Tại Sao Giới Trẻ Lại Yêu Thích Mô Hình Nhân Vật Anime Đến Thế?

Tại sao giới trẻ lại yêu thích mô hình nhân vật Anime đến thế?

Tại sao giới trẻ lại yêu thích mô hình nhân vật Anime đến thế?

Mô hình nhân vật Anime đang chiếm trọn trái tim của các bạn trẻ. Bạn có thể thấy không ít video về trưng bày và trang trí mô hình trong các góc phòng, thậm chí có người còn dành riêng một căn phòng để đặt mô hình. Vậy lý do gì khiến món trang phục chơi này trở nên hot như vậy?

Mô hình nhân vật Anime là gì?

Mô hình Anime là những mẫu mô hình mô phỏng lại các nhân vật trong các bộ truyện tranh hoặc phim hoạt hình của Nhật Bản. Món trang phục chơi này được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, đặc tả từng chi tiết nhân vật và đa dạng tỉ lệ so với nhân vật trong phim hay truyện. Bởi vậy chúng được xem là văn hóa, thú vui sưu tầm của những người yêu thích nhân vật ấy, hoặc đơn giản là thỏa mãn mong ước được tương tác với nhân vật này ngoài đời thực.

Mô phỏng vô cùng chân thật, đem lại cảm giác tương tác cho người chơi

Không giống như các sản phẩm trang phục chơi thông thường như búp bê, robot có nhiều tính năng, tượng mô hình nhân vật Anime chỉ được sử dụng cho mục đích nghệ thuật như trưng bày, sưu tầm hay trang trí cho căn phòng của mình thêm phần sống động, lung linh hơn. Một số người còn mua mô hình để thỏa mãn nhu cầu sưu tầm của bản thân.

Phân biệt các loại mô hình nhân vật Anime

Trong thị trường hiện nay, mô hình Anime ngày càng được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ hơn. Vô số sản phẩm mô hình được ra đời, nhưng phổ biến nhất là các loại sau đây.

PVC Figure

PVC Figure là loại mô hình nhân vật Anime cơ bản nhất. Sản phẩm được làm hoàn toàn bằng nhựa PVC, đảm bảo mô hình có độ bền và độ dẻo như ý, đồng thời cũng vô cùng an toàn dù cho có bảo quản trong thời gian dài. Hơn nữa, chất liệu này đảm bảo mô hình được tạo ra sẽ chi tiết và hoàn hảo hơn mà không bị biến dạng.

Sản phẩm có tính chi tiết cao, không bị móp méo

Kích thước của PVC Figure thường tuân theo tỉ lệ 1/6 hoặc 1/8 so với phiên bản nhân vật trong phim. Đây cũng là dạng mô hình tĩnh đã được làm sẵn hết tất cả, người chơi chỉ việc lấy sản phẩm ra khỏi hộp và mang đi trưng bày. Vô cùng nhanh gọn và tiện lợi phải không nào?

Figma Figure

Figma Figure là từ dùng để chỉ mô hình nhân vật Anime có các khớp nối, người chơi có thể thoải mái tháo lắp và tạo dáng cho nhân vật của mình. Thêm vào đó mô hình có thể tháo lắp khiến việc di dời sản phẩm hay xếp gọn đều thuận lợi hơn, không chiếm quá nhiều diện tích.

Các khớp của sản phẩm tạo điều kiện cho người chơi tạo ra nhiều tư thế

So với PVC Figure thì Figma Figure có phần vượt trội hơn ở chỗ người chơi có thể thỏa sức tạo ra các tư thế của nhân vật mà mình yêu thích. Tuy nhiên các khớp nối này lại chính là đặc điểm khiến mô hình trông không giống thật hoàn toàn.

Nendoroid Figure

Có thể nói đây là dòng sản phẩm đặc biệt nhất trong các mô hình nhân vật Anime. Nendoroid Figure là mô hình nhân vật ở bản thu nhỏ theo phong cách chibi cực kỳ dễ thương. Các nhân vật thuộc dòng mô hình này có chiếc đầu rất to, nhưng phần thân lại nhỏ, nổi bật nhất là khuôn mặt có nhiều cảm xúc và đồng thời có thể thay đổi theo phụ kiện đi kèm như tóc, thân hay vũ khí của nhân vật,...

Phần đầu to hơn thân khiến mô hình nhân vật Anime thêm phần đáng yêu

Nendoroid Figure rất được những người yêu thích manga hay Anime Nhật Bản ưa chuộng bởi tính dễ thương, xinh xắn, mới lạ và rất dễ bài trí trên kệ, trong tủ sách và ở nhiều nơi khác trong nhà.

Revoltech Figure

Mô hình nhân vật Anime này cũng tương tựa như Figma Figure nhưng chất lượng có phần kém hơn và nhìn cũng thô hơn. Chính vì thế nên Revoltech Figure sẽ có giá thành rẻ hơn hẳn, phù hợp cho những ai vừa tập chơi mô hình Anime để tập trang trí.

Đây là dạng mô hình có giá thành rẻ nhất và trông kém chân thật nhất

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm