Sự Kết Hợp Giữa Hanfu Truyền Thống Và Các Yếu Tố Phương Tây

Khi Hanfu đã được sử dụng rộng rãi, Hanfu bình thường không còn có thể đáp ứng nhu cầu của những người đam mê Hanfu. Do đó, có một xu hướng thời trang kết hợp Hanfu truyền thống với các yếu tố phương Tây ở Trung Quốc.

Sự pha trộn và kết hợp giữa phong cách “phương đông” và “phương tây” là gì? Đây là những gì chúng tôi gọi là phong cách "Trung Quốc và phương Tây". Cũng giống như sự cải tiến của sườn xám, nó kết hợp các yếu tố hiện đại của phong cách phương Tây với sự sang trọng cổ điển của phong cách Trung Hoa.

Hanfu và phụ kiện phương Tây

Trong khái niệm truyền thống của chúng tôi, Hanfu dường như luôn được kết hợp với các phụ kiện như quạt tròn, kẹp tóc và giày thêu, trong khi phong cách phương Tây hoàn toàn mới bắt đầu với một số phụ kiện nhỏ. Sự thay đổi của một số phụ kiện nhỏ sẽ không phá hủy phong cách quốc gia gốc của Hanfu ở mức độ lớn, mà còn làm cho toàn bộ trận đấu trở nên tươi mới. Ví dụ:

1) Mũ nhỏ
Trước hết, chiếc mũ nhỏ mang tính biểu tượng nhất trong phong cách phương Tây được sử dụng để thay thế chiếc kẹp tóc trong Hán phục. Toàn bộ phong cách ngay lập tức thêm một dấu vết của phong cách Pháp. Với việc bổ sung một chiếc mũ đội đầu nhỏ, Hanfu trang trọng đột nhiên có cảm giác phong cách phương Tây nhỏ.


Tuy nhiên, để cải thiện sự vừa vặn, chúng ta nên chọn chiếc mũ đội đầu nhỏ có cùng màu với Hán phục, để toàn bộ sự sắp xếp không dễ xuất hiện đột ngột yo!

undefined

2) Yunjian/ Vòng cổ ngọc trai

Nhiều Hán phục theo phong cách thời nhà Minh sẽ sử dụng Yunjian và các phụ kiện khác. Yunjian là chiếc khăn choàng thêu hình đám mây. Với vai đám mây, nó không chỉ làm cho sự sắp xếp thứ tự trở nên tinh tế và lộng lẫy hơn về mặt hình ảnh mà còn sử dụng một chiếc vòng cổ ngọc trai trang nhã để phù hợp với vai đám mây, điều này làm cho nó trở nên tinh tế và quý phái hơn!

undefined

3) Thắt lưng ngọc trai

Hanfu tinh tế, lộng lẫy và có một di sản văn hóa phong phú, là một nơi rất hấp dẫn. Tuy nhiên, về mặt thẩm mỹ hiện đại, nhiều Hán phục thiếu thiết kế thắt lưng và không thể làm nổi bật đường cong của phụ nữ.


Tại thời điểm này, chúng ta có thể sử dụng một chiếc thắt lưng ngọc trai trên đó, không chỉ để làm nổi bật vòng eo mà còn đạt được mục đích khoe dáng gầy về mặt hình ảnh, đồng thời tạo ra hiệu ứng dung hòa giữa Trung Quốc và nước ngoài.

undefined

4) Găng tay ren

Ren là một yếu tố hiếm trong Hanfu. Sự kết hợp giữa găng tay ren và Hanfu chứa đầy những ý tưởng mới, nhưng găng tay ren rất phổ biến trong Đồ truyền thống phương Tây, vì vậy sự kết hợp giữa găng tay ren và Hanfu cũng là một nỗ lực táo bạo thỏa hiệp với nước ngoài của Trung Quốc, và yếu tố ren sẽ khiến mọi người xuất hiện tình cảm nhẹ nhàng, đằm thắm hơn.

undefined

5) Quạt gấp

Là một phụ kiện phổ biến trong thời cổ đại, quạt tròn thường xuất hiện cùng với Hanfu. Kiểu sắp xếp thứ tự này khá lười biếng. Nếu muốn tạo phong cách tây thì thay bằng quạt xếp sẽ đẹp hơn. Quạt gấp sắc nét hơn quạt tròn, và chúng ta cũng có thể chọn quạt gấp bằng các chất liệu khác nhau theo kiểu Hán phục.

undefined

Hanfu trong Kiến trúc Hiện đại hoặc Danh lam thắng cảnh

Trong các tòa nhà hiện đại hoặc các danh lam thắng cảnh, khi các tòa nhà chứa đầy trí tuệ của con người và ý thức về khoa học và công nghệ đáp ứng Hanfu truyền thống, chúng tràn đầy sức quyến rũ.

undefined

Lễ hội phương Tây

Các lễ hội phương Tây cũng có thể phản ánh vẻ đẹp của Hanfu!

undefined

Đổi mới vải và hoa văn của Hanfu

Có rất nhiều người thích Hanfu, trong đó những người trẻ tuổi là trụ cột. Các bạn trẻ năng động trong suy nghĩ và thích mix and match một cách sáng tạo.

Ví dụ, ngày càng có nhiều loại vải Hanfu không chỉ giới hạn ở lụa truyền thống, sợi gai dầu, lụa và sa tanh, mà các yếu tố ren đầy cảm giác nữ tính đang dần xuất hiện.

undefined

Sự kết hợp giữa Đồ truyền thống của Trung Quốc và các yếu tố phương Tây không chỉ phá vỡ những hạn chế ban đầu của Đồ truyền thống mà còn làm cho sự sắp xếp thứ tự trở nên sáng tạo hơn.

Đó cũng là một sự va chạm khác giữa văn hóa truyền thống Trung Quốc và văn hóa phương Tây, khiến Đồ Hán truyền thống của Trung Quốc hòa nhập với vẻ đẹp thời trang hơn.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm