Quy Trình Tạo Ra Hanfu (Hán Phục)

Hanfu ngày nay đã trở nên rất phổ biến. Trên thực tế, ngành công nghiệp hanfu hiện nay trị giá hơn 1 tỷ USD và không ngừng tăng lên trong những năm qua. Ngay cả ngày nay, nó vẫn đang tăng lên. Nhiều người già và trẻ đều mặc hanfu hàng ngày: ra đường, đi học, mặc thường ngày, ... Những người mặc hanfu cũng nói rằng hanfu mang lại cho họ cảm giác về bản sắc dân tộc.

Tuy nhiên, chính xác thì những tác phẩm phức tạp được tạo ra như thế nào? Có một số bước để thực hiện nó. Đầu tiên, lụa và vải phải được làm. Thứ hai, thêu và trang trí phải được thực hiện trên vải. Sau đó, các thợ may và thợ may hanfu mua vải và may nó. Sau nhiều công việc, những bộ hanfu tuyệt đẹp đã được tạo ra nhưng chúng ta hãy đi vào chi tiết dưới đây

Quy Trình Tạo Ra Hanfu (Hán Phục)

Làm lụa


Trong thần thoại Trung Quốc, lụa được cho là do Lady Hsi Ling Shih, vợ của hoàng đế màu vàng, người trị vì khoảng 3000 năm trước Công nguyên, phát minh ra. Tuy nhiên, các tài liệu tham khảo bằng văn bản về lụa đã được tìm thấy tại địa điểm triều đại nhà Thương ở Anyang.

Quy Trình Tạo Ra Hanfu (Hán Phục)

Lụa tơ tằm được phát hiện và tạo ra lần đầu tiên ở Trung Quốc. Lụa tơ tằm thật rất có giá trị và là một trong những loại vải đắt nhất trên thế giới. Có một số loại lụa nhưng loại phổ biến nhất là lụa được làm từ kén của con tằm. Một loại lụa khác, quý hơn là tơ sen. Tơ sen được làm từ những sợi tơ mảnh ướt của cành sen. Vải làm từ tơ sen được cho là cực kỳ nhẹ, bền và có thể phù hợp với mọi thời tiết.

Quy Trình Tạo Ra Hanfu (Hán Phục)
 Hình ảnh một con tằm, một bó tơ từ 'kén và thức ăn của nó

Loại tơ tương đối phổ biến hơn được kéo từ kén tằm. Người nông dân và người làm lụa trước tiên phải có nhiều tằm mới làm ra tơ. Họ giữ tằm ở những nơi mát mẻ và cho chúng ăn lá. Con tằm mất nhiều thời gian duy trì nhưng kết quả thu được là hoàn toàn xứng đáng. Sau khi tằm được ủ đủ lâu để quay kén, kén được gom lại và rửa sạch. Các kén được cắt ra từng cái một và các bó tơ được đưa ra ngoài. Từng bó từng khoanh trên khung cửi tre hình chữ U. Đây là quy trình làm lụa do Liziqi trình bày


Thêu


Thêu đã được thực hiện hàng ngàn năm ở Trung Quốc. Tranh thêu Trung Quốc sử dụng các sợi tơ với nhiều màu sắc khác nhau để vẽ một bức tranh đẹp trên vải. Vào thời cổ đại, quần áo của hoàng đế được thêu đầy đủ với màu sắc tươi sáng và sống động. Ban đầu, nam giới thực sự thêu thùa nhưng họ phát hiện ra rằng phụ nữ làm việc đó tốt hơn. Từ đó phụ nữ thêu thùa. Thời xưa, thêu đều được thêu bằng tay nhưng bây giờ thêu bằng máy nhưng thêu bằng máy có chất lượng kém hơn thủ công.

Hiện nay có 4 kiểu thêu chính của Trung Quốc: Thêu Thục, Thêu Su, Thêu Xiang và Thêu Nguyệt. Loại tranh thêu phổ biến nhất của Trung Quốc là tranh thêu Su. Loại này được làm từ Tô Châu, Giang Tô và là một trong những kỹ thuật thêu lâu đời nhất trên thế giới. Bốn loại hình cũng đã trở thành bốn trường phái được chính phủ công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc.

Thêu Trung Quốc thường được thực hiện trên một khung cáng truyền thống được làm để thêu. Kỹ thuật khâu nhiều đường được sử dụng để tạo ra những bức tranh bằng chỉ tuyệt đẹp. Mỗi bộ hanfu bạn nhìn thấy cũng có thêu. Loại hình thêu này thực sự là một nét đẹp phương Đông. Nếu không có thêu, hanfu sẽ trông đơn giản hơn nhiều.

Quy Trình Tạo Ra Hanfu (Hán Phục)
Quy Trình Tạo Ra Hanfu (Hán Phục)

May Hanfu


Quần áo chúng tôi mặc đều bị ảnh hưởng bởi kỹ thuật may của phương Tây. Các kỹ thuật cổ xưa đã gần như biến mất. Chúng ta có thể tìm thấy khóa kéo, cúc áo và những thứ khác trên quần áo của mình, nhưng hồi đó, không có những thứ đó. Quần áo phải buộc bằng dây và dây đai không giống như ngày nay. Quần áo cũng phải được may bằng tay, mất nhiều thời gian hơn và cần nhiều người. Dưới đây là một số mẫu hanfu từ trang web này.

Đăng bởi .

BBCOSPLAY
Bán và cho thuê Đồ Hóa Trang và phụ kiện Cosplay

ĐT: 0947.927.017
Email:bbcosplay.com@gmail.com
Facebook:fb.me/bbcosplay.shop
Thời gian: Thứ 2 - thứ 7 8h-20h, Chủ Nhật 10h-18h.
Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh


  • Digg
  • del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Google
  • Twitter
  • MySpace
  • Facebook
  • Linkedin
  • Yahoo
  • linkaGoGo
  • Zing
  • Tagvn
  • Link Hay
  • More Tag
  • More Tag
  • More Tag

Tìm bài viết

ĐC: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0947.927.017
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 20h00, Chủ Nhật: 10h00 - 18h00. Lễ + Tết: nghỉ
Lưu ý: Shop không trực điện thoại và tiếp khách ngoài giờ làm việc. Quý khách thông cảm!

HƯỚNG DẪN ĐƯỜNG ĐI
Nếu đi từ Hàng Xanh (Bạch Đằng), qua ngã tư Bạch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh 200m gặp hẻm 118. Vào hẻm gặp ngã tư đầu tiên rẻ trái -> tìm số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

Nếu đi hướng Tân Bình, Phú Nhuận, Chợ Bà Chiểu. Chạy thẳng Bạch Đằng, gặp ngã tư Bặch Đằng - Đinh Bộ Lĩnh , vòng lại (hình chữ U), đi tiếp 200m, tìm hẻm 118

Hẻm 118 là hẻm xe hơi. Đi xe hơi, có thể đậu đầu hẻm, cần một người ở lại trông xe.

Zalo: Hướng dẫn thêm