Thương Hiệu Thời Trang Nổi Tiếng Balmain

Thương hiệu Balmain là một trong những công thần trong công cuộc thăng hoa làng thời trang Pháp. Những chiếc váy chiết eo xòe rộng là biểu tượng của sự sang trọng và quyền quý dành cho nữ giới.

Lịch sử phát triển

Năm 1946, sau khi chia tay nhà mốt Lucien Lelong, nhà thiết kế Pierre Balmain quyết định thành lập thương hiệu thời trang mang tên Balmain.
 
Lịch sử phát triển của thương hiệu thời trang Balmain
 
Năm 1969, qua câu hát “Your clothes are all made by Balmain” trong ca khúc Where Do You Go To (My Lovely)? của Peter Sarstedt, nhà mốt này trở thành hiện tượng được nhắc đến nhiều nhất trong làng thời trang lúc bấy giờ.
 
Năm 1951, Balmain bắt đầu lấn sân sang thị trường sang Mỹ. Cùng lúc này, lần đầu tiên Balmain tung ra dòng ready-to-wear. Năm 1960, nhãn hàng này là cái tên đằng sau những chiếc đầm sang trọng của Hoàng hậu Sirikit trong chuyến viếng thăm đến Mỹ.
 
Balmain lấn sân sang thị trường Mỹ
Thập niên 1970, chính nhà mốt này đã thiết kế đồng phục cho hãng hàng không Singapore Airlines. Năm 1975, nữ phi công đầu tiên của Air France đã mặc đồng phục do Balmain thiết kế.
 
Ngày 29/6/1982, nhà mốt trở thành một dàn nhạc không nhạc trưởng sau sự ra đi của cha đẻ Pierre Balmain. Thế nhưng, có thể nói Balmain là một thương hiệu may mắn khi luôn được dẫn dắt bởi những thiên tài thiết kế hàng đầu. Năm 1982, ngay sau sự ra đi của người sáng lập, nhà thiết kế Erik Mortensen, tiếp quản và duy trì nghệ thuật cũng như phong cách truyền thống của Balmain.
 
Sau khi nhạc trưởng ra đi thương hiệu Balmain thật may mắn khi có các nhà thết kế hàng đầu khác dẫn dắt
Năm 1993, Oscar de la Renta nắm giữ cương vị Giám đốc Sáng tạo thay thế người tiền nhiệm là Hervé Pierre Braillard. Tầm nhìn, tài năng và cảm quan thẩm mỹ của Oscar de la Renta hòa hợp hoàn hảo với tôn chỉ của nhà mốt. Dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế này, Balmain, một lần nữa bước sang thời đại huy hoàng mới.
 
Các nhà thiết kế tiếp theo của Balmain vân giữ được chất riêng của thương hiệu này
Năm 2002, khi nhạc trưởng de la Renta ra đi. Balmain gần như rơi vào khủng hoảng đến nổi không đủ khả năng để tạo ra một bộ sưu tập haute couture xa xỉ nào nữa.
 
Năm 2005, khi cả làng thời trang thầm tiếc thương cho sự suy tàn của đế chế thì nhà thiết kế Christophe Decarmin xuất hiện như một vị cứu tinh vực dậy thương hiệu này từ đống tro tàn. Những thiết kế của Decarmin luôn khiến Balmain trong tình trạng cháy hàng. 
 
Chistophe Decarmin vị cứu tinh của Balmain
Trong năm 2008 và 2009, các dòng sản phẩm của Balmain trở nên cực kỳ phổ biến trên tạp chí thời trang, trong các buổi trình diễn và được những người nổi tiếng ưa chuộng. Năm 2010 bộ sưu tập của Balmain trình diễn trong tuần lễ thời trang Paris, được cho là "hoàn toàn retro", lấy cảm hứng từ phong cách quyến rũ những năm 1970 - kỷ nguyên disco.
 
Thời trang Balmain phổ biến và trở nên cực thịnh hàng trong 2 năm 2008 2009
Năm 2011, sự táo bạo của Tân Giám đốc Sáng tạo Olivier Rousteing đã giúp Balmain thực hiện một bước nhảy vọt ngoạn mục. Hơi thở hiện đại, cách tân và sự xa hoa lấp lánh của Balmain hiện đại là nỗi khát khao của mọi phụ nữ.
 
Balmain thực sự nhảy vọt vào năm 2011

Phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế của Balmain
 
Trong giai đoạn sau Thế chiến II, Balmain trở thành "một vị vua của thời trang Pháp", được nhiều ngôi sao yêu thích như Ava Gardner, Brigitte Bardot, hoàng hậu Hope Portocarrero của Nicaragua và hoàng hậu Sirikit của Thái Lan. Sau chiến tranh, vải đã không còn khan hiếm và những nhà thiết kế được khuyến khích sáng tạo dựa trên sự quyến rũ của từng thớ vải. Các Đồ mang hơi ngướng ngông cuồng và xa hoa, một đối cực với phong cách khiêm tốn và thực dụng trong thời kỳ chiến tranh. Balmain đã áp dụng cái nhìn này vào phong cách thẩm mỹ của mình: tinh tế những vẫn sang trọng và lộng lẫy. Nhà thiết kế tin rằng thời trang toát ra sự thanh lịch và đơn giản sẽ không sợ thử thách của thời gian. Với ông, thời trang cao cấp là thời trang làm bằng tay cho số đo chính xác của người mặc và phải mất hàng ngàn giờ chỉ để làm nên một chiếc váy.
 
Vị vua thời trang Pháp sau thế chiến thứ 2
Phong cách Jolie Madame đã trở thành di sản hãng thời trang này. Những chiếc váy chiết eo xòe rộng mang trong mình thông điệp về sự xa hoa và sang trọng là điểm nhấn của Balmain. Không dừng lại ở phom dáng hay chất liệu cao cấp, phong cách Jolie Madame còn được người cha đẻ Pierre Balmain khổ công gây dựng qua từng đường may sắc nét và những chi tiết đính kết trang trí vô cùng phức tạp. Sau khi Pierre Balmain ra đi, Oscar de la Renta đã đưa phong cách này đến giai đoạn hoàng kim trong những thiết kế haute couture, linh hồn của Balmain. Nét sang trọng, quý phái được đẩy lên đỉnh điểm bằng các dải ren hay đường viền lông thú thượng hạng. 
 
Phong cách Jolie Madame một di sản của hãng thời trang Balmain
 
Đến thời đại của Olivier Rousteing, Balmain gần như được thay máu toàn bộ. Đẳng cấp vương giả của Balmain được tôn vinh trong các bộ jumpsuit phong cách quân đội mạnh mẽ đính đầy đá quý hay được dệt từ chỉ vàng dát mỏng. Ánh lấp lánh trong các bộ Đồ hoành tráng của Olivier Rousteing đã đem lại ánh hào quang đáng ngưỡng mộ cho đế chế Balmain.
 
Đẳng cấp vương giả của Balmain trong thời đại của Olivier Rousteing

Cửa hàng

Trụ sở của Balmain tọa lạc tại François 1er, Paris, Pháp. Đây cũng là nơi Pierre Balmain bắt đầu ước mơ của ông hơn nửa thế kỷ trước. Hiện nay, Balmain đã có mặt ở hầu hết các thành phố lớn trên thế giới như London, Paris, Tokyo, Hồng Kong, Macau, Thượng Hải… 
 
Cửa hàng của Balmain

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm