Sequin Là Gì? Nguồn Gốc, Ứng Dụng, Cách Phối Trang Phục Với Sequin

Nhắc đến sequin, người ra nghĩa ngay đến những hạt đá, hạt cườm lấp lánh được gắn vào Đồ hay phụ kiện để khiến chúng trở nên nổi bật khi có ánh sáng chiếu vào. Vậy sequin là gì, cách phối trang phục với Đồ sequin như thế nào? Hãy cùng BBCosplay tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chất liệu sequin là gì?

Sequin là dạng những mảnh lấp lánh nhỏ, thường được sử dụng để trang trí trên quần áo hay phụ kiện. Sequin được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau, từ nhựa, kim loại đến đá quý. 

Khi có ánh sáng chiếu vào, các hạt sequin này sẽ lấp lánh rất nhiều màu sắc khác nhau khiến món trang phục trở nên nổi bật hơn. 

Nguồn gốc của Sequin

Sequin là từ có nguồn gốc từ tiếng Ả Rập, có nghĩa là đồng xu. Trước đây, người ta thường thêu các hạt sequin lên Đồ để thể hiện sự sang trọng của người mặc cũng như để bảo vệ khỏi ma quỷ.

Thời điểm đó, sequin thường được làm từ vàng hoặc đá quý. Hạt sequin còn đi vào thơ ca, xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm nổi tiếng. 

Ở Roma cổ đại, sequin là những đồng vàng nhỏ, thường được thêu lên Đồ để thể hiện sự giàu sang của mình. 

Năm 1922, người ta khai quật được lăng mộ vua Tutankhamun (1341–1323 trước Công nguyên) cũng phát hiện được những đĩa vàng được may vào quần áo. Người ta cho rằng chôn vàng bạc trong mộ để vị vua này có đủ tiền bạc để tiêu ở thế giới bên kia.

Đến năm 1920, vào thập niên jazz, các mảnh kim loại lấp lánh này cũng vẫn được ưa chuộng và trở thành trào lưu của những tín trang phục thời trang.

Ứng dụng của chất liệu sequin

Chất liệu sequin ngày nay vẫn được ứng dụng chất liệu sequin để tạo nên những bộ Đồ lấp lánh. Không chỉ vậy, sequin cũng được đính vào các phụ kiện như túi xách, giày dép để khiến chúng trở nên nổi bật hơn.

Ngoài ra, chất liệu sequin còn được ứng dụng trong thiết kế biển quảng cáo. Chất liệu sequin phù hợp với những tấm biển quảng cáo có kích thước lớn hay biển quảng cáo của các thương hiệu cao cấp.

Nó sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời tạo ấn tượng về sự cao cấp, sang trọng của thương hiệu.

Phong cách phối trang phục cùng Đồ sequin

Chất liệu sequin luôn tỏa sáng lấp lánh và khiến người mặc trở nên nổi bật mỗi khi xuất hiện. Sequin không chỉ được đính trên váy áo mà còn có thể đính lên phụ kiện như giày sequin, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn để tỏa sáng.

Giày sequin

Giày sequin là một phụ kiện sequin khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều có những mẫu giày sequin cho riêng mình.

Chỉ cần một đôi giày sequin là các nàng có thể tự tin sải bước, không cần phối trang phục quá cầu kỳ mà vẫn nổi bật.

Váy sequin

Những chiếc váy sequin sẽ biến bạn thành nữ hoàng của mọi buổi tiệc. Tùy vào thiết kế mà những chiếc váy sequin sẽ phù hợp với mọi sự kiện, mọi buổi tiệc, đặc biệt là tiệc tối.

Tuy nhiên, khi diện các mẫu váy sequin, hãy kết hợp cùng những phụ kiện đơn giản, không nên chọn những phụ kiện quá cầu kỳ, nhiều chi tiết để tránh bộ Đồ trở nên rối mắt.

sequin là gì

sequin là gì

Áo sequin

Những chiếc áo sequin cũng nổi bật không kém gì váy sequin dù bạn chỉ kết hợp nó cùng những chiếc quần đơn giản.

Bạn có thể mặc áo sequin với quần jean hoặc quần tất. Tuy nhiên, nếu muốn trở nên chất hơn thì hãy phối cùng những chiếc quần da bóng.

sequin là gì

Quần sequin

Quần sequin có lẽ là item khó phối trang phục nhất trong số những món trang phục làm từ sequin. Nguyên tắc để phối quần sequin đó là chọn những chiếc áo tối màu, đơn sắc hoặc họa tiết đơn giản.

Điều này sẽ giúp cho bộ trang phục không trở nên rối mắt. Tuy nhiên, chúng cũng khá kén người mặc.

Sequin chính là chất liệu dành cho những buổi tiệc tùng mà bạn không thể bỏ lỡ. Những Đồ làm từ sequin ngày càng được cải tiến để trở nên sang trọng hơn và có thể phối với nhiều món trang phục khác nhau hơn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách để phối trang phục cùng Đồ sequin thật nổi bật.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm