Sự Thống Trị Của Tiktok Trong Mảng Giải Trí Và Livestream Năm 2022

Tiktok hiện đang tập trung vào chương trình livesteam trên nền tảng của mình – và đặc biệt là cách nó có thể được sử dụng để bán hàng.

1. Livestream bán hàng trên TikTok

TikTok được dự đoán sẽ gây bão trên thị trường TMĐT trong năm nay. Một nhà đầu tư đã gọi nền tảng này là “kẻ thay đổi cuộc chơi” và điều này hoàn toàn có cơ sở khi Douyin (phiên bản TikTok tại Trung Quốc) đã đạt được nhiều thành công lớn trong việc kết hợp trải nghiệm mua sắm với video.

livestream trên tiktok

Vào tháng 7, TikTok gặp phải một số rắc rối khi mở rộng tại Anh, khiến quá trình triển khai mảng TMĐT tại Châu Âu và Mỹ bị đình trệ. Điều này đặt ra những câu hỏi: Douyin đang muốn “xuất khẩu” điều gì ra thị trường quốc tế và nền tảng này đã làm thế nào để đạt được những kết quả ấn tượng tại Trung Quốc ngay từ những bước đầu?

Douyin quyết định tập trung vào TMĐT từ năm 2020 và kế hoạch này đã gặt hái được nhiều thành công. Một trong những phương pháp mà Douyin áp dụng là các sự kiện mua sắm trực tiếp (livestream). Douyin đã thống trị “chiến trường” này dù nhập cuộc sau vài năm sao với các đối thủ như Kuaishou hay thậm chí cả gã khổng lồ TMĐT Alibaba.

livestream bán hàng

Tính năng livestream được hiển thị xen kẽ với các nội dung khác trên bảng tin của người dùng. Người dùng cũng luôn có thể chọn cụ thể tính năng này để tìm kiếm và xem video livestream theo các chủ đề khác nhau. Tiktok còn hiển thị một danh sách các streamer được xếp hạng theo các tiêu chí như doanh số bán hàng và số lượt xem.

2. Lợi nhuận từ việc livestream bán hàng

Vậy Tiktok kiếm tiền từ livestream TMĐT như thế nào?  Câu trả lời không chỉ đơn giản là phí hoa hồng, vì nền tảng này thực sự tính phí rất ít – thường là 1–5% giá trị đơn hàng, tùy thuộc vào loại hàng hóa được bán. Phí hoa hồng thấp một phần do môi trường cạnh tranh gay gắt, ngoài ra là để khuyến khích nhà bán lẻ sử dụng nền tảng.

tiktok sống

Nhưng để thành công, hầu hết những người bán đó sẽ phải trả tiền cho Tiktok theo những cách khác, thông qua các hình thức quảng cáo khác nhau.Giống như cách người bán hàng trên Amazon trả tiền để hiển thị trong các kết quả tìm kiếm hàng đầu, Tiktok cho phép các nhà bán lẻ quảng cáo livestream của mình trên bảng tin của người dùng.

Tiktok cũng yêu cầu các giao dịch TMĐT trên livestream cần thực hiện thanh toán ngay bên ngay trên nền tảng. Mô hình nói trên tạo thành một vòng tròn khép kín giúp ứng dụng này có thể giữ chân người dùng.

thanh toán trên tiktok shop

Khác với Kuaishou, Tiktok hướng đến hình thức mua sắm trực tiếp không liên quan đến các influencer (người có tầm ảnh hưởng), thay vào đó các nhãn hàng sẽ tự livestream. Chính sách này giúp những người bán hàng tiết kiệm chi phí khi không phải trả cho các influencer.

TikTok hiện vẫn chủ yếu hoạt động cho mục đích giải trí. Tuy nhiên, nếu dựa trên mô hình mà ByteDance đang triển khai với Douyin tại Trung Quốc, đây có thể xem là cách mà công ty sẽ kiếm lợi nhuận ở thị trường nước ngoài thời gian tới. Đông Nam Á có vẻ là thị trường khả thi nhất đối với TikTok cho đến thời điểm hiện tại.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm