Thời Trang Triều Đại Nhà Tống Từ Phim Truyền Hình Nổi Tiếng

Bộ phim cổ trang nổi tiếng nhất ở Trung Quốc gần đây chắc chắn là “Meng Hua Lu 梦华录”. Khi nó được phát sóng, nó đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

undefined

Khán giả đắm chìm trong cảm nhận phong cảnh tao nhã và thẩm mỹ tinh tế của triều đại nhà Tống. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về thời trang thời Tống.

Quần áo Hanfu thời nhà Tống

Đồ của một triều đại có thể phản ánh khí chất của triều đại đó. Khác với thời nhà Đường đầy màu sắc, thẩm mỹ quần áo của thời nhà Tống có xu hướng độc đáo và thanh lịch hơn, và phong cách có xu hướng đơn giản và thanh lịch.

undefined

Phụ nữ thời Tống thường mặc quần áo ngắn với ống tay hẹp ở thân trên, váy dài ở thân dưới và áo dài có hai ve áo ở trên.

undefined

Về màu sắc thì thiên về hệ màu có độ bão hòa màu thấp, thường chiếm ưu thế là bột nhẹ, vàng ngỗng, trắng hành lá, xám bạc, lô hội, màu củ sen…

Trang điểm thời nhà Tống

Trang điểm đời Tống chia thành hồng vân 飞霞妆, trang điểm Lang lai 慵来妆, trang điểm trầm hương 檀晕妆, trang điểm hoa mai 梅妆, trang điểm nước mắt 泪妆, trang điểm tam bạch 三白妆, trang điểm ngọc trai 珍珠妆, Trang điểm Phật 佛妆, v.v., trong đó ba trang điểm màu trắng là phổ biến vào thời điểm đó.

"ba màu trắng" là gì? Nghĩa là phần trán, cằm và sống mũi chủ yếu được sơn màu trắng, tương tự như độ bóng cao hiện nay. So với cách trang điểm thịnh vượng thời nhà Đường, cách trang điểm nhẹ nhàng thời nhà Tống đã để lại ấn tượng rất sâu sắc cho thế hệ sau.

undefined

Vào thời nhà Tống, ngoài “ba trang điểm màu trắng”, cách trang điểm tạo nên sự tương phản lớn với thời Đường còn được gọi là “trang điểm mỏng”. Nó được đặc trưng bởi “một lớp son mỏng, với khuôn mặt hơi đỏ” để tạo vẻ tự nhiên.

undefined

Lông mày đóng một vai trò rất quan trọng trên khuôn mặt của phụ nữ. Trong thơ cổ, lông mày thường được dùng để chỉ người phụ nữ xinh đẹp. Thrushes có thể được gọi là bước hoàn thiện của trang điểm trên khuôn mặt. Đối với hình dạng lông mày, nhà Tống đã chơi một trò lừa bịp. Luôn có một thứ có thể lay động bạn, chẳng hạn như lông mày núi xa 远山眉, lông mày dài 长蛾眉, lông mày Văn Thù nông 浅文殊眉, lông mày kén 出茧眉, lông mày rộng 广眉, lông mày quầng ngược 倒晕眉, v.v. .

Trang trí tóc thời nhà Tống

So với cách trang điểm trang nhã, đội mũ miện của phụ nữ thời Tống cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa cấp trên và cấp dưới.

Trong chân dung của các hoàng hậu, thái hậu của mọi triều đại, họ đều có đủ tiêu chuẩn để đội những chiếc mão rồng, phượng với các chi tiết kỹ thuật cao. Việc sản xuất mão rồng, phượng không chỉ phức tạp mà hầu như các chi tiết trang trí trên mão đều bằng ngọc trai.

Theo bức tượng hoàng hậu Renzong đang ngồi của nhà Tống, các ngôi đền của nó có màu xanh lục nhạt, khảm nhiều viên ngọc trai và hình dáng rất tinh xảo.

Người hầu gái gần đó đội vương miện kẹp tóc cũng như thái dương. Có thể thấy, chiếc vương miện với phần thái dương và cách trang trí tinh xảo là tiêu chuẩn dành cho những người phụ nữ thuộc tầng lớp thượng lưu.

undefined

Phụ nữ dân gian trong thời nhà Tống cũng đội mũ đội đầu, thường là mũ miện, được kết bằng hoa màu. Mặc dù không có ngọc trai và đá quý, nhưng chúng cũng rất đẹp.

Menghua Lu 梦华录 hướng dẫn chọn hoa chi tiết cho Linan, thủ đô của triều đại Nam Tống, quanh năm. Có đào và thu hải đường vào mùa xuân, sơn chi và hoa nhài vào mùa hè, hoa trà và phong lan vào mùa thu, thủy tiên vàng và mận vào mùa đông, v.v.

Theo ghi chép lịch sử, mỗi khi Huizong của triều đại nhà Tống hồi cung, ông đều “đội mũ nhỏ, đeo hoa và cưỡi ngựa”. Các bộ trưởng và cận vệ của ông cũng tặng hoa để mặc. Hoàng đế nêu gương, dân chúng tự nhiên noi theo.

undefined

Quần áo là hình ảnh thu nhỏ của văn hóa và là tấm gương phản chiếu xã hội. Các nền tảng xã hội và văn hóa khác nhau tự nhiên tạo ra các phong cách thẩm mỹ khác nhau, cùng nhau tạo nên một bức tranh lịch sử đầy màu sắc về Đồ Trung Quốc cổ đại. Chúng tôi hy vọng nhiều người có thể cảm nhận được vẻ đẹp độc đáo này.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm