọc trai, chỉ thêu vàng, da chồn đã góp phần giúp các thiết kế thêm phần quý phái. Ở từng chiếc đầm dài phết đất hay bộ jumpsuit thời thượng, phong cách chủ đạo của Elie Saab vẫn là sự pha trộn điệu nghệ giữa hai nền nghệ thuật Đông – Tây.
 
Đồ elie Saab luôn được khách hàng giới thương lưu ưa chuộng
Sự sáng tạo của Elie Saab không chỉ được các khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu ưa chuộng mà còn khiến giới chuyên môn phải nể phục, đánh giá cao.

Cửa hàng

Elie Saab có hai trụ sở chính đặt tại Beyrouth và Paris. Thương hiệu có khoảng 100 cửa hàng outlet bán lẻ trên khắp thế giới. Elie Saab hiện có mặt tại Luala, 61 Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
 
Với danh hiệu “Nữ hoàng tiệc tùng”, những gì Elie Saab làm ra không đơn thuần là thiết kế quần áo. Điều mà thương hiệu lừng danh đến từ Liban trao cho phái đẹp là cả một ảo tưởng lung linh. Trong ảo tưởng ấy có tòa lâu đài nguy nga, có chàng hoàng tử điển trai và các nàng thơ Elie Saab chính là công chúa. Người ta nói rằng khi nào phái đẹp còn tơ tưởng mình là công chúa thì khi đó Elie Saab vẫn là tên tuổi hàng đầu trong làng mốt toàn cầu. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng thành công và ánh hào quang của nhãn hàng thời trang xa xỉ nhất thế giới này vẫn khiến hàng ngàn tín trang phục làng mốt không ngừng trầm trồ.
 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm