Tham Quan Tp Rishikesh, Ấn Độ: Thủ Đô Yoga Của Thế Giới

Được biết đến là “Thủ đô Yoga của thế giới” và “Cổng vào dãy Himalaya”,TP Rishikesh được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất đối với người theo đạo Hindu.

Là một địa điểm hành hương, thành phố này nằm rải rác với những ngôi đền có tuổi đời hàng thế kỷ. Dòng sông Hằng linh thiêng bắt đầu chảy ở bang Uttarakhand, nơi có Rishikesh - khiến thành phố được những người theo đạo Hindu tôn kính hơn.

Rishikesh trở nên nổi tiếng khi ban nhạc Beatles đến thăm vào mùa đông năm 1968. Kể từ đó, thành phố đã trở thành một trung tâm văn hóa, nơi mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến để tìm kiếm tâm linh, tận hưởng sự yên tĩnh, phiêu lưu, triết học, thưởng thức những món ăn ngon. Để giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi đến Rishikesh, bài viết sau sẽ là cẩm nang du lịch để bạn tham khảo.

Thời gian tốt nhất để đến thăm Rishikesh

Vào tháng Giêng Rishikesh có thời tiết mát mẻ dễ chịu với nhiệt độ cao 20 ° C vào ban ngày và 8 ° C vào ban đêm. Những tháng tốt nhất để đến thăm Rishikesh là vào các tháng 1, 2, 3, 4 và 8 đến 10. Còn các tháng 5, 6 và 7 có nhiệt độ cao ngất ngưởng là 39 ° C.

Bạn nên đến Rishikesh vào tháng 1 - tháng 4
Bạn nên đến Rishikesh vào tháng 1 - tháng 4

Đến Rishikesh bằng cách nào?

Không có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam đến Rishikesh hoặc thậm chí là sân bay gần nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đến Rishikesh bằng đường hàng không bằng cách đáp chuyến bay nội địa từ một số thành phố lớn ở Ấn Độ. Các cách khác để đến Rishikesh là đi bằng xe buýt, ô tô thuê và tàu hỏa.

Bằng máy bay

Bạn có thể đến Rishikesh bằng máy bay qua các chuyến bay đến sân bay Jolly Grant nằm ở Dehradun — cách Rishikesh 35 km. Các hãng hàng không hàng đầu của Ấn Độ như IndiGo, Spice Jet, Jet Airways và Air India bay đến Dehradun hàng ngày từ New Delhi, Mumbai, Chennai, Bangalore, Lucknow và Hyderabad. Từ Sân bay Jolly, bạn có thể dễ dàng đến Rishikesh bằng cách đi taxi hoặc đi xe buýt công cộng.

Bằng tàu hỏa

Bạn có thể đến Rishikesh bằng tàu hỏa qua ga xe lửa nằm ở thành phố Haridwar lân cận, cách đó chỉ 25 km. Ga xe lửa tại Haridwar được kết nối với các thành phố lớn của Ấn Độ như New Delhi, Kolkata, Mumbai, Varanasi và Lucknow. Các tuyến xe lửa hàng đầu như Mussorie Express, AC Special Express, Shatabadi Express và Jan Shatabdi Express có các chuyến hàng ngày đi ngang qua ga Haridwar. Bạn nên đi tàu đến Haridwar sau đó thuê taxi hoặc lên xe buýt đến Rishikesh. Thời gian di chuyển từ Haridwar đến Rishikesh là 45 phút.

Bằng xe buýt

Bạn cũng có thể dễ dàng đến Rishikesh bằng cách đi xe buýt. Thành phố lớn thuận tiện nhất và nhanh nhất để đến Rishikesh là từ New Delhi — cách đó 5-7 giờ. Đối với các thành phố ở các địa điểm xa hơn, xe buýt giường nằm có sẵn với thời gian di chuyển dao động từ 7-24 giờ.

Thuê ô tô

Khách du lịch từ New Delhi đôi khi chọn thuê một chiếc xe hơi đến Rishikesh. Thời gian di chuyển là khoảng 6-7 giờ với mức giá thuê dao động từ 3.000-5.000 rupee Ấn Độ (một chiều).

Những nơi ở tốt nhất tại Rishikesh

Tại đây có rất nhiều khách sạn tầm trung và sang trọng nằm ở những điểm hẻo lánh ngay trong vùng ngoại ô của thành phố. Dưới đây là một vài lựa chọn chỗ ở phổ biến ở Rishikesh.

Nhà nghỉ Gostops

Địa chỉ: Khách sạn Akash Continental, Badrinath Rd, Tapovan, Rishikesh, Uttarakhand, Ấn Độ

Gostops là một trong những chuỗi homestay lớn ở Ấn Độ, cùng với Zostel và Moustache. Được thiết kế theo phong cách Bohemian, Gostops có một khu vườn rộng lớn, một phòng khách chung mỗi tầng, một nhà hàng và quán cà phê trên sân thượng. Mức giá phòng giường tầng & phòng riêng tại đây cũng vô cùng hợp lý.

Nhà nghỉ Mustache

Địa chỉ: 1 36, Gần đại học Inter College Tapovan, VPO - Tapovan, Tehri Garhwal, Rishikesh, Uttarakhand, Ấn Độ

Một ông lớn khác trong ngành nhà trọ ở Ấn Độ phải nhắc đến Moustache. Lưu trú tại đây sẽ khiến bạn đắm chìm trong nền văn hóa của khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Nhà nghỉ Mustache
Nhà nghỉ Mustache

Ananda in the Himalaya

Địa chỉ: The Palace Estate, Narendra Nagar, Uttarakhand 249175, India

Khách sạn này nổi tiếng với các phòng theo chủ đề hoàng gia được trang trí bằng nội thất màu kem — mỗi phòng đều có ban công riêng. Ananda in the Himalayas cũng nổi tiếng với các liệu pháp spa và ayurvedic.

Di chuyển tại Rishikesh

Phương tiện giao thông chính ở Rishikesh là xe kéo tự động (vikram) và xe ôm. Nếu đi qua cầu Laxman Jhula hoặc Ram Jhula để sang bên kia sông Hằng, bạn có thể thuê xe ôm để đi qua con đường một làn dọc sông Ghats.

Xe buýt công cộng, xe kéo, xe jeep 4 × 4 là những phương tiện có sẵn để đưa bạn ra ngoài ngoại ô thành phố đến các điểm tham quan tự nhiên khác như thác nước và đường mòn leo núi.

Ăn ở đâu khi đến Rishikesh

Ẩm thực địa phương của Rishikesh rất đa dạng và xa hoa - mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Vì ý nghĩa tôn giáo của Rishikesh, trang phục ăn ở đây là trang phục chay và trang phục uống có cồn bị cấm.

Bạn đừng lo vì khắp thành phố là các quán cà phê và nhà hàng phục vụ các món chay ngon nhất, trà masala, trái cây lắc và cà phê. Các quán cà phê và nhà hàng nổi tiếng bao gồm:

The Sitting Elephant

Nằm xa trung tâm Lakshman Jhula, The Sitting Elephant có một vị trí tuyệt vời được bao quanh bởi những ngọn đồi tươi tốt của Rishikesh và Sông Hằng. Thực khách đến đây sẽ được thưởng thức một loạt các món ăn đa văn hóa từ các bang khác nhau của Ấn Độ. Người ta nói rằng khi bạn ngồi ở nơi ăn uống trên tầng mái, bạn sẽ chiêm ngưỡng khung cảnh những ngọn đùi xung quanh có hình dáng như một con voi đang ngồi.

The Sitting Elephant có không gian đẹp
The Sitting Elephant có không gian đẹp

Bistro Nirvana

Được đặt tên một cách khéo léo như vậy vì nó ngay lập tức sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho bất kỳ thực khách nào đến đây. Bistro Nirvana phục vụ một danh sách các món ăn hấp dẫn không thể cưỡng lại như gà tikka masala, pizza hữu cơ, bánh quế, pitta falafel, v.v. — trong một không gian được bao bọc bởi sự rung cảm mộc mạc của trang phục nội thất bằng tre, đất sét và bùn.

German Bakery

Là một nhà hàng ngoài trời mở ra quang cảnh tuyệt đẹp của sông Hằng, German Bakery phục vụ kết hợp các món ăn Ấn Độ và phương Tây, tráng miệng, bánh xèo, bánh quy nướng và nhiều loại bánh mì. Yêu thích hàng đầu bao gồm phiên bản bánh kếp trái cây và bánh mì yak phô mai.

Những hoạt động tham quan ở Rishikesh

Chiêm ngưỡng buổi lễ ​​Ganga Aarti

Một nghi lễ tôn giáo được tổ chức vào mỗi buổi chiều tà tại bờ sông Hằng ở ba thành phố linh thiêng Rishikesh, Varanasi và Haridwar được gọi là "Ganga Aarti". Không giống như ở cả Varanasi và Haridwar (nơi các “pandits” hoặc các Tu sĩ Ấn Độ giáo dẫn đầu buổi lễ), Ganga Aarti ở Rishikesh được thực hiện bởi các sinh viên đạo tràng trẻ của Veda tại Parmath Niketan Ashram.

Ganga Aartis là một buổi lễ được tổ chức tại Ghat phía trước Parmath Niketan Ashram và bắt đầu bằng việc tụng những bài hát sùng kính (bhajans) kèm theo những lời cầu nguyện và một nghi lễ thanh tẩy được gọi là “hawan”. Kết thúc buổi lễ là hành động “aarti” - nơi cư dân của đạo tràng và khán giả gửi lễ vật đến sông Hằng bằng cách thả một chiếc diya nhỏ (một chiếc cốc làm từ lá) đầy hoa và một ngọn đèn thắp sáng, xuống sông Hằng.

Buổi lễ Ganga Aarti
Buổi lễ Ganga Aarti

Băng qua cây cầu biểu tượng Lakshman Jhula

Được xây dựng vào năm 1927, Cầu Lakshman Jhula là một cây cầu treo bằng sắt cắt qua sông Hằng để nối hai thị trấn Jonk và Tapovan. Nó đã trở thành địa danh mang tính biểu tượng của Rishikesh và luôn chật kín người đi bộ qua phía bên kia, nơi có ngôi đền Trayambakeshwar Shiva 13 tầng sừng sững trên sông Hằng.

Lời khuyên: Không nên mang theo một túi trái cây như táo, cam, chuối qua cầu vì những chú khỉ tinh nghịch ngồi ở lan can sẽ giật lấy.

Học Yoga ở Ashram

Vì được mệnh danh là “Thủ đô yoga của thế giới”, bạn không thể rời Rishikesh mà không đắm mình trong văn hóa yoga và thiền của thành phố. Các trung tâm thiền và trường dạy Yoga được tìm thấy trên khắp Rishikesh.

Bạn có thể đi bộ để tham gia một buổi tập yoga ngẫu nhiên hoặc tìm hiểu bằng cách đăng ký một khóa học yoga. Thời lượng của các khóa học yoga thường từ 200, 400 và 600 giờ đào tạo yoga. Nhiều người ở lại Rishikesh trong hơn một tháng tham gia khóa học yoga tối thiểu 200 giờ.

Học yoga ở Ashram
Học yoga ở Ashram

Nhảy bungee

Được bao quanh bởi một loạt các ngọn đồi nhấp nhô cao đến dãy núi Himalayas, Rishikesh có nhiều hoạt động mạo hiểm trên núi. Một trong số đó là nhảy bungee. Một địa điểm nổi tiếng có tên là "Jumping Heights" nằm cách đó một giờ ở Mohanchatti.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhảy bungee từ độ cao hơn 80 mét so với mặt đất. Các hoạt động leo núi khác bao gồm cắm trại, leo núi và đi bộ đường dài.

Giá: 3.550 Rupee Ấn Độ / người

Cầu nguyện tại nhiều đền thờ linh thiêng

Ngay cả khi bạn không có cùng đức tin với những người theo đạo Hindu, thì việc đến thăm nhiều ngôi đền ở Rishikesh vẫn là một trải nghiệm thú vị. Ngoài việc gây thích thú với những thiết kế kiến ​​trúc phức tạp, những ngôi đền này còn mở ra một trải nghiệm thú vị - đặc biệt nếu bạn có cơ hội tham gia một hoạt động tôn giáo đang diễn ra bên trong ngôi đền. Các ngôi đền chính để xem là Neelkanth Mahadev Mela, Shatrughan Mandir và Đền Trayambakeshwar.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm