Thành Đô: Thành Phố Hán Phục - Hanfu Đầu Tiên Ở Trung Quốc

Trong những năm gần đây, văn hóa Hanfu đã hình thành một xu hướng mới trong giới trẻ Trung Quốc, chẳng hạn như diễu hành Hanfu, khiêu vũ Hanfu, trình diễn thời trang Hanfu, v.v. Gần đây, diễn đàn chủ đề “văn hóa Tianfu, thời trang Thành Đô” và lễ hội văn hóa Hanfu được tổ chức tại Thành Đô đã có tác động lớn.

Tại địa điểm tổ chức Lễ hội văn hóa Hán phục, nhiều chương trình Hán phục khác nhau lần lượt được trình diễn, bao gồm Hán phục đời Đường – Qixiong Ruqun, Beizi Hanfu đời Tống, Jiaoling Ruqun đời Tấn, v.v. Hán phục. Đi dạo trên con phố này, dường như họ có cảm giác xuyên thời gian và không gian, đồng thời cũng cho thấy sự quyến rũ của “Thành phố đầu tiên của Hanfu” ở Thành Đô.

undefined

Tại địa điểm tổ chức sự kiện, quy hoạch “đường phố đặc trưng Hanfu”, một trong những dự án đặc trưng của quảng trường Manjusri, đã chính thức được công bố – dự kiến ​​giới thiệu 20 cơ sở thương hiệu Hanfu. Đây sẽ là con phố văn hóa đặc trưng Hanfu đầu tiên của Trung Quốc tích hợp “R & D, thiết kế, trưng bày, bán, cho thuê, ảnh trang điểm và trải nghiệm”.

undefined

Tại sao con phố văn hóa đặc trưng Hanfu đầu tiên của Trung Quốc định cư ở Thành Đô?

Trong lịch sử, Thành Đô được mệnh danh là “Vùng đất của những cụm tằm” từ xa xưa. Thổ cẩm Tứ Xuyên ở Thành Đô được xếp vào “tứ đại thổ cẩm nổi tiếng Trung Quốc”, có lịch sử 2000 năm. Đó là một tấm thổ cẩm đầy màu sắc với đặc điểm dân tộc Hán và phong cách địa phương.

Có thể thấy rằng Thành Đô và Hanfu có một lịch sử lâu dài. Là sự tích của “thành phố đầu tiên của Hanfu”, Thành Đô đã có một nền tảng lịch sử sâu sắc. Ngày nay, ngày càng nhiều thanh niên ở Thành Đô mặc Hán phục, điều này có liên quan mật thiết đến sự phát triển của các video ngắn trong những năm gần đây. Đó là một lý do quan trọng cho sự nổi tiếng nhanh chóng của Hanfu.

undefined

Sự phổ biến của Hanfu cũng dẫn đến việc nâng cấp chuỗi công nghiệp xung quanh. Ví dụ, “Kỹ thuật làm lụa hoa bạc Thành Đô” là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. 

Giờ đây, nó đã được kết hợp với văn hóa Hán phục để tạo ra một số thương hiệu trang trí Hán tích hợp với công nghệ lụa hoa bạc, đã mang lại sức sống mới cho di sản văn hóa phi vật thể. Sự phát triển của ngành công nghiệp Hanfu thậm chí còn sinh ra những nghề mới, chẳng hạn như người mẫu Hanfu, nhà tạo mẫu Hanfu, v.v.

undefined

Shi Qian, người đứng đầu liên minh công nghiệp Hanfu Tứ Xuyên, tin rằng xu hướng phát triển của Hanfu ngày nay nên thuộc về một ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo mới nổi. Thành Đô được biết đến là thành phố đầu tiên của Hanfu, chủ yếu dựa vào cơ sở mua bán lớn của đám đông Hanfu Thành Đô và nhiều thương nhân gốc của Hanfu Thành Đô. Đồng thời, Thành Đô có bề dày lịch sử và văn hóa, đã làm rất tốt việc kế thừa và phát huy văn hóa truyền thống.

Theo người phụ trách có liên quan, với tư cách là một dự án trọng điểm của “Tianfu Jincheng” ở Thành Đô, quảng trường Manjusri sẽ được giới thiệu với thế giới trước Thế vận hội Đại học Thế giới năm 2021 để thể hiện “nền văn minh Trung Quốc và văn hóa Tianfu”. Mùa xuân tới, chúng ta hãy khoác lên mình bộ Hán phục thân yêu và đến con phố văn hóa đặc trưng Hán phục đầu tiên của Trung Quốc.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm