Thương Hiệu Thời Trang Nổi Tiếng Burberry

Burberry được xem là thương hiệu thời trang cao cấp có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời nhất trên thế giới. Họa tiết sọc kẻ vuông nổi tiếng ra đời cả thế kỉ đã trở thành một nét đặc trưng thú vị xuyên suốt trong các thiết kế của Burberry đến tận ngày nay. Burberry mãi lưu giữ được thần thái sang trọng và toát lên sự thanh cao đặc biệt.

Lịch sử sáng lập và quá trình phát triển

Burberry là một hãng thời trang sang trọng của Anh, phân phối quần áo thể thao độc đáo sang trọng, phụ kiện thời trang, nước hoa, kính mát, và mỹ phẩm.Thương hiệu Burberry nổi tiếng nhất với những chiếc áo khoác, được thiết kế bởi người sáng lập Thomas Burberry. Công ty đã có thương hiệu cửa hàng và nhượng quyền trên thế giới và cũng bán thông qua nhượng bộ trong các cửa hàng của bên thứ ba. Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử xứ Wales đã cấp Sắc phong Hoàng gia cho Burberry.

Năm 1856, cửa hàng Burberry đầu tiên được mở tại thị trấn Basingstoke, phía nam miền trung nước Anh bởi nhà sáng lập 21 tuổi, Thomas Burberry. Những thiết kế ban đầu chỉ phục vụ cho sĩ quan quân đội, nhà leo núi, phi công hay các nhà thám hiểm địa cực. Năm 1891, Thomas mở thêm chi nhánh đầu tiên tại số 30 Haymarket, London với tên mới là Thomas Burberry & Sons.
 
Lịch sử thành lập và quá trình phát triển của thương hiệu Burberry
Thomas Burberry qua đời vào ngày 04/04/1926. Năm 1955, hãng Burberry bị mua lại bởi tập đoàn bán lẻ có trụ sở tại Anh, Great Universal Stores (GUS). Đến tháng 7/2002, Burberry Group plc có mặt trên thị trường chứng khoán London. Năm 2005, thương hiệu này chính thức tách khỏi GUS và trở thành công ty độc lập. Christopher Bailey được bổ nhiệm là giám đốc sáng tạo kể từ tháng 5/2001, cùng với sự điều hành của doanh nhân người Mỹ, Angela Ahrendts từ năm 2006 đến 2014.
 
Logo Burberry được thiết kế vào năm 1901 với biểu tượng hiệp sĩ mặc áo giáp cưỡi ngựa, trên tay cầm khiên có chữ “B” của Burberry, và ngọn cờ “Prorsum” mang ý nghĩa “Tiến lên” trong ngôn ngữ Latin. Logo này được sử dụng trong suốt lịch sử thương hiệu cho đến nay, là một biểu tượng di sản mang tinh thần hiệp sĩ anh liệt của xứ sở sương mù.
 
Logo của burberry

Giá trị thương hiệu và các dòng sản phẩm

Giá trị thương hiệu và các dòng sản phẩm của Burberry
Là một thương hiệu đã góp phần đưa Anh quốc trở thành 1 trong 4 kinh đô thời trang của thế giới. Thương hiệu Burberry được biết đến với chất liệu Gabardine mang tính cách mạng, những chiếc Trenchcoat và motif hoa văn kẻ caro kinh điển, với thiết kế độc quyền, quy trình sản xuất bí mật và được cấp bằng sáng chế. Dù vậy, tương tự nhà Louis Vuitton, các “tác phẩm” của thương hiệu Burberry cũng là một trong những đối tượng được sao chép rộng rãi nhất trên thế giới. Thương hiệu Burberry là trụ cột của ngành công nghiệp may mặc ở nước Anh, đặc trưng bởi phong cách lịch lãm, tiên quyết, độc đáo, đổi mới nhưng cũng đầy kiêu hãnh trong việc gìn giữ giá trị cốt lõi và bản sắc truyền thống. Trải qua 3 cột mốc thế kỉ từ 18xx – 20xx, các thiết kế mang tính di sản của nhà Burberry, được xem là một phần của lịch sử thời trang và trở thành linh hồn của vương quốc Anh.
 
Lịch sử và thời trang nhà burberry thành linh hồn của Anh quốc
Burberry hoạt động kinh doanh trên đa dạng sản phẩm thời trang nữ, nam giới và trẻ em, bao gồm cả giày dép, mỹ phẩm, nước hoa và phụ kiện. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu của các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, thương hiệu Burberry phân chia với 3 dòng sản phẩm. Bao gồm, Burberry Prorsum là nhãn hiệu cao cấp nhất của hãng, với các mẫu thiết kế được trình diễn tại London Fashion Week, được sản xuất với số lượng giới hạn và có mức giá cao. Burberry London là dòng sản phẩm thời trang công sở, thanh lịch nhằm hướng đến các tín trang phục thời trang đòi hỏi tính hình thức chuẩn mực. Burberry Brit thiên về các sản phẩm thông dụng, dạo phố và giá cả phải chăng, với các bộ sưu tập đều đặn được sản xuất vào 2 mùa Thu/Đông và Xuân/Hè.
 
Riêng với dòng sản phẩm Trenchcoat mang tính di sản của thương hiệu Burberry, được phân biệt thành 2 dòng hàng: Heritage và Seasonal. Trong đó, Heritage là các thiết kế cổ điển, chứa đựng những “câu chuyện” có giá trị 100 năm của thương hiệu; Seasonal là các kiểu mẫu hiện đại và đổi mới dựa trên nền tảng truyền thống, nhưng vẫn thỏa mãn xu hướng từ màu sắc, họa tiết đến chất liệu.
 
Dòng Trenchcoat huyền thoại của nhà burberry

Phong cách thiết kế
 

Đặc trưng của Burberry từ khi khai sanh đến nay vẫn là phong cách lịch lãm, đơn giản và toát lên một vẻ lạnh lùng độc đáo. Bản sắc đó của nhà mốt Anh Quốc này chưa từng lu mờ qua các đời Giám đốc Sáng tạo. Những thiết kế của Burberry đòi hỏi sự chuẩn mực từ cấu trúc may đến phom dáng và chất vải.
 
Phong cách thiết kế từ thương hiệu thời trang Burberry
Phong cách thiết kế từ thương hiệu thời trang Burberry
Những bộ sưu tập của nhà thiết kế Christopher Bailey luôn thể hiện sự tổng hòa tuyệt với giữa bản sắc lâu đời của thương hiệu và nét hiện đại, tinh tế. Dù là dòng thời trang cao cấp, những sản phẩm của Burberry đều rất tiện lợi cho mọi hoạt động của người mặc. Burberry đảm bảo rằng những khách hàng sẽ luôn giữ được vẻ sang trọng, tinh tế trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù đi làm, dạo phố hay tham gia tiệc đêm, chỉ cần họ khoác lên người những chiếc áo của hãng. Mỗi chiếc áo trench coat hay bộ đầm của nhà mốt này luôn tạo cảm giác phóng khoảng và thư thái cho người mặc bằng nét cứng cáp.
 
Burberry theo đuổi phong cách sang trọng và tinh tế
Hiện nay, Christopher Bailey là giám đốc sáng tạo và chịu trách nhiệm về việc thiết kế tất cả các dòng thời trang của Burberry Prorsum. Trước khi làm việc tại Burberry , Christopher Bailey là nhà thiết kế cao cấp của Gucci tại Milan từ năm 1996-2001. Năm 2005, Christopher Bailey đoạt giải Nhà thiết kế của năm (giải thưởng thời trang Anh). Năm 2007 và 2008, Christopher giành được giải thưởng Nhà thiết kế thời trang nam của năm (giải thưởng thời trang Anh).
 
Giám đốc sáng tạo Christopher Bailey
Burberry đã có tại Việt Nam với những dòng sản phẩm cao cấp có thể làm hài lòng người yêu thời trang Việt Nam nói chung và cho những người ưa thích thương hiệu này nói riêng.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm