Tẩy Trang Mắt Là Gì? Tẩy Trang Mắt Thế Nào Là Đúng Và An Toàn?

Tẩy trang cho vùng da mắt, môi cần cẩn trọng  sử dụng sản phẩm riêng biệt, nếu không chúng sẽ rất dễ gây kích ứng ở vùng da nhạy cảm này cùng lúc đó chẳng thể nào làm sạch hoàn toàn mascara, eyeliner, màu mắt…. Chỉ với sản phẩm tẩy trang thông thường. Bài viết bên dưới sẽ chia sẻ về Tẩy trang mắt là gì? Tẩy trang mắt thế nào là đúng  an toàn? Cùng tham khảo nhé!

Tẩy trang mắt là gì?

Tẩy trang mắt là gì (1)
Tẩy trang mắt là gì?

Tẩy trang mắt là gì? Chắc hẳn chúng ta đã quen với sản phẩm làm sạch là nước tẩy trang. Nước tẩy trang tuy “sinh sau đẻ muộn” mặc dù vậy lại rất được ưa chuộng vì những tiện lợi tuyệt vời, thích hợp với cuộc sống tối tân tại thời điểm này. Nước tẩy trang mắt môi là sản phẩm ra đời sau đấy với chức năng làm sạch cho vùng mắt & môi.

Nước tẩy trang mắt môi cũng giống như sản phẩm nước tẩy trang cho mặt với kết cấu dạng nước & dùng bông tẩy trang để lau sạch lớp trang điểm. Tuy nhiênđa phần sản phẩm nước tẩy trang mắt môi thường là sự kết hợp giữa dạng nước & dạng dầu để tăng cường khả năng làm sạch.

Có các loại nước tẩy trang nào?

Tẩy trang mắt là gì (2)
Có các loại nước tẩy trang nào?

Tẩy trang dạng nước – Micellar Water

Loại nước tẩy trang này hầu hết có thành phần chính là Surfactants cùng những chất làm mềm khác có tác dụng tăng độ ẩm của da ra như: Glycerin hoặc Glycol. Nhờ những thành phần này, trong quá trình dùng, chúng ta có thể cảm nhận được một lớp màng thấm trên da.

Tùy thuộc vào từng loại da khác nhau, các sản phẩm nước tẩy trang dạng nước có thể chứa thêm các thành phần khác. Đặc biệt với thành phần chất chống oxy hóa, cân bằng hoặc làm sáng da, sản phẩm nước tẩy trang này sẽ phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm, da mụn, hoặc những người ít trang điểm.

Tẩy trang dạng dầu – Cleansing Oil

Đây là loại nước tẩy trang có dạng đặc như dầu, hay được sử dụng như một loại dung môi, giúp hòa tan lượng dầu trên mặt. Sản phẩm sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn & các vi khuẩn trên da mặt.

Thành phần chính của loại nước tẩy trang này gồm có dầu, các chất béo có năng lực làm tan dầu, Surfactants & một vài thành phần Extracts bổ sung giúp dưỡng da & chống oxi hóa. Sản phẩm này phù hợp với những người có làn da khô, da hỗn hợp  da dầu. Đây cũng là lựa chọn số 1 dành cho những người thường xuyên makeup. Đối với những người có da nhiều mụn & nhạy cảm thì không nên dùng dầu tẩy trang.

Tẩy trang dạng lotion hoặc cream – Cleansing Oil/Milk

Tẩy trang dạng lotion hoặc cream là sản phẩm được kết hợp giữa sữa tẩy trang dạng nước & tẩy trang dạng dầu. Đây là chọn lựa thích hợp với hầu hết các kiểu da nên được dùng khá phổ biến & rộng rãiNgoài những điều ấy ra, còn một số nước tẩy trang dành riêng cho từng vùng da trên mặt như: tẩy trang mắt, tẩy trang môi hay khăn ướt tẩy trang.

Vì sao phải sử dụng nước tẩy trang riêng cho mắt  môi?

Da mắt  da môi không giống với da mặt hay ở các bộ phận khác, chúng mỏng & nhạy cảm hơn rất nhiềuVD như ở các bộ phận thông thường có 15 – 16 lớp da thì da môi chỉ có từ 3 – 4 lớp da.  vì da mắt môi mỏng hơn nên năng lực bảo vệ mạch máu bên dưới cũng kém hơn.

Hầu hết các sản phẩm trang điểm cho mắt & môi đều được tích hợp khả năng chống trôi. Khi dùng sản phẩm tẩy trang bình thườngnăng lực rửa trôi kém, sẽ không tẩy sạch, để lại lớp mỹ phẩm dư thừa trên da:

  • Da bị các chất hóa học trong mỹ phẩm gây bít tắt lỗ chân lông hoặc thẩm thấu vào da, gây nổi mụn, hoặc thương tổn lớp biểu bì.
  • Việc chà xát mạnh không chỉ không làm sạch mà còn góp phần làm thương tổn lớp thượng bì, làm xuất hiện nếp nhăn…

Ngược lại, khi tẩy trang mắt môi với sản phẩm chuyên dụng, mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần 1 – 2 lần lau với bông tẩy trang là tẩy sạch hoàn toàn các lớp trang điểm chống trôi.

Tẩy trang mắt thế nào là đúng & an toàn?

Tẩy trang mắt là gì (3)
Tẩy trang mắt thế nào là đúng & an toàn?

Bước 1: Lau sạch phần phấn ở vùng mắt

Thấm nước tẩy trang lên bông tẩy trang rồi kẹp vào ngón giữa, nhẹ nhàng lau phần phấn trên bầu mắt từ hốc mắt ra đến đuôi mắt.

Bước 2: Làm mềm & vuốt sạch lông mi dính mascara bằng dung lịch tẩy trang

Dùng 1 miếng bông sạch khác đặt dưới hàng mi có mascara, dùng miếng bông khác thấm nước tẩy trang rồi đặt lên phía trên hàng lông mi, giữ 1 vài giây để làm mềm mascara rồi kẹp vuốt theo chiều lông mi 1 cách nhẹ nhàng.

Mascara là một trong những lớp trang điểm khó tẩy trang nhất. Những loại mascara phổ biến vào thời điểm hiện tại lại không thấm nước & bám chắc vào lông mi. Nếu không gỡ bỏ đúng cách, lâu dần sẽ làm rụng mi.

Có thể kết hợp với bông tăm chùi lại những viền mắt nước, những bụi nhỏ còn vướng lại ở khóe mắt, lông mi…

Bước 3: Tẩy sạch vùng lông mi  vùng mắt ở bên dưới

Đối với hàng mi dưới, áp nhẹ bông cotton hoặc gấp nhỏ miếng khăn giấy tẩy trang để phía dưới mi rồi dùng tăm bông vuốt theo chiều dọc của sợi mi để lấy đi lớp mascara.

Bước 4: Dùng bông khô vệ sinh sạch lại toàn bộ vùng mắt

Cuối cùng, dùng miếng bông mới lau sạch vùng mắt, không để mỹ phẩm còn bám lại trên mắt. Sau đấy bạn sẽ sử dụng kem dưỡng ẩm cho mắt.

Những lỗi tẩy trang gây nguy hiểm cho mắt nhiều chị em hay mắc phải

Tẩy trang mắt là gì (4)
Những lỗi tẩy trang gây nguy hiểm cho mắt nhiều chị em hay mắc phải

Tẩy trang quá mạnh

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh  dễ bị thương tổn. Chúng ta thường mắc sai lầm khi chà xát quá mạnh để tẩy trang mắt. Vấn đề này không chỉ khiến cho vùng da quanh mắt bị ảnh hưởng mà còn có thể làm đứt mất hàng lông mi của bạn. Bởi vậy, bạn hãy nhẹ nhàng trong khi tẩy trang mắt.

Sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm

Rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn lớp trang điểm. Trong quá trình bận rộn, bạn sẽ bỏ qua bước tẩy trang & dùng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm mắt, tuy vậy điều đấy không đủ. Sữa rửa mặt của bạn không thể loại bỏ hết các lớp trang điểm mắt.

Tốt hơn là bạn nên tẩy trang mắt xong rồi sử dụng sửa rửa mặt để làn da được sạch  thông thoáng hơn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm