Tết Tây 2024 Ăn Gì? Top 3 Món Ngon Hấp Dẫn Dành Cho Gen Z

Tết tây 2024 ăn gì? 

Dưới đây là những  món ăn ngày Tết Dương lịch  mà bạn có thể lựa chọn để thưởng thức vào ngày đầu năm mới:

Mực chiên xào tỏi ớt

Mực chiên xào tỏi ớt với màu sắc bắt mắt cùng mùi thơm lôi cuốn sẽ là một trong những món ăn được thế hệ gen Z vô cùng yêu thích trong ngày đầu năm mới này. Đây là một món ăn có đa hương vị, nào là cay, ngọt, mặn hòa quyện vào nhau cùng nước sốt đậm đà, ngon đến ngất ngây.

món ăn đang được rất nhiều người ưa thích nhất vào dịp tết tây 2024 hiện nay Mực chiên xào tỏi ớt

món ăn đang được rất nhiều người ưa thích nhất vào dịp tết tây 2024 hiện nay 

Ghẹ cháy tỏi

Ghẹ là loại hải sản giàu đạm, nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Chúng có thể chế biến ra cá món ăn đa dạng khác nhau, trong đó ghẹ cháy tỏi là món ăn thường được sử dụng trong các bữa tiệc hoặc trong bữa cơm gia đình và những cuộc gặp "tám" cùng hội bạn. 

Đây là món ăn có màu sắc vô cùng bắt mắt, có mùi thơm của tỏi phi vàng và ớt, giúp kích thích vị giác mạnh mẽ. Có thể nói, ghẹ cháy tỏi sẽ là món ăn khiến các bạn gen Z “không thể ngừng đũa” trong các buổi tụ tập.

ghẹ cháy tỏi món ăn có màu sắc vô cùng bắt mắt

ghẹ cháy tỏi món ăn có màu sắc vô cùng bắt mắt

Lẩu hải sản Hàn Quốc

Nếu có đam mê với ẩm thực Hàn Quốc thì bạn không thể bỏ qua món lẩu hải sản Hàn Quốc cực kỳ hấp dẫn này. Đây cũng là món ăn thích hợp nhất trong thời tiết vẫn đang se lạnh của mùa Đông đầu năm mới.

Ưu điểm lớn nhất của món lẩu này là thời gian chế biến nhanh chóng, không phải ninh xương lấy nước mà tận dụng độ ngọt từ củ cải và các loại hải sản để giúp nước dùng ngọt ngon hơn. Ngoài ra, món lẩu này còn có mùi vị chua chua, ngọt thanh, thơm mùi sả, gừng hòa cùng mùi thơm của gia vị lẩu nên sẽ khiến nhiều gia đình yêu thích, đặc biệt là các bạn gen Z.

Lẩu hải sản Hàn Quốc món ăn phù hợp cho tiết trời se lạnh

Lẩu hải sản Hàn Quốc món ăn phù hợp cho tiết trời se lạnh

Top 3 món ăn ngon thịnh soạn dành cho gen Y ngày Tết Tây 2024

Với thế hiện gen Y, các bạn có thể tham khảo một vài món ăn sau đây để thưởng thức cùng gia đình vào dịp tết Dương lịch này:

Gỏi nộm ngó sen tôm thịt

Trong thực đơn của các bữa tiệc đầu năm không thể nào bỏ qua món gỏi, ngó sen tôm thịt vừa dễ ăn vừa kích thích vị giác tạo cảm giác ngon miệng cho đầu tiệc. Đây là món ăn có chua, có cay, có mặn, có ngọt lại giòn sực từng cọng ngó sen thêm vị tươi thanh từ tôm thịt, rất thích hợp cho các bạn gen Y vào ngày Tết Dương lịch.

Thông thường, người ta thường ăn món này với bánh phồng tôm, có thể chấm cùng với nước mắm chua ngọt sẽ giúp mùi vị càng đậm đà hơn.

món ăn không quá xa lạ nhưng lại rất được ưa chuộng vào mỗi dịp tết

món ăn không quá xa lạ nhưng lại rất được ưa chuộng vào mỗi dịp tết

Cá chép om dưa

Cá chép om dưa là sự kết hợp tài tình khéo léo của nhiều nguyên liệu gần gũi, quen thuộc của Việt Nam. Ở đó vị ngọt của thịt cá được hòa quyện với nước om hơi chua nhẹ, bạn có thể ăn kèm thêm một miếng dưa chua để cảm nhận hết hương vị tuyệt vời của món ăn này.

Khi thưởng thức món ngon này, bạn vừa có thể làm món ăn cùng cơm trắng và bún, vừa như món nhậu lai rai cùng các chiến hữu trong dịp đầu năm mới này.

Lưu ý, để cá chép om dưa được ngon và ngọt thịt nhất, bạn cần chú ý nhiều trong công đoạn chọn mua cá. Theo đó, bạn nên lựa những con cá to, nặng ký bởi cá càng to thì khi nấu thịt lại càng thơm ngon và ít tanh hơn.

cá chép om dừa thích hợp cho những bạn thích vị béo nhẹ

cá chép om dừa thích hợp cho những bạn thích vị béo nhẹ 

Lẩu bò nhúng giấm

Bên cạnh những món ăn kể trên, thì lẩu bò nhúng giấm thanh mát sẽ giúp bầu không khí ngày Tết Dương Lịch thêm phần nhộn nhịp và đầm ấm hơn.

Nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi, nghi ngút khói với từng thớ thịt bò dai mềm nhúng với phần nước dùng mặn mà, chua ngọt dịu nhẹ hấp dẫn vô cùng. Đối với món ăn này, bạn không cần phải mất thời gian ninh nước xương mà chỉ chế biến đơn giản, nhưng lại có hương vị thơm ngon rất riêng. 

Đặc biệt, bạn có thể ăn món này cùng với bún tươi hoặc cuốn với bánh tráng, rau sống và chấm kèm với nước tương, giúp mang lại cảm giác ngon miệng tuyệt vời.

một món ăn khá hấp dẫn cho những ngày tết se lạnh

một món ăn khá hấp dẫn cho những ngày tết se lạnh

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm