Tại Sao Hán Phục - Hanfu Đột Ngột Trỗi Dậy Ở Trung Quốc

Trong những năm gần đây, Hanfu đã bùng nổ ở Trung Quốc và ngày càng có nhiều người trẻ tuổi mặc Đồ Hanfu truyền thống của Trung Quốc. Tại sao vậy?

Trên thực tế, sự nổi tiếng của Hanfu không chỉ vì vẻ ngoài đẹp đẽ mà còn vì nó chứa đựng yếu tố lịch sử. Về bối cảnh của xu hướng Hán phục, chúng ta có thể tóm tắt các điểm sau:

undefined

1. Nâng cao bản sắc văn hóa truyền thống và phục hưng văn hóa truyền thống

Có một sự gián đoạn trong kế thừa lịch sử của Hanfu Trung Quốc, và sự xuất hiện của Hanfu hiện đại như một biểu tượng của Đồ dân tộc, ở một mức độ nhất định, xoa dịu nhu cầu “tìm về cội nguồn” bản sắc dân tộc của mọi người, và dần dần hình thành ý thức đồng nhất với văn hóa truyền thống dân tộc.

undefined

2.Thiết kế theo kịp thời đại, đáp ứng tính thẩm mỹ và nhu cầu của con người hiện đại

Là một biểu tượng văn hóa độc đáo, Hán phục còn là sự phản ánh có hệ thống bản sắc dân tộc, gu thẩm mỹ và văn hóa dân gian. Các phương tiện truyền thông đưa tin về sự phục hưng của Hanfu tập trung nhiều hơn vào các lễ hội truyền thống hoặc các hoạt động nghi thức, vì vậy họ thường tạo cho mọi người ấn tượng rằng Hanfu đẹp nhưng không thực tế.

Nhưng trên thực tế, sau khi cải tiến, Hanfu hiện đại có rất nhiều kiểu dáng phù hợp với cuộc sống hàng ngày, có thể tươi mới, đơn giản và truyền thống như quần áo hàng ngày hiện đại, và có thể đáp ứng thẩm mỹ và nhu cầu của người hiện đại.

undefined

3.Internet, TV và các phương tiện truyền thông khác đã thu hút những người trẻ theo đuổi cá tính

Nhiều người bắt đầu hiểu Đồ truyền thống Trung Quốc từ TV, đặc biệt là phim truyền hình võ thuật. Trong những năm gần đây, phim truyền hình võ thuật Trung Quốc đã thể hiện xuất sắc về mọi mặt, và Hanfu hiện đại, với tư cách là Đồ của diễn viên, cũng đặc biệt hơn, điều này có tác động tinh tế đến thẩm mỹ của nhiều nhóm trẻ hơn.

4." Tongpao(同袍)” Cộng đồng thúc đẩy xu hướng văn hóa Hán phục

Hanfu “Tongpao” (Người hâm mộ Hanfu) chủ yếu thích văn hóa truyền thống và ủng hộ Hanfu là biểu tượng nhận dạng nhóm quan trọng nhất của họ. Họ cũng thực hiện nhiều hoạt động cụ thể khác nhau, chẳng hạn như “Lễ hội văn hóa Hanfu” và “du lịch cùng Hanfu”, thúc đẩy sự hình thành ảnh hưởng của văn hóa Hanfu không thể bỏ qua.

undefined

Xu hướng thực sự của Hanfu chưa đến

Theo “báo cáo về người tiêu dùng Hanfu 2020”, số lượng người mua Hanfu đã tăng 92% so với cùng kỳ năm 2020. Mặc dù ngành Hanfu phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây nhưng doanh số bán Hanfu năm 2020 sẽ chỉ chiếm 1% trên tổng doanh số hàng năm.

Điều này có nghĩa là, mặc dù xu hướng của Hanfu là rất lớn, nhưng hiện tại Hanfu vẫn là một “Sản phẩm thích hợp”. Tỷ lệ những người thực sự mặc Hanfu rất nhỏ và nó chưa tạo thành hiệu ứng kinh tế quy mô nhất định.

undefined

Chỉ khi công chúng hiểu rộng rãi và thực sự hiểu về văn hóa truyền thống Trung Quốc, sự hồi sinh của văn hóa truyền thống Trung Quốc như xu hướng Hán phục mới không ở trên bề mặt.

Khi mọi người không còn coi cơn sốt Hanfu là một hiện tượng xã hội mới lạ và không còn phân chia những người mặc Hanfu thành “vòng Hanfu” và “vòng cos”, mà coi đó như một loại cuộc sống hàng ngày, giống như kimono Nhật Bản và Hanbok Hàn Quốc và tùy ý mặc ra đường mà không bị hàng nghìn người chú ý, đó mới là cơn sốt Hán phục thực sự xuất hiện.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm