Sự Tích Chị Hằng Nga

Khi tìm hiểu về Hằng Nga bạn không nên bỏ qua truyền thuyết về chị.

Cùng BBCosplay tìm hiểu sự tích Chị Hằng Nga ngay dưới đây nhé!

Dịp trung thu sắp đến nếu bạn muốn biến thành chị Hằng Nga xinh đẹp thì đừng đến với BBCosplay nhé. Xem thêm Đồ chị Hằng tại đây.

Theo tương truyền, từ thời rất xa xưa, trên trời xuất hiện tổng 10 ông mặt trời và các ông đã công chiếu xuống dưới mặt đất tạo độ nóng tới bốc khói, mặt hồ thì khô cạn, không có nước khiến người dân gần như chết nóng. Khi đó có anh hùng Hậu Nghệ đã không chịu nổi nữa, đứng lên đấu tranh. Anh ta đã leo lên đỉnh núi Côn Lôn và huy động hết thần lực của mình sử dụng nỏ thần và bắn rơi 9 ông mặt trời.

Nhờ vào chiến công này Hậu Nghệ đã được mọi người vô cùng tôn kính và yêu mến. Đặc biệt đã có nhiều chí sĩ tuyển mộ và tìm tới tâm sư học đạo, khi đó Bồng Mông, một kẻ có tâm địa bất chính cũng tìm đến.

Thời gian sau, Hậu Nghệ đem lòng yêu một cô gái xinh đẹp và không lâu sau đã lấy nàng làm vợ. Cô gái đó có tên là Hằng Nga, một người có vẻ đẹp dịu dàng, nết na và tốt bục. Ngoài những lúc dạy học, săn bắn thì Hậu Nghệ dành hết thời gian của mình bên cạnh vợ mình. Điều này đã khiến cho bất kỳ ai nhìn vào cũng cảm thấy ngưỡng mộ cặp đôi trai tài gái sắc này.

Sự tích chị Hằng gắn liền với Hậu Nghệ, một vị anh hùng của huyền thoại xưa
Sự tích chị Hằng gắn liền với Hậu Nghệ, một vị anh hùng của huyền thoại xưa

Vào một ngày nọ, Hậu Nghệ đi tới núi Côn Lôn để thăm hỏi người bạn của mình. Trên đường tới nhà bạn chàng tình cờ bắt gặp Vương Phi Nương Nương đã đi ngang qua nên đã xin Vương Phi loại thuốc trường sinh bất tử. Loại thuốc này khi uống vào sẽ được bay lên trời và thành tiên. Tuy nhiên do Hậu Nghệ rất yêu thương vợ mình, không đành rời xa người vợ hiền đảm nên đã đành đưa thuốc này cho Hằng Nga cất giữ. Hằng Nga đã cất thuốc vào hộp gương lược của mình và Bồng Mông đã lén nhìn thấy.

Mấy ngày sau Hậu Nghệ cùng học trò của mình lên rừng đi săn bắn, Bồng Mông đã lập mưu giả vờ đổ bệnh và xin được ở lại. Khi Hậu Nghệ dẫn học trò đi xa, Bồng Mông tay có cầm theo bảo kiếm và đột nhập vào hậu viện để ép Hằng Nga đưa thuốc bất tử cho mình. Biết được một mình không thể làm gì được Bồng Mông nên cô đã lấy thuốc trường sinh bất tử ra và uống hết. Khi vừa uống xong cô thấy người nhẹ nhõm và bắt đầu bay lơ lửng trên không trung, tiến về cửa sổ và bay lên trời. Do Hằng Nga vẫn còn rất nhớ thương chồng nên khi bay đến mặt trăng, nơi gần với dương gian nhất cô đã trở thành tiên.

Hằng Nga sau khi uống thuốc trường sinh đã bay lên cung trăng và thành tiên
Hằng Nga sau khi uống thuốc trường sinh đã bay lên cung trăng và thành tiên

Buổi tối hôm đó Hậu Nghệ đã trở về tới nhà, thị nữ vừa khóc lóc vừa kể lại đầu đuôi câu chuyện cho chàng nghe. Lúc đó chàng cảm thấy vô cùng tức giận, rút kiếm đi tìm Bồng Mông để giết nhưng hắn đã bỏ trốn từ lâu. Hậu Nghệ bất lực chỉ biết vỗ ngực giậm chân và kêu khóc. Lúc đau khổ nhất chàng đã ngửa cổ lên trên trời và gọi tên Hằng Nga.

Thật kinh ngạc khi chàng phát hiện ra trăng hôm nay có điều gì đó vô cùng khác lạ. Ánh trăng sáng ngời và có thêm hình bóng của một người cử động trông rất giống Hằng Nga. Lúc này Hậu Nghệ đã kêu người tới hậu hoa viên nơi mà vợ của chàng yêu thích để lập bàn hương án và đặt những món ăn, trái cây mà Hằng Nga yêu thích nhất và làm lễ cúng tế. Kể từ đó trở đi mọi người nghe được tin Hằng Nga lên cung trăng thành tiên nữ đã tuần tự bày hương án dưới ánh trăng và cầu xin Hằng Nga ban cho may mắn, bình an. Kể từ đó trở đi phong tục bái nguyệt vào ngày tết Trung Thu cũng đã được lưu truyền trong không gian.

Hậu Nghệ đã kêu người tới hậu hoa viên lập bàn hương án cho Hằng Nga trên cung trăng
Hậu Nghệ đã kêu người tới hậu hoa viên lập bàn hương án cho Hằng Nga trên cung trăng

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm