Tận Hưởng Ẩm Thực Mùa Giáng Sinh Ở TP.HCM

Song song các hoạt động vui chơi liên tục được làm mới, bạn cũng có cơ hội trải nghiệm món ngon trong không gian rực rỡ, sang trọng của mùa lễ hội.

 
undefined

Giáng sinh là dịp tình yêu và những điều tốt lành, ấm áp được lan tỏa đến mọi người. Ảnh: CocoDiningSaigon.

Những ngày này, khắp nẻo đường rộn ràng không khí lễ hội. Mỗi ngôi nhà, quán xá, phố phường đều trở nên đặc biệt. Tất cả như được khoác thêm áo mới, trông vui tươi hơn với các món trang phục trang trí như cây thông, hộp quà, đèn nhấp nháy, dây kim tuyến... Hình ảnh, màu sắc đặc trưng của Noel hiện diện khắp nơi, đem lại nhịp sống sôi động cho thành phố.

Hòa cùng Giáng sinh, bạn có thể hẹn người thân, đồng nghiệp, bạn bè họp mặt và thưởng thức những bữa ăn, thức uống với thực đơn đặc biệt không phải lúc nào cũng có.

Check-in tiệm cà phê chủ đề Noel

Những ngày cuối năm, ai trong chúng ta cũng gấp rút hoàn thành công việc. Nếu muốn vừa đón không khí Giáng sinh, vừa chạy deadline, The Simple Cafe là gợi ý không nên bỏ qua. Chi nhánh tại quận 1 tọa lạc vị trí gần công viên với bầu không khí trong lành, thích hợp cho một buổi sáng nhiều năng lượng.

Đúng như tên gọi, quán sở hữu lối thiết kế đơn giản. Bù lại không gian rộng rãi, nổi bật với kế sách lớn. Nhiều chỗ ngồi riêng tư cho bạn làm việc cá nhân hay dãy bàn dài để họp nhóm. Điểm nhấn là góc ban công với nhiều cây xanh mát. Từ đây, bạn có cơ hội ngắm nhà thờ Huyện Sĩ với cảm hứng rất riêng trong mùa Noel.

 
 

Các quán cà phê với lối thiết kế mới lạ đem đến không gian ấm áp, đậm sắc màu tươi vui mùa lễ hội. Tone đỏ, xanh lá ngự trị từ cửa vào đến những mảng tường, bàn ghế, vật dụng trang trí giúp giới trẻ có cảm hứng check-in.

Maison de Boony, ngôi nhà nhỏ phiên bản Giáng sinh, là điểm dừng chân thú vị để bạn hòa mình với những bản nhạc vui tươi. So với năm ngoái, tiệm thiết kế Noel cầu kỳ hơn khi mua thêm nhiều phụ kiện, tranh ảnh và cây thông.

Bên cạnh background chụp hình đẹp, khách có dịp thưởng thức combo Red Merry Flavor (tạm dịch: Vị đỏ vui vẻ). Combo là sự kết hợp của trà lựu việt quất thanh mát và red velvet cupcake ngọt ngào. Hạnh nhân và chocolate cũng là những hương vị khá quen thuộc để thưởng thức vào mỗi mùa Giáng sinh. Combo Christmas Flavor với latte hạnh nhân và chocolate hạnh nhân nóng sẽ càng hấp dẫn khi bạn nhâm nhi kèm gingerbread (bánh quy gừng).

Nhâm nhi bữa brunch thịnh soạn

Brunch là từ ghép của “breakfast” và “lunch”, tức bữa ăn gộp chung cả ăn sáng và ăn trưa. Noel năm nay trùng hợp vào ngày cuối tuần, không gì hoàn hảo hơn một ngày thảnh thơi, được ngủ nướng thỏa thích và thưởng thức bữa ăn chậm rãi, thật chill mà chẳng lo muộn giờ làm.

Tiệc brunch trong không gian sang trọng của nhà hàng Café Cardinal với giai điệu du dương từ ban nhạc sống, mang đến phút giây thư giãn trọn vẹn. Thực đơn buffet phong phú, cùng các lựa chọn gọi món từ bếp mở hay loạt món đặc trưng từ nhà hàng nổi tiếng.

Giang sinh 2022 anh 3
Giang sinh 2022 anh 3

Khám phá ẩm thực với đa phong cách giúp bạn tận hưởng cuộc sống muôn màu. Ảnh: TheReverieSaigon.

Một gợi ý khác để bạn tận hưởng ngày chủ nhật cuối cùng của năm là cùng người thân thưởng thức bữa buffet brunch thịnh soạn tại Latest Recipe Restaurant. Thực đơn với phong cách ẩm thực đa quốc gia, hải sản địa phương cùng thức uống như vang sủi, nước ngọt giúp xúc cảm thăng hoa.

Thư giãn với trà chiều

Gác lại bộn bề sau gần một năm, bạn có thể thư giãn với những tách trà nóng, nhâm nhi ít bánh ngọt trong không gian yên tĩnh, tinh tế.

Buttery Cake & Café đã không còn xa lạ với các tín trang phục hảo ngọt. Quán nằm ngay khu vực trung tâm thành phố, khá dễ tìm và thuận lợi cho việc di chuyển. Thiết kế của quán theo phong cách châu Âu. Cách bài trí mang đến không khí Giáng sinh đúng điệu với những quả châu, người tuyết, ngôi nhà bánh gừng. Trong không gian ấm cúng, chẳng còn gì tuyệt hơn một chiều ngồi nhâm nhi tách trà ấm, thưởng thức croissant giòn tan và tận hưởng khoảnh khắc yên bình bên người thân.

 

Một nơi khác giúp bạn có dịp ngắm water bus, du thuyền hay hoàng hôn lãng mạn là ROS - Yacht Club. Địa điểm giúp bạn tạm lánh khỏi cuộc sống hối hả và tận hưởng mùa lễ hội tháng 12 trong buổi trà chiều truyền thống kiểu Anh.

 
Giang sinh 2022 anh 6

Thư giãn, thưởng trà ven sông là một trải nghiệm thú vị dịp Noel. Ảnh: Rossaigon.

Ngoài ra, giây phút nhấm nháp bánh Opera bơ, bánh Entremet mâm xôi ngọt ngào hay đổi mới với món mặn gồm gan ngỗng Pháp, bánh mì Brioche... tạo dấu ấn cho buổi chiều chủ nhật cuối cùng trong năm.

Thưởng thức menu tiệc

Trong không khí tưng bừng mùa lễ hội, các nhà hàng là điểm hẹn được nhiều thực khách lựa chọn để trải nghiệm thực đơn đặc biệt.

Nhà hàng Coco Saigon mang đến không gian ấm cúng với ánh nến lung linh và nhạc jazz. Bạn có thể trải nghiệm phong cách fine dining khác biệt, tinh tế. Nơi đây còn có quầy bar tách biệt để bạn thư giãn.

Thực khách từng trải nghiệm đánh giá thức ăn và trang phục uống tương đối ngon, song lượng thực phẩm được phục vụ hơi ít so với giá cả. Chất lượng phục vụ chuyên nghiệp.

 

Nếu muốn tìm một nơi phục vụ tiệc buffet đêm Giáng sinh, ibis Saigon Airport là gợi ý cho việc thưởng thức bữa tối ấm cúng bên gia đình và bạn bè.

Gà tây đút lò, tôm sốt hoàng kim, súp kem đậu Hà Lan, mực nướng sa tế, các món salad... phù hợp để thưởng thức trong mùa lễ hội cuối năm. Điểm nhấn là thực đơn tráng miệng có xe kem hay bánh khúc cây Giáng sinh.

 
Tiệc buffet đêm Noel giúp bạn cùng người thân thỏa mãn vị giác. Ảnh: ibisSaigonAirport.
Giang sinh 2022 anh 7

Tiệc buffet đêm Noel giúp bạn cùng người thân thỏa mãn vị giác. Ảnh: ibisSaigonAirport.

Một nơi sang trọng khác để bạn đón không khí lễ hội lộng lẫy và đong đầy yêu thương là Park Hyatt Saigon. Nơi đây, thực khách có cơ hội thưởng thức mỹ vị ẩm thực Italy, tiệc Giáng Sinh kiểu Pháp hay đánh thức các giác quan qua trải nghiệm ẩm thực 3D Le Petit Chef.

Quây quần bên bàn tiệc phong cách hoàng gia tại The Royal Pavilion là gợi ý cho những ai thích ẩm thực Quảng Đông. Thực đơn 6 món gồm xà lách trái cây tôm hùm, sườn cừu áp chảo, cơm càng cua nhồi thịt, hải sản và pudding tổ yến ướp lạnh.

Mùa lễ với nhu cầu vui chơi tăng cao, bạn nên đặt bàn trước để có trải nghiệm trọn vẹn.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm