Sắm Quà Giáng Sinh Với Ngân Sách Giới Hạn

Nhiều người thừa nhận gặp không biết cân đối chi tiêu khi mua quà Noel. Lập danh sách người nhận và sắm sửa sớm là cách giải quyết việc này.

 
undefined

Sắm sửa sớm là một cách tiết kiệm ngân sách mua quà cho Noel. Ảnh: Liza Summer/Pexels.

Với nhiều người, mùa lễ hội cuối năm thường gây ra nhiều kiểu áp lực. Bên cạnh nỗi lo bị so sánh, soi mói khi gia đình tề tựu, họ còn đau đầu vì khoản tiền lớn phải chi cho quà cáp.

Thống kế từ Go Banking Rates cho thấy có ít nhất 60% người trưởng thành tại Mỹ gặp khó khi kiểm soát ngân sách trong dịp này.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chuẩn bị quà cáp cho Giáng sinh với kinh phí giới hạn, theo Afam Uche.

Lên danh sách tặng quà

Quả thực, Noel là mùa để mọi người trao nhau những món quà. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên mua quà vì nghĩa vụ hay cảm thấy bị buộc phải làm vậy.

Thay vào đó, hãy ưu tiên những người thực sự gần gũi, quan trọng với bạn trong cuộc sống.

Thông thường, cá nhân chỉ cần tập trung vào bố mẹ, anh chị em ruột, người yêu và bạn thân. Nếu còn dư dả, bạn có thể cân nhắc chuẩn bị thêm vài món quà cơ bản (nến, bánh quy, chậu cây mini) tặng đồng nghiệp, hàng xóm lâu năm. Nhờ vậy, bạn mới dễ dàng kiểm soát các khoản chi, không rơi vào cảnh rỗng ví hậu lễ hội.

Với những người tương đối gần gũi nhưng không thuộc danh sách, bạn chỉ cần gửi một tin nhắn hoặc email kèm lời chúc chân thành. Đừng cố bày vẽ, bởi bấy nhiêu đã đủ giúp họ cảm nhận được tình cảm quý mến của bạn.

 
mua qua noel anh 1

Bạn chỉ cần tặng quà Noel cho người thật sự gần gũi, thân thiết. Ảnh: Liza Summer/Pexels.

Giới hạn ngân sách

Tiếp theo, hãy xác định rõ số tiền bạn có thể bỏ ra để mua quà cho mọi người trong danh sách. Khoản chi phí này phụ thuộc vào lương tháng và tiền thưởng cuối năm của mỗi cá nhân nên khó để đưa ra con số cụ thể.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên dành ra tối đa 10% lương tháng, với điều kiện đã đảm bảo quỹ dự phòng.

Mức đắt đỏ của quà tặng nên giảm dần theo thứ tự ưu tiên trong danh sách. Luôn nhớ rằng bạn vẫn còn nhiều thứ khác để lo, nên đừng dồn quá nhiều tiền cho chuyện này.

Mua sắm sớm

Nhiều người chần chừ, cho rằng chỉ nên sắm quà khi gần đến Noel. Đây là lựa chọn sai lầm, bởi nguồn hàng cho lễ hội đã lên kệ trước đó ít nhất một tháng.

Tranh thủ mua sắm sớm, bạn dễ dàng sắp xếp thời gian lựa chọn hàng trước, sắm sửa, hạn chế cảnh chật vật, chen chúc.

Quan trọng nhất, nhiều mặt hàng sẽ trở nên khan hiếm, đắt đỏ trong giai đoạn cận lễ. Nếu không nhanh chân, cá nhân sẽ phải tốn nhiều chi phí một cách vô nghĩa.

Ngoài ra, bắt tay vào mua sắm từ sớm cho phép bạn cân nhắc, so sánh thay vì phải bấm bụng chi tiền vì không còn lựa chọn tốt hơn.

 
mua qua noel anh 2

Đừng chờ đến sát Noel mới bắt đầu chọn quà cho người thân. Ảnh: Julia Larson/Pexels.

Chú ý hiệu ứng Black Friday

Black Friday thường được coi là ngày mua sắm lớn nhất trong năm. Hàng loạt cửa tiệm, trung tâm thương mại sẽ tổ chức chương trình giảm giá “khủng” trong dịp này. Tuy nhiên, nhiều nơi sử dụng mánh khóe kinh doanh, chẳng hạn vẫn bán ở mức bình thường dù đã treo biển sale.

Trong không khí nhộn nhịp của “thứ sáu đen tối”, nhiều người hòa vào đám đông và trở nên thiếu tỉnh táo. Họ dường như quên mất mọi quy tắc chi tiền, chỉ tập trung thỏa mãn cơn sắm sửa bốc đồng.

Tất nhiên, bạn vẫn có nhiều cơ hội mua được quà tốt với giá hời. Muốn làm được điều đó, hãy luôn bám sát danh sách mua hàng, kiểm tra, đối chiếu kỹ giá sale và giá ban đầu. Ngoài ra, một người bạn đồng hành ít mặn mà với hoạt động mua sắm sẽ kịp thời ngăn bạn “vung tay quá trán”.

Tận dụng voucher giảm giá

Đổi phiếu giảm giá mua sắm là một cách tuyệt vời khác để mua quà Giáng sinh với ngân sách có hạn. Việc này vẫn khá phổ biến tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Nhờ đó, bạn dễ dàng săn được nhiều thứ hay ho với giá tương đối phù hợp, thay vì con số cao ngất ngưởng ban đầu.

Trong trường hợp không được giảm giá trực tiếp trên quà tặng, hãy dùng voucher để sắm nhu yếu phẩm. Khoản tiết kiệm được không nhiều, song vẫn phần nào giúp bạn có thêm kinh phí để mua vài thứ khác cho mùa lễ hội.

 

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm